Thứ Năm, 10/10/2024 19:22 CH
Ea Chà Rang thực hiện chỉ thị số 03-CT/TW:
Nhiều chuyển biến tích cực
Thứ Tư, 26/03/2014 08:33 SA

Thời gian qua, Đảng ủy xã Ea Chà Rang (Sơn Hòa) luôn xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Đây cũng là nội dung quan trọng nhằm xây dựng Đảng bộ xã trong sạch, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

EA140326.jpg

Cán bộ xã Ea Chà Rang vận động nhân dân thi đua xây dựng nông thôn mới - Ảnh: V.THẢO

CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN GƯƠNG MẪU ĐI ĐẦU

Bí thư Đảng ủy xã Ea Chà Rang Lê Thanh Tính cho biết, toàn xã có 102 đảng viên sinh hoạt ở 9 chi bộ cơ sở trực thuộc. Những năm qua, thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Chỉ thị số 03-TC/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã đã tập trung tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể đảng viên, hội viên và nhân dân; chú trọng tinh thần tiền phong gương mẫu đi đầu của đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt ở các cấp với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Ban Thường vụĐảng ủy xã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các bộ phận trực thuộc triển khai học tập, quán triệt nghiêm túc các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đến toàn thể cán bộ, đảng viên và đông đảo nhân dân trên địa bàn theo nội dung và đúng thời gian cấp trên quy định. Từ đó, vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, đơn vị ngày càng được phát huy, tạo chuyển biến rõ nét cả về tư tưởng và hành động.

Theo ông Tính, nhờ quán triệt, tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị 03 mà đa số cán bộ, đảng viên thể hiện rõ hơn ý thức tự giác, giữ gìn, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của cá nhân theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là tu dưỡng, rèn luyện theo đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư và “nói đi đôi với làm” của Bác; từ đó, tạo chuyển biến tốt hơn trong quan hệ với nhân dân, với tập thể và cộng đồng xã hội. Các vấn đề tồn đọng lâu năm, gây bức xúc trong nhân dân được chính quyền địa phương giải quyết thấu tình đạt lý. Cán bộ công chức, viên chức đã tích cực thực hiện quy chế dân chủ gắn với cải cách thủ tục hành chính; thay đổi lề lối, tác phong làm việc và phong cách tiếp dân, được nhân dân đánh giá cao. Qua đó, niềm tin của nhân dân đối với cán bộ, đảng viên và Đảng, Nhà nước được củng cố.

Chị Nguyễn Thị Bích Vi, cán bộ thương binh xã hội UBND xã Ea Chà Rang, chia sẻ: “Việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị giúp cán bộ có nhiều chuyển biến trong lề lối làm việc. Đặc biệt như việc tiếp xúc với dân hàng ngày như tôi, điều đó lại càng quan trọng. Theo tôi, luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến đóng góp, tận tình phục vụ nhân dân sẽ giúp mình giải quyết tốt công việc và được bà con tin yêu hơn”.

TIẾP TỤC HỌC TẬP, LÀM THEO

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, ở xã Ea Chà Rang xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương khen thưởng như: mô hình quỹ hỗ trợ người nghèo; cán bộ, đảng viên đóng góp tiền hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó học giỏi; đảng viên gương mẫu xây dựng nông thôn mới, nhân dân tự nguyện hiến đất làm đường... Theo ông Tính, những việc làm thiết thực, hiệu quả nói trên cho thấy cán bộ, đảng viên xã đã nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, sửa đổi cách thức làm việc, làm nhiều việc tốt vì dân, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị. Kết quả thực hiện Chỉ thị 03 trong thời gian qua tại địa phương không chỉ góp phần hoàn thiện đạo đức tác phong, lối sống, phương pháp làm việc của từng đảng viên, cán bộ, công chức trong đơn vị mà còn củng cố được niềm tin đối với các đồng chí lãnh đạo khi giao nhiệm vụ phục vụ sự nghiệp cách mạng chung của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

“Trong thời gian tới, Đảng ủy xã Ea Chà Rang sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy phối hợp với Mặt trận, các tổ chức đoàn thể, các bộ phận, cấp, ngành, đội ngũ cán bộ, đảng viên thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức, các kế hoạch “làm theo” đã đăng ký. Qua đó, các nội dung của cuộc vận động đảm bảo sát thực và có ý nghĩa, gắn chặt việc thực hiện nhiệm vụ của mỗi người, mỗi ngành, mỗi thôn, buôn. Có làm được như vậy thì mới tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong lãnh đạo điều hành, tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh ở địa bàn”, Bí thư Đảng ủy xã Lê Thanh Tính khẳng định.

VÂN THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek