Thứ Sáu, 11/10/2024 03:28 SA
Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TX Sông Cầu lần thứ X:
Đoàn kết nhân dân, xây dựng TX Sông Cầu giàu đẹp, văn minh và hiện đại
Thứ Sáu, 21/03/2014 07:00 SA

Sáng 20/3, MTTQ Việt Nam TX Sông Cầu đã tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ X nhiệm kỳ 2014-2019, với sự tham dự của 150 đại biểu chính thức. Đây là đại hội điểm Mặt trận cấp huyện, thị xã, thành phố của tỉnh nhiệm kỳ mới. Các đồng chí Lương Mộng Sanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Sông Cầu và các đại biểu tham dự.

 

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp ở TX Sông Cầu đã thực hiện tốt chức năng đoàn kết, tập hợp và động viên nhân dân vượt qua khó khăn, chung sức chung lòng cùng Đảng bộ, chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH, QP-AN, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận và các tổ chức thành viên có bước đổi mới, hướng về cơ sở nhiều hơn, nâng dần tính hiệu quả, thiết thực. Thông qua các phong trào, các cuộc vận động, Mặt trận mở rộng tổ chức, các đoàn thể phát triển thêm nhiều đoàn viên, hội viên, vai trò người tiêu biểu trong cộng đồng dân cư, trí thức, doanh nhân và chức sắc tôn giáo được phát huy… Trong nhiệm kỳ 2014-2019, MTTQ Việt Nam TX Sông Cầu tiếp tục động viên các tầng lớp nhân dân và đa dạng hóa các hình thức tập hợp, huy động mọi nguồn lực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Qua đó, tăng cường mối liên hệ giữa Đảng, chính quyền và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ KT-XH, QP-AN, xây dựng TX Sông Cầu giàu đẹp, văn minh và hiện đại. Phấn đấu có 70% khu dân cư văn hóa giữ vững danh hiệu 5 năm liền, hàng năm có 85% hộ được công nhận gia đình văn hóa, giảm hộ nghèo tại các khu dân cư từ 2 đến 2,5%/năm…

 

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Lương Mộng Sanh nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ mới, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên ở TX Sông Cầu cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân về tư tưởng, quan điểm đại đoàn kết toàn dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thực hiện tốt hơn vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp nhân dân đã được hiến định. Đồng thời, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, nâng cao chất lượng vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, các cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

Đại hội đã hiệp thương cử ra UBMTTQ Việt Nam TX Sông Cầu nhiệm kỳ 2014-2019 gồm 55 thành viên do ông Nguyễn Văn Luyện làm Chủ tịch. Đồng thời, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội MTTQ tỉnh nhiệm kỳ mới gồm 16 người.

 

HOÀNG CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek