Thứ Sáu, 11/10/2024 07:30 SA
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc tại Phú Yên
Thứ Ba, 18/03/2014 08:13 SA

Sáng 17/3, đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Nguyễn Đức Hiền, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Yên.

 

qc-lam-viec140318.jpg

Quang cảnh buổi làm việc - Ảnh: PHẠM THÙY

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Hạt, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể liên quan; lãnh đạo 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Tại buổi giám sát, đại diện UBND, HĐND và Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo 5 nội dung mà đoàn giám sát yêu cầu. Đó là, tình hình tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của tỉnh; tiếp công dân, đôn đốc, giám sát giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thường trực HĐND và đại biểu HĐND tỉnh; tiếp công dân, đôn đốc, giám sát giải quyết khiếu nại, tố cáo của Đoàn ĐBQH tỉnh; tình hình giải quyết khó khăn về nhà ở đối với người có thu nhập thấp ở đô thị, học sinh, sinh viên và công nhân các khu công nghiệp; việc giải quyết khó khăn về sản xuất và tiêu thụ lúa gạo để đảm bảo cho người nông dân có lãi.

 

Theo các báo cáo, trong năm 2013, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tiếp 1.791 lượt công dân/1.303 vụ việc, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước; tiếp nhận 1.815 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, trong đó có 413 đơn không đủ điều kiện xử lý. Phú Yên đã dành 4,95ha đất cho việc phát triển nhà ở xã hội nói chung và sẽ điều chỉnh mở rộng quỹ đất này khi nhu cầu xã hội tăng. Năm 2013, bên cạnh một số ít gia đình có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm, còn đa số các hộ nông dân trong tỉnh chỉ ở mức thu nhập thấp (khoảng 11,94 triệu đồng/năm), một bộ phận hộ nông thôn ở miền núi và đồng bào dân tộc còn bị thiếu đói giáp hạt khi gặp rủi ro do thiên tai…

 

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Đức Hiền đánh giá cao công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của tỉnh; không có khiếu nại đông người, kéo dài. Đồng thời, ghi nhận những kết quả tích cực trong các hoạt động giải quyết nhà ở xã hội; giải quyết khó khăn cho người nông dân sản xuất lúa gạo, trong đó có sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí kiến nghị trong thời gian đến, tỉnh Phú Yên cần chuẩn bị đề án tiếp công dân khi Luật Tiếp công dân có hiệu lực, nhất là những nơi không tổ chức HĐND; dự báo tương lai, có quy hoạch dài hạn về vấn đề nhà ở; có cơ chế về tiêu thụ, giá cả và chuyển đổi cây trồng cho người nông dân để làm sao đảm bảo cho bà con có lãi 30%...

 

Chiều cùng ngày, đoàn giám sát đã đến thăm trụ sở tiếp công dân của tỉnh tại TP Tuy Hòa.

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek