Thứ Hai, 07/10/2024 21:20 CH
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng các nhà giáo
Thứ Tư, 20/11/2013 07:57 SA

* Nhiều hoạt động mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

 

Sáng 19/11, đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, công nhân viên chức Sở GD-ĐT Phú Yên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 

chu-nhat131120.jpg

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất tặng quà và hoa cho lãnh đạo Sở GD-ĐT Phú Yên - Ảnh: K.MY

Tại đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất đã nghe Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Nguyễn Văn Tá báo cáo về những kết quả đạt được đầu năm học 2013-2014; tình hình cơ sở vật chất, tiến độ triển khai các đề án giáo dục cũng như những khó khăn về tài chính trong việc tổ chức tập huấn cho giáo viên, trang bị cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục… Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích mà ngành Giáo dục Phú Yên đạt được trong thời gian qua và gửi tặng những đóa hoa tươi thắm cùng lời chúc đến các nhà giáo. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Sở GD-ĐT tập trung đổi mới căn bản và toàn diện GD-ĐT theo Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI); nâng cao tỉ lệ học sinh giỏi qua các cuộc thi quốc gia; tiếp tục rà soát lại các chỉ tiêu mà HĐND tỉnh khóa VI đã đặt ra cho ngành Giáo dục Phú Yên để đẩy nhanh tiến độ; phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị, thành phố, có những chỉ đạo kịp thời cho các cơ sở giáo dục hoàn thành nhiệm vụ năm học 2013-2014.

 

Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Tân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, giáo viên, công nhân viên Trường Chính trị tỉnh và Trường đại học Phú Yên.

 

tan131120.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Tân chúc mừng lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh - Ảnh: T.HẰNG

Tại các trường đến thăm, đồng chí Nguyễn Văn Tân đã gửi đến tập thể giáo viên, cán bộ, công nhân viên những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Biểu dương thành quả đạt được của các trường thời gian qua, đồng chí Nguyễn Văn Tân khẳng định: Trường Chính trị tỉnh là nơi đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo và quản lý chủ chốt của hệ thống chính trị của tỉnh. Với sứ mệnh của mình, đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu để đào tạo, bồi dưỡng các thế hệ cán bộ có trình độ lý luận, năng lực thực tiễn, có bản lĩnh chính trị vững vàng. Từ nơi này, nhiều thế hệ cán bộ đã được học tập, rèn luyện và đang có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng. Tại buổi gặp mặt, thạc sĩ Lê Thị Bích Hạnh, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với nhà trường. Sự quan tâm, động viên này đã khích lệ, cổ vũ tinh thần rất lớn để cán bộ, giảng viên nhà trường vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Đối với tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên Trường đại học Phú Yên, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng bày tỏ mong muốn, cán bộ giảng viên của trường không ngừng nỗ lực tìm tòi, đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng nhu cầu của xã hội, nhất là nhu cầu nhân lực của địa phương trong tình hình mới.

 

Trong không khí sôi nổi nhân kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2013), tại Trường THCS và THPT Tôn Đức Thắng (Sông Hinh), Cụm trường THCS và THPT huyện Tây Hòa và Sông Hinh gồm các trường: Võ Văn Kiệt, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Du, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Thị Minh khai, Lê Hồng Phong vừa tổ chức chương trình giao lưu truyền thống văn nghệ - thể dục thể thao.

 

Tham gia chương trình giao lưu có lãnh đạo của 6 đơn vị và trên 260 công đoàn viên. Đây là năm thứ 6 Công đoàn Cụm trường THCS và THPT huyện Tây Hòa và Sông Hinh duy trì hoạt động giao lưu truyền thống đầy ý nghĩa thiết thực nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Kết quả thi đấu bóng chuyền nam: giải nhất thuộc về Trường THCS và THPT Tôn Đức Thắng, giải nhì thuộc về Trường THPT Phạm Văn Đồng, giải ba thuộc về Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Bóng chuyền nữ, giải nhất thuộc về Trường THPT Lê Hồng Phong, giải nhì thuộc về Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, giải ba thuộc về Trường THPT Nguyễn Du.

 

Sáng 19/11, UBND huyện Sông Hinh đã long trọng tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tại buổi tọa đàm, các thế hệ thầy cô giáo của huyện đã cùng nhau ôn lại truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” và trao đổi, đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả Chương trình hành động của Bộ GD-ĐT giai đoạn 2011-2016 và Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020 hướng tới mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam. Trước mắt, ngành Giáo dục huyện phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2013-2014. Trong đó chú trọng đổi mới công tác quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng tự học và sáng tạo”. Từ đó góp phần tạo ra sự chuyển biến tốt trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn huyện.

 

PV - CTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek