Thứ Ba, 08/10/2024 01:17 SA
Thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi các nhà giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam
Thứ Ba, 19/11/2013 07:50 SA

Thưa các nhà giáo lão thành, các cô giáo, thầy giáo thân mến!

 

Trong niềm vui phấn khởi kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2013), thay mặt Tỉnh ủy và UBND tỉnh, tôi gửi đến các nhà giáo lão thành, các cô giáo, thầy giáo cùng toàn thể cán bộ, viên chức đang công tác trong ngành Giáo dục - Đào tạo lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

 

Năm học 2012-2013, ngành Giáo dục - Đào tạo Phú Yên đã có nhiều cố gắng khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Quy mô và mạng lưới giáo dục được mở rộng; công tác quản lý, chỉ đạo, tổ chức kiểm tra đánh giá quá trình dạy và học có nhiều tiến bộ; giáo dục đạo đức, pháp luật, lý tưởng sống cho học sinh, sinh viên được chú trọng. Giáo dục miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm nhiều hơn. Đặc biệt, nhiều học sinh đạt giải cấp quốc gia và khu vực; có 6 học sinh đỗ thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013, 22 học sinh thi đỗ đại học trên 27 điểm, 2 em đạt giải Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XIX, tỉnh Phú Yên xếp vị thứ 35/63 tỉnh, thành trong kỳ thi tuyển sinh vào đại học năm 2013 được tuyên dương khen thưởng.

 

Đạt được những thành quả nêu trên ngoài sự nỗ lực của các em thì có sự đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo và cán bộ công chức, nhân viên toàn ngành Giáo dục - Đào tạo. Các cô giáo, thầy giáo, cán bộ nhân viên toàn ngành đã tâm huyết với nghề, tận tụy với học sinh, gương mẫu trong cuộc sống và xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên noi theo.

 

Ngoài ra thực hiện cuộc vận động “Mỗi cán bộ, giáo viên nhận đỡ đầu một học sinh có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc học yếu” có trên 5.500 học sinh nghèo và cận nghèo có nguy cơ bỏ học được cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục tỉnh nhà nhận đỡ đầu với tổng giá trị tiền mặt hơn 600 triệu đồng và nhiều sách, vở, quần áo. Đồng thời tổ chức hơn 150.000 tiết phụ đạo miễn phí cho học sinh.

 

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi những công lao to lớn của đội ngũ nhà giáo và cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành Giáo dục vì sự nghiệp “trồng người”.

 

Các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên ngành Giáo dục - Đào tạo thân mến!

 

Năm học 2013-2014 là năm học kỷ niệm 45 năm Bác Hồ gửi thư lần cuối cho ngành Giáo dục và triển khai thực hiện Nghị quyết 29-QN/TW ngày 4/11/2013 của Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân, toàn ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh phải tiếp tục nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng sư phạm; tận tụy với nghề; phát huy truyền thống tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần tương thân, tương ái, nỗ lực nhiều hơn nữa để làm tròn trách nhiệm của mình, xứng đáng là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, mẫu mực sư phạm cho học sinh noi theo. Đặc biệt, tôi lưu ý đồng thời dạy chữ cho các em, đề nghị các cô giáo, thầy giáo hãy dạy cho các em những giá trị chuẩn mực về đạo đức, cách làm người. Trong phương pháp giảng dạy, phải hết sức sáng tạo, thường xuyên nghiên cứu, nâng cao trình độ, thực hiện tốt các yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ, gây sự hứng thú tích cực trong hoạt động học tập, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên.

 

Tôi mong rằng, trong thời gian tới, ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh nhà có sự chuyển biến mạnh mẽ về chất, đưa sự nghiệp giáo dục - đào tạo của chúng ta vững bước đi lên, góp phần tạo nên những thế hệ trẻ vừa hồng vừa chuyên, năng động, sáng tạo, đầy đủ bản lĩnh để hội nhập quốc tế và xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, tôi trân trọng gửi đến thầy, cô giáo, cán bộ quản lý và viên chức toàn ngành Giáo dục lời cảm ơn chân thành về những đóng góp to lớn cho sự nghiệp trồng người. Chúc các cô giáo, thầy giáo và gia đình sức khỏe, hạnh phúc, quyết tâm thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”.

 

Chào thân ái!

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek