Chủ Nhật, 13/10/2024 23:27 CH
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
Chủ Nhật, 28/07/2013 08:36 SA

* Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức giỗ chung cho hơn 6.200 liệt sĩ

Sáng 27/7, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Gio-LS130728.jpg

Các đại biểu thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh - Ảnh: X.HIẾU

Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng và Nhà nước có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm; nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng… đã đến dâng hương tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ".

Sau khi dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước bày tỏ lòng thành kính trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người làm rạng rỡ dân tộc, non sông và đất nước Việt Nam, tưởng nhớ công lao vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

* Sáng 27/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh (Nghĩa trang liệt sĩ Đông Tác), Hội Cựu chiến binh tỉnh chủ trì tổ chức giỗ chung cho hơn 6.200 liệt sĩ của Phú Yên và từ mọi miền của đất nước yên nghỉ tại đây. Các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Cao Thị Hòa An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Đông Hòa; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; nhiều cựu chiến binh, đồng chí, đồng đội và thân nhân của các liệt sĩ đã đến dự và góp giỗ.

Đây là lần thứ 14, giỗ chung các liệt sĩ được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ Đông Tác. Ngày 27/7/2000, lần đầu tiên giỗ chung các liệt sĩ được tổ chức với kinh phí khoảng 5 triệu đồng do một số người đóng góp. Từ đó, ngày này trở thành ngày giỗ chung cho các liệt sĩ yên nghỉ tại đây. Trước đó, vào các ngày 26, 27/7 hàng năm, nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ, nhiều cựu chiến binh là đồng chí, đồng đội và thân nhân của các liệt sĩ cũng đã tự sắm sửa hương hoa, mâm cỗ mang đến đây để cúng, tưởng nhớ đồng đội, người thân.

Cũng như mọi lần, ngày giỗ chung cho các liệt sĩ lần này được tổ chức trang trọng, trong không khí thiêng liêng, ấm áp với hàng trăm người tham gia góp giỗ. Ngoài những cựu chiến binh, người thân, con cháu liệt sĩ đang ở Phú Yên, còn có không ít người đến từ Hà Nội, Thái Bình, Hải Dương, Hải Phòng, Bình Định, Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh… tham gia.

"Đây là việc làm rất có ý nghĩa, phù hợp với truyền thống, phong tục của người Việt Nam. Cách làm này nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn; dưới suối vàng các liệt sĩ không cảm thấy cô đơn, lạnh lẽo, linh hồn luôn được sưởi ấm"- đại tá Huỳnh Ngọc Sanh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh cho biết.

* Kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2013), cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và ngư dân đang làm nhiệm vụ, làm ăn, sinh sống trên quần đảo Trường Sa (thuộc tỉnh Khánh Hòa) đã tổ chức lễ dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Trước đó cán bộ, chiến sĩ và nhân dân xã đảo Song Tử Tây đã quyên góp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa gần 25 triệu đồng.

Chinhphu - X.HIẾU - V.NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek