Thứ Hai, 14/10/2024 13:21 CH
Nâng cao y đức
Thứ Sáu, 19/07/2013 07:00 SA

* Nhiều cử tri quan tâm đến thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên phục vụ của các bệnh viện trong tỉnh. Cử tri muốn được biết vấn đề y đức của người thầy thuốc hiện được quy định như thế nào?

 

* Sở Y tế Phú Yên trả lời:

 

- Thời gian qua, ngành Y tế đã triển khai nghiêm túc, mạnh mẽ trong toàn ngành Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế đã được Bộ Y tế ban hành, nhất là cơ sở điều trị. Quy tắc được thực hiện gắn với phong trào xây dựng cơ quan văn hóa và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Sở giao cho Công đoàn ngành và Phòng Tổ chức trực tiếp đôn đốc các đơn vị tích cực triển khai thực hiện cùng với thực hiện 12 điều Y đức, 10 điều Dược đức, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, thực hiện đúng các quy chế chuyên môn và các quy định liên quan khác về trách nhiệm của người hành nghề Y đối với người bệnh. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của 100% cán bộ, nhân viên y tế; bệnh nhân và người nhà phải tôn trọng nhân viên y tế; tuyệt đối không đưa phong bì bồi dưỡng cho nhân viên y tế… nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của bệnh viện. Bên cạnh đó, củng cố kiện toàn quy chế làm việc của đơn vị, quy chế chuyên môn theo quy định và tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức học tập các quy chế đã ban hành.

 

Đồng thời, tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện tại các đơn vị. Hàng năm, định kỳ hoặc đột xuất tiến hành kiểm tra, lấy phiếu nhận xét khách quan của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, kịp thời biểu dương những đơn vị, cá nhân làm tốt và xử lý nghiêm những cán bộ vi phạm y đức; đưa việc thực hiện y đức, giao tiếp ứng xử vào công tác thi đua khen thưởng định kỳ tháng, quý, năm. Ngành tiến hành tổ chức các cuộc thi về quy tắc ứng xử giỏi trong hệ thống các bệnh viện nhằm kiểm tra, củng cố các kiến thức, nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức.

 

Đề nghị các cấp lãnh đạo, ban, ngành, đoàn thể tham gia giám sát, phát hiện nhân viên y tế có biểu hiện vi phạm vấn đề y đức phản ảnh kịp thời cho lãnh đạo Sở Y tế để xử lý nghiêm minh nhằm giáo dục, răn đe.

 

PHẠM THÙY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek