Thứ Năm, 09/05/2024 09:47 SA
Kỳ vọng đầu tư với những dự án có tính lan tỏa
Thứ Ba, 12/03/2024 07:00 SA

Nhà đầu tư đề xuất với các sở, ngành, địa phương của tỉnh về nhu cầu đầu tư dự án nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ảnh: HỒ NHƯ

Không ch đánh giá cao Quy hoch tnh Phú Yên thi k 2021-2030, tm nhìn đến năm 2050 va được công b, nhiu nhà đầu tư, doanh nghip trong và ngoài nước đã có cái nhìn c th hơn v các tim năng, cơ hi đầu tư trên địa bàn tnh. Báo Phú Yên ghi li mt s ý kiến ca nhà đầu tư v quyết tâm hin thc hóa các quyết định đầu tư, biên bn ghi nh đầu tư cũng như đề xut mt s d án mi.

 

ÔNG VÕ ĐÌNH TIẾN, GIÁM ĐỐC SỞ KH&ĐT: Đồng hành, tạo điều kiện cho nhà đầu tư tiếp cận, triển khai dự án

 

Để góp phần hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phú Yên đang tập trung kêu gọi đầu tư 70 dự án đầu tư trên 7 lĩnh vực gồm: Công nghiệp và hạ tầng khu, cụm công nghiệp; logictics; đô thị, nhà ở xã hội; thương mại, dịch vụ, du lịch; nông nghiệp; giáo dục, văn hóa, xã hội; CNTT và khoa học công nghiệp.

 

Vừa qua, UBND tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư và quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 14 nhà đầu tư của 14 dự án với tổng số vốn đăng ký gần 10.500 tỉ đồng; 5 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tổng số vốn dự kiến 128.800 tỉ đồng. Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư cũng đặt vấn đề, kiến nghị được tham gia nhiều dự án khác trong lĩnh vực nông nghiệp, thương mại…

 

Tỉnh không ngừng đổi mới công tác xúc tiến đầu tư theo hướng tiếp cận các đối tác, nhà đầu tư lớn để tập trung mời gọi các nhà đầu tư có tiềm lực, tạo tác động lan tỏa.

 

Phú Yên sẽ đồng hành, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tiếp cận, nghiên cứu đầu tư, đồng thời tạo thuận lợi nhất về chính sách, môi trường đầu tư trong khuôn khổ pháp luật; góp phần hoàn thành các mục tiêu, hiện thực hóa khát vọng đưa Phú Yên phát triển nhanh và bền vững.

 

ÔNG BANERJEE DEBMALYA, GIÁM ĐỐC KHU VỰC LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI ẤN ĐỘ: Tăng cường kết nối giữa Phú Yên với các doanh nghiệp Ấn Độ

 

Thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Phú Yên và Ấn Độ đạt nhiều kết quả tích cực. Cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ đang tích cực tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác với tỉnh Phú Yên.

 

Qua quá trình tham quan, tìm hiểu, các doanh nghiệp Ấn Độ nhận thấy Phú Yên có rất nhiều tiềm năng để phát triển; nhất là nông nghiệp, du lịch cũng như các tiềm lực dồi dào từ KKT Nam Phú Yên. Các doanh nghiệp mong muốn chính quyền tỉnh quan tâm, phối hợp hơn nữa với các cơ quan, tổ chức của Ấn Độ để xây dựng kênh giao dịch cho doanh nghiệp hai bên để quảng bá, giới thiệu sản phẩm của nhau.

 

Tôi kiến nghị mỗi tháng, các sở, ngành của tỉnh và Liên đoàn Thương mại Ấn Độ sẽ họp trực tuyến một lần để tăng cường kết nối, chia sẻ các thông tin, dự án đầu tư.

 

Đây cũng là kênh thông tin để các nhà đầu tư Ấn Độ có thể đưa ra kiến nghị, đề xuất dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẵn sàng tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên. Từ đó, chúng ta sẽ tổ chức các chương trình đào tạo cán bộ, hỗ trợ, xúc tiến đầu tư.

 

ÔNG TRẦN ĐÌNH LONG, CHỦ TỊCH HĐQT TẬP ĐOÀN HÒA PHÁT: Nhanh chóng hoàn thành các trình tự, thủ tục đầu tư dự án

 

Hòa Phát là nhà sản xuất thép lớn nhất Đông Nam Á, có trên 30 năm kinh nghiệm sản xuất công nghiệp quy mô lớn. Hiện tập đoàn đang sản xuất với quy mô trên 8 triệu tấn/năm và đến năm 2025 sẽ đạt 14 triệu tấn/năm.

 

Qua tìm hiểu thực tế, nắm bắt chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh, Tập đoàn Hòa Phát quyết định đầu tư 3 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 120.000 tỉ đồng tại KKT Nam Phú Yên gồm: Dự án cảng Bãi Gốc; Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Hòa Tâm và Dự án khu liên hợp gang thép Hòa Phát tại KCN Hòa Tâm.

 

Chúng tôi cam kết phối hợp với lãnh đạo, các sở, ban ngành của tỉnh Phú Yên nhanh chóng hoàn thành các trình tự, thủ tục đầu tư để sớm triển khai và đưa dự án đi vào hoạt động.

 

Doanh nghiệp cũng đảm bảo tuân thủ tuyệt đối các quy định pháp luật, đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn về vấn đề môi trường… trong quá trình đầu tư. Chúng tôi tin tưởng các dự án của Tập đoàn Hòa Phát tại Phú Yên sẽ thành công, có tác động lan tỏa tích cực, thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh.

 

BÀ TRẦN THỊ PHUONG LAN, GIÁM ÐỐC PHỤ TRÁCH ÐẦU TU VÀ PHÁT TRIỂN DỰ ÁN KHU VỰC MIỀN TRUNG THUỘC TẬP ÐOÀN CENTRAL RETIAL: Mong muốn được đầu tư dự án trung tâm thương mại

 

Central Retail đang sở hữu thương hiệu Trung tâm thương mại và siêu thị BIG C tại Việt Nam (đang dần được đổi tên thành Trung tâm thương mại Go) cùng hàng loạt thương hiệu thương mại khác hoạt động trên toàn Việt Nam.

 

Theo Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, phát triển thương mại - dịch vụ của tỉnh sẽ gắn với hiện đại hóa hạ tầng thương mại. Đây sẽ là một trong những lĩnh vực mũi nhọn để phục vụ quá trình đô thị hóa cũng như nhu cầu thiết thực của người dân; góp phần thúc đẩy KT-XH địa phương.

 

Chúng tôi đang muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư và được giới thiệu vị trí đất phù hợp tại các trục đường lớn, thuận tiện về giao thương, khu vực đông dân cư để xây dựng một trung tâm thương mại trên địa bàn TP Tuy Hòa. Chúng tôi rất mong có được sự ủng hộ từ các sở, ngành, địa phương để có cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh và sớm được chấp thuận chủ trương đầu tư, triển khai dự án.

 

ÔNG PETER RYDER, NGƯỜI SÁNG LẬP VÀ CHỦ TỊCH ĐIỀU HÀNH CỦA INDOCHINA CAPITAL: Giải quyết các vấn đề về cơ sở hạ tầng để Phú Yên trở thành điểm đến đầu tư

 

Indochina Capital là một trong những công ty đầu tư và phát triển bất động sản hàng đầu của Việt Nam và sáng lập ra chuỗi Wink Hotels. Doanh nghiệp có nhiều dự án trên thế giới và dự kiến sẽ mở tầm 15 khách sạn tại Việt Nam, trong đó có 2 dự án tầm cỡ tại Phú Yên và một trong số đó là khách sạn Wink Tuy Hòa vừa khai trương.

 

Phú Yên có tiềm năng lớn về du lịch và sản xuất, khung cảnh thiên nhiên với bờ biển và núi non tuyệt đẹp là những trải nghiệm mà khách du lịch hiện đại ngày nay mong đợi có được. Ngoài ra, vị trí địa lý của tỉnh nằm dọc theo bờ biển Nam Trung Bộ cũng là điều kiện hoàn hảo để tỉnh thu hút và phát triển sản xuất hoạt động công nghiệp nhẹ.

 

Hội tụ nhiều tiềm năng nhưng để khai thác tốt, tỉnh cần có những giải pháp giải quyết các vấn đề về cơ sở hạ tầng. Cảng hàng không Tuy Hòa cần được mở rộng; hệ thống giao thông của tỉnh cần được nâng cấp hiện đại trong vòng 2-3 năm tới. Có như thế Phú Yên mới phát huy hết tiềm năng, trở thành điểm đến của các nhà đầu tư.

 

H NHƯ - KIU MY - VÕ PHÊ (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek