Thứ Sáu, 10/05/2024 08:00 SA
Triển khai chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù
Chủ Nhật, 15/10/2023 20:22 CH

Bộ Công an vừa phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Quyết định 22/2023/QĐ-TTg về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái dự và chỉ đạo hội nghị. Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an và Tổng giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng đồng chủ trì hội nghị. Tại Phú Yên, đại tá Phan Thanh Tám, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo công an các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo NHCSXH Phú Yên, đại diện các phòng giao dịch trực thuộc và các đơn vị liên quan tham dự.

 

Tại hội nghị, đại diện Bộ Công an quán triệt Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công an về việc triển khai chương trình tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Theo đó, đối tượng được vay vốn là người chấp hành xong án phạt tù đã được cấp giấy chứng nhận chấp hành xong án phạt tù và người được đặc xá đã được cấp giấy chứng nhận đặc xá; cơ sở sản xuất kinh doanh bao gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa, HTX, tổ hợp tác, hộ kinh doanh có sử dụng lao động là người chấp hành xong án phạt tù.

 

Mức vốn được vay để đào tạo nghề đối với người chấp hành xong án phạt tù tối đa là 4 triệu đồng/tháng/người. Người chấp hành xong án phạt tù cũng có thể được vay tối đa 100 triệu đồng để sản xuất kinh doanh, tạo việc làm. Cơ sở sản xuất kinh doanh, được vay tối đa 2 tỉ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng/người lao động tại cơ sở. Lãi suất bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo quy định theo từng thời kỳ.

 

Quyết định 22 có hiệu lực từ ngày 10/10/2023.

 

Để việc triển khai chính sách được đồng bộ, kịp thời, đại diện NHCSXH đề nghị các địa phương, ngành chức năng cân đối ưu tiên nguồn lực cho vay, rà soát kịp thời các đối tượng và tạo điều kiện để các đối tượng tiếp cận nhanh chóng với chính sách tín dụng nhân văn của Chính phủ...

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đề nghị chính quyền cơ sở hỗ trợ rà soát, cung cấp danh sách đối tượng để đảm bảo triển khai chính sách hiệu quả; yêu cầu NHCSXH giải ngân nguồn vốn phân bổ theo đúng quy định, đảm bảo nhanh chóng, chính xác, giúp người chấp hành xong án phạt tù có vốn đầu tư phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng…

 

Hiện Phú Yên có gần 2.000 người chấp hành xong án phạt tù về cư trú trên địa bàn. NHCSXH tỉnh đang phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát nhu cầu vay của các đối tượng thụ hưởng để tham mưu trung ương bố trí vốn, sớm giải ngân cho người vay.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek