Thứ Hai, 23/09/2024 23:28 CH
Thực hiện có hiệu quả 3 trụ cột trong phòng chống dịch
Thứ Năm, 30/12/2021 14:55 CH

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân. Ảnh: YÊN LAN

Ngày 30/12, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh có công văn gửi UBND tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chổng dịch COVID-19. 

 

 

 

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, tình hình dịch bệnh trong nước cơ bản đang được kiểm soát, tuy nhiên số ca bệnh mới có xu hướng tăng, số bệnh nhân nặng, số ca tử vong ở một số địa phương chưa giảm, trong đó mức độ bệnh tăng nặng và tử vong vẫn chủ yếu thuộc nhóm nguy cơ cao (người có bệnh nền, người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai, kể cả người trên 18 tuổi chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19). Đáng chú ý, đã có trường hợp nhiễm biến chủng Omicron - chủng virus có tốc độ lây lan nhanh hơn chủng Delta, trong khi chưa có nghiên cứu đầy đủ về sự nguy hiểm của chủng virus này.

 

Trước tình hình trên, để tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh” theo Nghị quyết 128 ngày 11/10/2021 của Chính phủ, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của nhân dân, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, chuẩn bị đón Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị UBND tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố thống nhất về nhận thức và hành động, quyết liệt chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 theo các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh. Kiên trì thực hiện có hiệu quả 3 trụ cột trong phòng chống dịch (cách ly, xét nghiệm, điều trị) và công thức “5K + vắc xin + thuốc + công nghệ + đề cao ý thức người dân và các biện pháp khác”.

 

Chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình, diễn biến dịch COVID-19, nhất là diễn biến của biến chủng mới Omicron để có biện pháp, phương án phòng, chống dịch hiệu quả, phù hợp, khoa học, không bị động, bất ngờ. Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, nhất là trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

 

Chỉ đạo và tổ chức thần tốc hơn nữa việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho toàn bộ người dân trên địa bàn trong độ tuổi được chỉ định; tiếp tục “đi từng ngõ, gõ tùng nhà, rà từng người” để tiêm vét vắc xin, không để sót các trường hợp thuộc diện phải tiêm, nhất là người có bệnh nền, người trên 50 tuổi; xem xét chế tài xử lý các trường hợp kiên quyết không tiêm vắc xin phòng COVID-19 (trừ trường hợp chong chỉ định), triển khai việc tiêm mũi bổ sung, tăng cường đảm bảo an toàn, khoa học theo chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế.

 

Tổ chức tiếp nhận, nhanh chóng phân bổ thuốc kháng virus theo kế hoạch phân bổ của Bộ Y tế để cấp phát cho các trường họp ngay sau khi được xác định dương tính theo quy định.

 

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu có giải pháp cụ thể để đảm bảo thiết bị, thuốc, vật tư, sinh phẩm... phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong các tình huống dịch bệnh, đồng thời tiếp tục rà soát, đảm bảo năng lực hệ thống y tế ở tất cả các tuyến, nhất là năng lực điều trị ban đầu, không để xảy ra tình trạng người dân xét nghiệm có kết quả dương tính nhưng không được điều trị, theo dõi sức khỏe.

 

Thực hiện tốt việc quản lý, theo dõi sức khỏe người thuộc nhóm nguy cơ cao mắc COVID-19 trên địa bàn nhằm phát hiện sớm và tổ chức chăm sóc, điều trị, hạn chế ca chuyển nặng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Cùng với công tác phòng chống dịch, phải bảo đảm việc khám chữa các loại bệnh khác cho người dân.

 

Tăng cường công tác bảo đảm an sinh xã hội, quan tâm chăm lo tết cho các trường hợp đang cách ly, điều trị COVID-19, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón tết; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân tự giác, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, có ý thức bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

 

Phú Yên đã phát hiện gần 7.300 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong đợt dịch thứ tư, trong đó có hơn 5.500 ca đã bình phục, xuất viện; 50 ca tử vong do/liên quan đến COVID-19.

 

                                                                                                            YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek