Thứ Năm, 02/05/2024 06:19 SA
Tiếp tục phòng, chống dịch theo Nghị quyết 128 của Chính phủ
Thứ Tư, 24/11/2021 22:03 CH

Đồng chí Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp trực tuyến. Ảnh: MỸ LUẬN

Chiều 24/11, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh họp giao ban trực tuyến với các sở, ngành, địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch trước các diễn biến mới. Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy chủ trì cuộc họp.

 

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Mộng Ngọc cho biết trong 7 ngày qua, tỉnh Phú Yên có 142 trường hợp F0, trong số đó có 20 ca được phát hiện qua sàng lọc cộng đồng, 78 ca là F1, trong khu cách ly, khu phong tỏa. Đặc biệt, trong ngày 24/11 đã ghi nhận một trường hợp học sinh dương tính với SARS-CoV-2 (Trường tiểu học Trưng Vương, phường 4, TP Tuy Hòa). Qua đó cho thấy tính chất phức tạp của tình hình dịch bệnh hiện nay, cần chuẩn bị phương án cụ thể để ứng phó kịp thời tình huống ca bệnh tăng trong những ngày tới.

 

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế, hiện nay tại một số cơ sở y tế, số lượng bệnh nhân đã tăng cao, dự báo trong thời gian tới sẽ quá tải bệnh nhân trong hệ thống điều trị COVID-19. Theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả dịch bệnh có nêu rõ, nếu diễn biến dịch bệnh ở cấp độ 3, 4 và số ca F0 tăng nhanh, sẽ chuyển từ 30-70% trường hợp F0 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng lâm sàng nhẹ sang điều trị tại nhà. Do vậy, để không bị lúng túng trong việc điều trị F0 tại nhà trong thời gian tới theo quy định, các đơn vị, địa phương cần có sự chuẩn bị chu đáo các phương án, cơ sở vật chất… trước khi thực hiện.

 

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, địa phương trong việc triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch, kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Hữu Thế nhấn mạnh: Chúng ta đang thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, do vậy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện theo đúng tinh thần nghị quyết, không chủ quan với những kết quả đạt được. Dịch bệnh phát sinh trong thời điểm mở cửa cũng là điều tất yếu, chúng ta cần sẵn sàng tâm thế đón nhận một cách bình tĩnh; điều quan trọng là các cấp chính quyền tăng cường vận động, tuyên truyền nhân dân tự giác khai báo y tế, kịp thời phát hiện, xử trí các trường hợp nhiễm bệnh từ các vùng dịch về.

 

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GT-VT phối hợp với Sở TT-TT ứng dụng công nghệ trong việc kiểm soát dịch bệnh thông qua quét mã đối với những người về từ vùng dịch. Sở TT-TT tham mưu UBND tỉnh trong việc sử dụng hệ thống phần mềm theo dõi cách ly đối với F1, F0 tại nhà trong thời gian tới.

 

Đồng chí Trần Hữu Thế cũng lưu ý, trong công tác tuyên truyền, các cơ quan, đơn vị cần tập trung tuyên truyền thực hiện tốt nguyên tắc 5K, những biện pháp nâng cao sức đề kháng đối với người điều trị tại nhà; giao ngành Y tế phối hợp các địa phương triển khai thực hiện việc điều trị F0 tại nhà đảm bảo hiệu quả.

 

Đối với ngành Giáo dục, cần thận trọng trong việc bố trí dạy học trở lại, bởi học sinh chưa được tiêm chủng. Do vậy phải có phương án dạy học phù hợp, đảm bảo an toàn cho học sinh…

 

MỸ LUẬN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek