Thứ Sáu, 17/05/2024 14:08 CH
Trẻ dưới 5 tuổi cách ly tại nhà, nếu gia đình đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch
Thứ Tư, 30/06/2021 11:17 SA

COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều trẻ em trở thành F1 của cha mẹ. Cách ly y tế cho trẻ em đang là mối quan tâm của nhiều người.

 

BSCKII Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh, cho biết: Đối với trẻ dưới 5 tuổi, nếu gia đình đủ điều kiện đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch thì cách ly tại nhà riêng. Đối với trẻ từ 5 đến 15 tuổi, cách ly tập trung 7 ngày đầu, sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính (ngày thứ nhất, ngày thứ 3 và ngày thứ 7), cơ quan chức năng cho phép cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện.

 

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, để thực hiện cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi tại nhà, phải có nhà ở riêng lẻ (biệt thự, nhà ở liền kề, nhà ở độc lập); trước cửa nhà có biển cảnh báo nền đỏ, chữ vàng “Địa điểm cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19”; phải có phòng cách ly riêng, khép kín và tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình; phòng cách ly phải được vệ sinh khử khuẩn sạch sẽ, đảm bảo thông thoáng khí, tốt nhất nên thường xuyên mở cửa sổ, hạn chế dùng điều hòa, hạn chế các đồ đạc vật dụng trong phòng…; phải có dung dịch khử khuẩn hoặc chất tẩy rửa thông thường, cồn 70 độ để người chăm sóc trẻ hoặc trẻ được cách ly tự làm vệ sinh khử khuẩn phòng hàng ngày; phải trang bị đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân phòng, chống lây nhiễm cho người chăm sóc trẻ và người nhà (trang phục phòng, chống dịch gồm khẩu trang y tế, găng tay y tế, giày, kính bảo hộ, áo quần) để sử dụng khi cần thiết.

 

Trẻ được cách ly phải có người khỏe mạnh chăm sóc, giám sát trong suốt thời gian cách ly; không ra khỏi phòng cách ly, không tiếp xúc với người trong gia đình cũng như những người khác; không tiếp xúc với động vật nuôi; được bố trí suất ăn riêng.

 

Người chăm sóc hướng dẫn cho trẻ và bản thân thực hiện nghiêm các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay...; theo dõi sức khỏe của trẻ và bản thân, nếu có các triệu chứng nghi ngờ thì thông báo cho nhân viên y tế cấp xã; chủ động vệ sinh khử khuẩn phòng cách ly, quần áo, đồ dùng cá nhân và thu gom chất thải theo hướng dẫn…

 

Được biết, trên địa bàn tỉnh Phú Yên hiện có hơn 100 trẻ em phải cách ly phòng dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung và khu cách ly y tế điều trị.

 

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek