Chủ Nhật, 19/05/2024 03:12 SA
Huyện Sơn Hòa: Tập trung mọi nguồn lực cho công tác truy vết, dập dịch
Thứ Hai, 28/06/2021 18:45 CH

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo kiểm tra một điểm đang được huy động làm cơ sở cách ly tập trung tại thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa. Ảnh: NGÔ XUÂN

Chiều 28/6, đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Sơn Hòa.

 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Tô Phương Bắc, cho biết: Hiện trên địa bàn có 19 trường hợp bệnh đã xác định; 151 trường hợp F1; 201 trường hợp F2. Địa phương cũng lấy 1.599 mẫu xét nghiệm ở các khu vực có nguy cơ cao. Hiện các ca bệnh trên địa bàn huyện chủ yếu từ 2 nguồn lây: từ bệnh nhân có nguồn gốc từ quán cơm Yến Nam (TP Tuy Hòa) và bệnh nhân T.V.S.T.T, của xã Sơn Hà.

 

Hiện tất cả F0 đang được theo dõi, điều trị tại khu cách ly của của Trung tâm Y tế huyện. Địa phương cũng thành lập và đưa vào sử dụng 4 khu cách ly tập trung cho F1 với 140 giường; trong đó có 3 khu đã kín chỗ; 4 khu khác tiếp tục được thành lập mới, với quy mô 100 giường. Đến nay, huyện Sơn Hòa đã phong tỏa toàn bộ khu phố Đông Hòa, khu phố Tịnh Sơn (thị trấn Củng Sơn); thôn Ngân Điền (xã Sơn Hà) và thôn Nguyên Trang (xã Sơn Nguyên). Huyện Sơn Hòa đề xuất tỉnh tăng cường hỗ trợ nhân lực, vật tư y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh; đặc biệt là công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

 

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo đánh giá cao những nỗ lực của huyện Sơn Hòa trong công tác chuẩn bị, phòng chống dịch. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp trên địa bàn, huyện Sơn Hòa cần huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc trong công tác phòng chống dịch. Trước hết, cần tập trung tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành phòng, chống dịch bệnh, nâng cao ý thức tự bảo vệ, phòng bệnh; tự nguyện khai báo y tế, cách ly khi cần thiết.

 

Huyện Sơn Hòa cần chỉ đạo các xã chủ động các phương án tổ chức khu vực cách ly cho người dân nếu có xuất hiện đối tượng nghi nhiễm; tập trung mọi nguồn lực cho công tác truy vết, dập dịch; đảm bảo các điều kiện sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh cho người dân tại các khu cách ly. Đảm bảo nguồn hàng hóa, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân trong các khu vực bị phong tỏa cũng như các khu cách ly tập trung. Trung tâm Y tế huyện cần chủ động các phương án điều trị, phòng bệnh theo từng kịch bản diễn biến của dịch bệnh; kiểm soát chặt chẽ tại các khu cách ly tập trung, hạn chế tối đa các nguy cơ lây nhiễm chéo…

 

Dịp này, đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo cũng đi kiểm tra thực tế tại các khu vực cách ly tập trung, các chốt phong tỏa; động viên tinh thần làm việc của các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các khu vực này.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek