Chủ Nhật, 19/05/2024 01:04 SA
Tiếp tục thực hiện nghiêm lệnh giãn cách xã hội
Thứ Bảy, 26/06/2021 15:37 CH

Nhiều ki ốt ở chợ Tuy Hòa đóng cửa tạm dừng hoạt động. Ảnh: HỒ NHƯ

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, các địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch, ngăn chặn nguồn lây lan trong cộng đồng. TP Tuy Hòa, TX Đông Hòa đang tăng cường lực lượng, kêu gọi người dân thực hiện nghiêm lệnh giãn cách xã hội.

 

Ghi nhận từ sáng 26/6, tại các khu vực trên địa bàn TX Đông Hòa, các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã thực hiện nghiêm theo quy định. Riêng các cửa hàng tạp hóa, các chợ truyền thống ở xã, phường thị trấn chỉ được phép bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân, nhưng vẫn phải đảm bảo công tác phòng dịch như đứng cách xa người mua 2m, sử dụng dung dịch sát khuẩn, mang khẩu trang y tế… Lực lượng dân quân, các tổ công tác ở các địa phương túc trực thường xuyên để nhắc nhở người dân trong quá trình mua bán hàng hóa, thực phẩm.

 

Lực lượng chức năng túc trực liên tục tại các chốt phong tỏa đường Trần Quý Cáp. Ảnh: HỒ NHƯ

 

Riêng ở 6 khu vực phong tỏa đã được UBND TX Đông Hòa thực hiện trong ngày 26/6 vẫn trong tình trạng giới nghiêm, tiếp tục chủ động triển khai các phương án theo kế hoạch của tỉnh, thị xã. Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TX Đông Hòa, cho biết: Lãnh đạo địa phương đã chỉ đạo các xã, phường, tổ công tác trên địa bàn ra sức vận động, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Theo báo cáo từ các đơn vị, công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc. Các cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ đã đóng cửa, không tiếp khách hàng. Công tác chủ động phòng dịch ở các chợ, cửa hàng cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu vẫn được triển khai. Cho đến thời điểm này, công tác truy vết, dập dịch… trên địa bàn Đông Hòa tiếp tục được tăng cường. Các lực lượng chuyên trách đang nỗ lực theo dõi thông tin, rà soát các phương án để truy vết thần tốc, hạn chế dịch bệnh lây lan rộng ra cộng đồng.

 

Xe tuyên truyền lưu động về phòng chống dịch COVID-19 hoạt động liên tục trên đường phố Tuy Hòa. Ảnh: HỒ NHƯ

 

Tại TP Tuy Hòa, địa phương đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn thành phố, các quán ăn, cà phê mở bán với hình thức bán hàng mang về, đặt hàng trực tuyến; một số đóng cửa tạm dừng hoạt động. Dọc theo các tuyến đường chính như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Hùng Vương... đa số các cửa hàng buôn bán như đồ điện, quần áo... đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động. Tại chợ Tuy Hòa, đa số các ki ốt bán các đồ gia dụng, đồ điện... đều đóng cửa. Tại các quầy hàng thực phẩm bên trong, lượng người cũng đã thưa thớt. Ban quản lý chợ liên tục mở loa thông báo thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang.

 

Theo ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, bên cạnh công tác khoanh vùng cách ly, chống dịch lây lan, thành phố cũng chỉ đạo các phòng chức năng, địa phương tăng cường tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm lệnh giãn cách xã hội, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Thành phố chú trọng tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh, xe tuyên truyền lưu động chạy liên tục trên các tuyến đường.

 

TP Tuy Hòa đã thực hiện cách ly toàn xã hội trên toàn địa bàn xã Bình Kiến trong vòng 15 ngày kể từ 14 giờ ngày 26/6 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với phường, xã. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như nhận lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động; thực hiện nghiêm biện pháp 5K theo quy định của Bộ Y tế; nhất là việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

 

Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Cao Đình Huy

 

NHƯ THANH - VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek