Thứ Năm, 10/10/2024 04:19 SA
Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa VI:
Chuẩn bị tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
Thứ Năm, 31/03/2016 08:39 SA

Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình nghị sự của kỳ họp - Ảnh: M.KÝ

Sáng 30/3, Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa VI chính thức khai mạc tại TP Tuy Hòa. Kỳ họp này diễn ra trong 1 ngày - là kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì kỳ họp; các đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Mộng Sanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, cùng 48/48 đại biểu HĐND tỉnh khóa VI tham dự kỳ họp.

 

Phát biểu tại phiên khai mạc, đồng chí Huỳnh Tấn Việt nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa VI là để chúng ta cùng nhau nhìn nhận, đánh giá lại toàn bộ hoạt động của HĐND, UBND tỉnh trong nhiệm kỳ 2011-2016. Kỳ họp này cũng phân tích, đánh giá rõ những việc đã làm được, chưa làm được, những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và những bài học kinh nghiệm; đồng thời đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, cấp ủy địa phương để tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND tỉnh trong nhiệm kỳ mới… Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã thảo luận các báo cáo công tác của HĐND, thường trực HĐND, UBND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ 2011-2016. Các đại biểu HĐND tỉnh còn nghe Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trình bày báo cáo tổng kết công tác, tham gia xây dựng chính quyền trong nhiệm kỳ 2011-2016 và các báo cáo của TAND tỉnh, VKSND tỉnh…

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt trao bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện các ban HĐND tỉnh - Ảnh: M.KÝ

 

Trong phiên họp buổi chiều, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã trình bày tham luận về một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả giám sát chuyên đề; tổ đại biểu HĐND tỉnh số 5 (đơn vị bầu cử huyện Tuy An) trình bày tham luận về thực trạng và giải pháp tăng cường công tác tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh; tổ đại biểu HĐND tỉnh số 7 (đơn vị bầu cử TP Tuy Hòa) trình bày tham luận về phát huy vai trò đại biểu HĐND trong tiếp nhận, chuyển tải, giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; Thường trực HĐND TP Tuy Hòa trình bày tham luận về một số vấn đề rút ra từ thực tiễn hoạt động HĐND TP Tuy Hòa trong nhiệm kỳ 2011-2016; UBND TX Sông Cầu trình bày tham luận về đổi mới hoạt động của UBND các cấp, không ngừng phát huy vai trò là cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương. Các đại biểu HĐND tỉnh sôi nổi thảo luận ở hội trường về các báo cáo, tham luận đã trình ra tại kỳ họp.

 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đề nghị thường trực HĐND, UBND, các ban của HĐND, đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình cho đến Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa VII theo quy định. Thường trực HĐND, UBND, TAND và VKSND tỉnh tiếp thu các ý kiến của đại biểu dự họp để hoàn thiện báo cáo đã trình tại kỳ họp này. Đề nghị các cấp, các ngành lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Sau bầu cử đại biểu HĐND khóa VII, đề nghị các cơ quan liên quan cần chủ động chuẩn bị tốt về nội dung, đảm bảo cho Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa VII thành công tốt đẹp.

 

Tại kỳ họp này, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 41 tập thể và 49 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của HĐND và UBND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

 

A.NGỌC - V.TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek