Thứ Tư, 23/10/2024 21:34 CH
Công bố bộ tiêu chuẩn kỹ thuật mới đối với thực phẩm tươi sống
Thứ Bảy, 04/01/2020 14:24 CH

Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh - Saigon Co.op vừa công bố áp dụng bộ tiêu chuẩn kỹ thuật mới dành riêng cho nhóm hàng thực phẩm tươi sống kinh doanh tại siêu thị.

 

Theo đó, các chỉ tiêu an toàn và độ tươi ngon của các loại sản phẩm rau củ quả, thủy hải sản, trái cây đều được nâng cao theo tiêu chuẩn tiệm cận tiêu chuẩn xuất khẩu. Bộ tiêu chuẩn này do Saigon Co.op chủ trì thực hiện với sự hỗ trợ của Công ty BSI Việt Nam.

 

Theo ông Phạm Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op, đây là chương trình thuộc chuỗi hoạt động liên tục nâng cao kiểm soát chất lượng hàng hóa đầu vào của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op theo hướng tiệm cận các tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế để phục vụ người tiêu dùng trong nước; giúp cho hệ thống gắn kết chặt chẽ với các nhà sản xuất, các đơn vị cung cấp để cùng nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện tốt việc cung ứng hàng hóa cho người tiêu dùng, đặc biệt là thực phẩm tươi sống.

 

Bộ tiêu chuẩn kỹ thuật dành cho thực phẩm tươi sống của Saigon Co.op có tính kế thừa và tuân thủ các quy định về vệ sinh ATTP của Nhà nước, đồng thời bổ sung các tiêu chí mới gắn với chuyển biến thực tế của xu hướng tiêu dùng hiện đại. Khi áp dụng, quy chuẩn này đều được chia nhóm nhỏ và có quy định chặt chẽ cho từng nhóm hàng; có quy định cụ thể hơn về yêu cầu điều kiện vận chuyển sản phẩm.

 

Đặc biệt, tiêu chuẩn đầu vào của các mặt hàng thực phẩm tươi sống khi muốn được đưa vào kinh doanh tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op kể từ tháng 10/2019 phải đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn so với mặt bằng chung về yếu tố sản phẩm phải đạt độ tươi phù hợp, phải chuyển đến siêu thị trong vòng từ 8-36 giờ kể từ thời điểm thu hái, đánh bắt, bao gói, bảo quản trong điều kiện tối ưu, không hư hỏng, không côn trùng, không nhiễm tạp chất… Bộ tiêu chuẩn này cũng chuẩn hóa quy cách đóng gói và ghi nhãn sản phẩm giúp việc bảo quản sản phẩm trong quá trình xếp dỡ, bảo quản, kiểm soát nguồn gốc sản phẩm chặt chẽ hơn.

 

Đáng chú ý là tiêu chí kiểm tra độ trưởng thành của sản phẩm. Tức là các loại trái cây, rau củ quả bắt buộc phải đạt độ “trưởng thành”, độ chín phù hợp mới được đưa vào bán tại siêu thị. Tiêu chí này vừa đảm bảo chất lượng và độ ngon của sản phẩm, vừa hạn chế tối đa sản phẩm bị thu hoạch non hay dùng thuốc tăng trưởng (đây là chỉ tiêu mà lâu nay được áp dụng đối với các sản phẩm xuất khẩu).

 

Theo chuyên gia của BSI, bộ tiêu chuẩn của Saigon Co.op sẽ giúp nhà bán lẻ chuẩn hóa hơn về công tác chọn lọc, đánh giá xếp loại, đảm bảo ổn định hơn chất lượng hàng hóa đầu vào; giúp các nhà cung cấp khi đưa được hàng hóa vào các siêu thị của Saigon Co.op tăng uy tín thương hiệu và tự tin hướng đến thị trường xuất khẩu. Hiện nay, Saigon Co.op là đơn vị bán lẻ hàng tiêu dùng đầu tiên của Việt Nam kết hợp BSI thực hiện bộ tiêu chí kiểm soát chất lượng hàng hóa hết sức chặt chẽ tích lũy kinh nghiệm từ châu Âu này.

 

LỊCH HOẠT ĐỘNG TẾT NGUYÊN ĐÁN CANH TÝ 2020

- Ngày 27-29 tháng Chạp: Mở cửa từ 6-23 giờ

- Ngày 30 tháng Chạp: 6-12 giờ

- Mùng 1-3 Tết: Nghỉ

- Mùng 4 và 5 Tết: Mở cửa từ 6giờ 30-12 giờ

- Mùng 6 Tết: Mở cửa bình thường

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ưu đãi mua hàng Tết
Thứ Bảy, 28/12/2019 07:00 SA
Thông báo mời chào hàng
Thứ Tư, 04/12/2019 06:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek