Thứ Năm, 24/10/2024 01:27 SA
Gà đá một nắng Ngân Tín:
Sản phẩm mới của một doanh nghiệp xứ Nẫu
Thứ Năm, 17/10/2019 10:36 SA

Với mong muốn mang tới sản phẩm uy tín, chất lượng, Công ty TNHH Thương mại Ngân Tín đã mạnh dạn đưa vào sản xuất và cho ra thị thường sản phẩm gà đá một nắng. Sản phẩm sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch của địa phương đã được đưa ra thị trường thông nhiều đại lý, nhà hàng, cơ sở chuyên bán hàng đặc sản Phú Yên.

 

Độ ngọt, dai chấm cùng muối ớt xiêm cay nồng đã làm cho sản phẩm gà đá một nắng có thể chiều lòng nhiều thực khách. Đây là sản phẩm mới khá độc đáo được đưa ra thị trường trong thời gian gần đây.

 

 

Sản phẩm mới

 

Công ty TNHH Thương Mại Ngân Tín có trụ sở chính tại phu phố 3, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa do anh Nguyễn Hữu Thuật sáng lập. Với mục đích tạo ra sản phẩm có giá trị cao về kinh tế, tạo nét đặc trưng theo mô hình doanh nghiệp kết hợp với nông dân phát triển sản phẩm địa phương, anh Thuật đã mạnh dạn nghiên cứu, tìm tòi để đưa ra sản phẩm gà đá một nắng ra thik trường.

 

Kể lại quá trình này, anh Thuật cho biết: Theo chủ chương xã hội hóa quản lý chợ, vào năm 2018 chúng tôi khảo sát rất nhiều chợ và tìm đến xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa để đặt vấn đề được đầu tư. Trong thời gian này, tôi đã cơ cơ hội tìm hiểu đời sống và tập quán chăn nuôi của người dân địa phương, Qua đó, tôi nhận thấy bà con ở đây chăn nuôi gà đá rất nhiều và đó là mô hình chăn nuôi phổ biến, sinh kế chính của nhiều gia đình ở đây. Từ thực tế trên, tôi đặt ra câu hỏi làm sao để giúp bà con phát triển về một ngành nghề chăn nuôi mang giá trị cao dựa trên con gà đá. 

 

Những dự định, suy nghĩ đã trở thành sự thật khi anh Thuật quyết định nghiên cứu phải đưa ra một sản phẩm mang đậm bản sắc giá trị quê hương, đồng thời phải là 1 sản phẩm độc đáo chưa có trên thị trường là gà đá một nắng Ngân Tín. Trong  quá trình nghiên cứu, sàn xuất công ty gặp nhiều khó khăn. Trải qua nhiều lần thí nghiệm, chế biến cũng như thử các loại gia vị phù hợp với sản phẩm, trải qua nhiều lần thất bại thì đội ngũ sản xuất cũng thành công trong việc đưa ra sản phẩm gà đá một nắng hoàn thiện, mang đậm hương vị của vùng miền: thịt dai, ngọt, thớ thịt săn chắc.

 

Tìm nguồn nguyên liệu sạch, an toàn cũng là bước khó tiếp theo mà anh Thuật cùng đội ngũ của mình phải vượt qua. Anh Thuật chia sẻ: Vì bà con chủ yếu chăn nuôi theo mô hình nhỏ lẻ, mỗi hộ chỉ vài con nên quá trình thu mua cũng gặp không ít trở ngại. Công ty đã lập ra đội thu mua gà đá, sau đó đặt vấn đề hợp tác lâu dài để đảm bảo nguồn hàng cung cấp. Điều quan trọng nhất là công ty khá yên tâm chính là nguồn gốc cũng như quá trình chăn nuôi của bà con đều đảm bảo an toàn thực phẩm, nuôi bằng phương pháp truyền thống nên gà luôn đạt tiêu chuẩn về độ dai, ngọt.

 

Từng bước phát triển thương hiệu

 

Để có thể sản xuất hàng loạt, Công ty TNHH Thương mại Ngân Tín đã dụng các thiết bị hiện đại cùng với các thiết bị tự nghiên cứu từ hệ thống làm gà, máy sấy, đóng gói sản phẩm…

 

Hiện tại gà đá một nắng Ngân Tín là 1 sản phẩm mới do Công ty TNHH Thương mại Ngân Tín sản xuất và phân phối ra thị trường.. Mỗi ngày, công ty sản xuất ra khoảng 40kg thịt gà một nắng; theo định hướng phát triển nâng công xuất lên 50kg – 70kg/ngày.  Không chỉ mong muốn phát triển thị trường trong tỉnh, công ty cũng đã đặt vấn đề phân phối với nhiều đại lý trong cả nước.

 

Công ty TNHH Thương mại Ngân Tín cũng đang lên kế hoạch cùng bà con xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa tạo ra vùng chăn nuôi gà đá thương phẩm về lâu về dài cũng như nâng cấp quy mô trang trại. Khát vọng lớn nhất của công ty chính là tạo ra một sản phẩm đặc sản của Phú Yên, được cả nước biết đến cũng như giúp bà nông dân có thể phát triển kinh tế gia đình thông qua việc chăn nuôi gà đá.

 

Hiện sản phẩm gà đá Ngân Tín đã có mặt tại nhiều đại lý như: Hòa Yên, Tư Dương, Đặc sản Miền Trung…Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ số điện thoại: 0935935795.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek