Thứ Năm, 24/10/2024 13:15 CH
Á hoàng 2 Nữ hoàng Doanh nhân ðất Việt Hoàng Thị Ngọc Nhã - Giám đốc Mỹ viện Thảo Nguyên:
Phụ nữ đẹp hơn khi họ có tấm lòng nhân ái
Thứ Ba, 15/01/2019 13:00 CH

Hoàng Thị Ngọc Nhã giành ngôi Á hoàng 2 tại cuộc thi Nữ hoàng Doanh nhân đất Việt năm 2018 - Ảnh: CTV

Trước và sau khi trở thành Á hoàng 2 Nữ hoàng Doanh nhân đất Việt năm 2018, Hoàng Thị Ngọc Nhã luôn đóng góp cho cộng đồng và góp phần thay đổi nhận thức của xã hội, đặc biệt là giới trẻ về trách nhiệm tham gia các hoạt động từ thiện. Báo Phú Yên vừa có cuộc gặp gỡ và trò chuyện với Á hoàng 2 Nữ hoàng Doanh nhân đất Việt năm 2018 này.

 

Á hoàng 2 Nữ hoàng Doanh nhân đất Việt năm 2018 - Ảnh: CTV

* Được biết, Ngọc Nhã là người Lâm Đồng nhưng lại gắn bó với Phú Yên như quê hương thứ hai của mình. Điều gì đã khiến Ngọc Nhã gắn bó đất Phú đến vậy?

 

- Ngọc Nhã lớn lên ở TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Từ khi mẹ Ngọc Nhã thành lập Thẩm mỹ viện Thảo Nguyên chi nhánh Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), mình bắt đầu theo mẹ chuyển lên sinh sống và học tập tại đó. Tốt nghiệp cấp 3, Ngọc Nhã quyết định học ngành Thẩm mỹ. Ban đầu, Ngọc Nhã được mẹ chỉ dạy là chủ yếu và theo học một số bác sĩ Hàn Quốc, Thái Lan tại Việt Nam. Sau đó, Ngọc Nhã sang tận Hàn Quốc và Thái Lan để tu nghiệp rồi quay về TP Hồ Chí Minh.

 

Hơn 6 năm về trước, mẹ Ngọc Nhã có giúp đỡ một cặp vợ chồng ở thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa). Mẹ mình đã dạy nghề miễn phí cho vợ chồng họ, vừa mở Thẩm mỹ viện Thảo Nguyên chi nhánh Tuy Hòa để họ quản lý cũng như mở rộng chi nhánh. Sau một thời gian, họ ra mở tiệm làm riêng. Lúc đó, không có người trông nom tiệm, mình đã xin mẹ ra Phú Yên để quán xuyến mọi việc ở đây.

 

Sống và làm việc tại Phú Yên - miền đất du lịch đầy thú vị, với những chiếc cầu trải dài, gành Đá Đĩa thiên nhiên hùng vĩ, người dân Phú Yên thân thiện mến khách, dần dần mình cảm thấy yêu và muốn gắn bó với nơi này nhiều hơn.

 

* Vì sao một cô gái trẻ lại quyết định tham gia cuộc thi sắc đẹp Nữ hoàng Doanh nhân đất Việt năm 2018?

 

- Ngọc Nhã tham gia cuộc thi Nữ hoàng Doanh nhân đất Việt năm 2018, trước hết đây không chỉ là sân chơi dành riêng cho đội ngũ nữ doanh nhân Việt, mà còn giúp bản thân những người tham gia cuộc thi được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm quản lý, kinh doanh từ các đồng nghiệp trên khắp mọi miền đất nước; đồng thời là cơ hội để thể hiện bản lĩnh của mình trong thị trường thẩm mỹ đầy cạnh tranh.

 

Với thương hiệu làm đẹp Thảo Nguyên nổi tiếng của gia đình, từ nhỏ Ngọc Nhã đã rất yêu thích cái đẹp và luôn mong muốn mang lại sức khỏe và vẻ đẹp cho người khác. Vì thế, khi quyết định tham gia sân chơi này, mình đã rất tâm huyết và trau dồi nhiều kiến thức làm đẹp để tỏa sáng mọi lúc mọi nơi. Mình không đặt nặng vấn đề thắng, thua nhưng dù sao, việc chị gái cũng đã từng đăng quang tại cuộc thi này nên ít nhiều tạo cho mình áp lực. Đây cũng là động lực giúp mình vượt lên chính mình để đến với cuộc thi.

 

* Từ ngày trở thành Á hoàng 2 Nữ hoàng Doanh nhân đất Việt năm 2018, cuộc sống của Ngọc Nhã chắc hẳn ít nhiều có sự thay đổi?

 

- Trước khi trở thành Á hoàng 2 Nữ hoàng Doanh nhân đất Việt năm 2018, Ngọc Nhã đã theo mẹ hoạt động thiện nguyện, vận động các mạnh thường quân chung tay góp sức giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh, xây nhà Tình thương, tặng quà cho trẻ em tàn tật, mồ côi và người già neo đơn...

 

Sau thành công của cuộc thi Nữ hoàng Doanh nhân đất Việt 2018, Ngọc Nhã tham gia cuộc thi Hoa hậu Thương hiệu Việt 2018 và một số cuộc thi sắc đẹp khác với tư cách là một trong những thành viên của hội đồng thẩm định, còn lại cuộc sống của Ngọc Nhã không thay đổi nhiều sau khi trở thành Á hoàng 2. Nhưng điều thay đổi nhất có lẽ chính là ý thức và trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng, đối với các vấn đề xã hội ngày càng được nâng cao hơn. Ngọc Nhã vẫn luôn cố gắng giúp đỡ những hoàn cảnh gặp khó khăn và quảng bá mảnh đất Phú Yên hiền hòa, đằm thắm đến với du khách trong và ngoài nước.

 

Hệ thống Mỹ viện Thảo Nguyên tại các thành phố Bảo Lộc, Phan Thiết, Tuy Hòa, Buôn Ma Thuột và TP Hồ Chí Minh đã đào tạo nghề cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: CTV

 

* Dành nhiều thời gian cho các hoạt động xã hội, Ngọc Nhã có gặp nhiều khó khăn trong công việc ở thẩm mỹ viện?

 

- Ngọc Nhã cố gắng sắp xếp mọi việc trước khi tham gia hoạt động xã hội từ sổ sách đến dặn dò các nhân viên... Tuy nhiên, đối với những “ca khó” so với tầm tay của nhân viên, mình thường hẹn khách vào một buổi khác để trực tiếp làm cho khách hàng.

 

Mặc dù, tiệm sẽ có “thất thoát” một chút, nhưng mình nghĩ mỗi người cần phải hy sinh một chút vì mọi người, vì cộng đồng như câu nói Ngọc Nhã thường nói với mẹ, “phụ nữ đẹp hơn khi có một tấm lòng nhân ái”.

 

Hiện tại, không chỉ Mỹ viện Thảo Nguyên chi nhánh Tuy Hòa, mà tại TP Hồ Chí Minh, TP Bảo Lộc, TP Buôn Ma Thuột, Ngọc Nhã và gia đình đều duy trì việc dạy nghề miễn phí cho những người nghèo yêu thích nghề thẩm mỹ. Từ đó, mình mong muốn tạo ra nghề nghiệp ổn định cho nhiều người, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

 

Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn nhiệt tình, chăm sóc chu đáo, đã tạo nên niềm tin cho khách hàng

 

* Ngọc Nhã có dự định gì trong thời gian tới?

 

- Ngọc Nhã trân trọng những gì mà cuộc sống đã mang đến cho mình hôm nay. Và điều đó khiến những tháng ngày của mình sẽ thật sự ý nghĩa hơn. Ngọc Nhã sẽ chuyên tâm cho việc tìm hiểu và học thêm nhiều công nghệ mới giúp chị em trở nên xinh đẹp, tự tin hơn vào chính mình. Ngọc Nhã còn mong muốn xây dựng một thương hiệu thời trang của riêng mình, một phần để thỏa mãn đam mê thời trang, một phần có thêm nguồn tài trợ cho các hoạt động xã hội từ thiện tiếp theo.

 

* Xin cảm ơn Ngọc Nhã!

 

Sinh năm 1993, Hoàng Thị Ngọc Nhã được đánh giá sở hữu vẻ đẹp nhu mì, dịu dàng, thanh tao. Bên cạnh xuất sắc đăng quang danh hiệu Á hoàng 2, Ngọc Nhã còn giành danh hiệu Nữ hoàng được yêu thích nhất trong cuộc thi Nữ hoàng Doanh nhân đất Việt năm 2018. Ngọc Nhã hiện đang là Giám đốc Mỹ viện Thảo Nguyên chi nhánh Tuy Hòa. Mỹ viện Thảo Nguyên Tuy Hòa là trung tâm chăm sóc da và sắc đẹp. Nơi đây trang bị các công nghệ, dịch vụ hiện đại của Nhật Bản, Hàn Quốc, đội ngũ nhân sự là những chuyên viên tay nghề cao nên luôn mang đến sự hài lòng cho mọi khách hàng.

 

THIÊN LÝ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek