Thứ Sáu, 25/10/2024 07:17 SA
Duy trì hỗ trợ người dân Phú Yên tiếp cận Internet
Thứ Hai, 20/02/2017 16:02 CH

Chị em phụ nữ chia sẻ kinh nghiệm tại 01 điểm truy nhập thuộc dự án BMGF- VN

Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ (gọi tắt là Dự án BMGF-VN) đã  được triển khai thành công tại Phú Yên. Dự án đã kết thúc những vấn đề quan trọng là làm sao để duy trì thành quả đạt được, đảm bảo hỗ trợ người dân tiếp tục tiếp cận Internet, góp phần nâng cao dân trí, từng bước cải thiện cuộc sống. Đây là ý kiến được đưa ta tại Hội thảo đánh giá kết quả triển khai Dự án tại địa phương diễn ra mới đây.

 

Dự án đã được triển khai thành công, góp phần nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin thông qua máy tính và internet cho các thư viện công cộng và điểm Bưu điện văn hóa xã; Hỗ trợ người dân nghèo, nhóm thiệt thòi và những người sống ở vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội được tiếp cận với công nghệ thông tin và bước đầu  thụ hưởng những lợi ích về kinh tế - xã hội do việc tiếp cận với công nghệ thông tin mang lại.

 

Tại Phú Yên, Dự án cũng đã góp phần không nhỏ trong việc cải tiến thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân địa phương. Theo ông Nguyễn Trãi, chủ tịch UBNDX xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa), Hòa Thành là một trong những xã đi đầu về ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành. Để đáp ứng yêu cầu thực tiễn quản lý, lãnh đạo xã đã tổ chức hàng loạt các lớp đào tạo về sử dụng máy tính và Internet cho các bộ xã tại Trung tâm học tập cộng đồng do Dự án tài trợ. Hiện nay, xã các giấy mời họp, các văn bản, và rất nhiều các thông tin liên quan tới công việc đều được triển khai qua Internet. Với số dân khoảng 19.000 người, Hòa Thành đã lập website riêng để giải quyết tình trạng quá tải trong giải quyết thủ tục hành chính như khai sinh, công chứng…  

 

Để phát huy những hiệu quả mà Dự án đã đạt được sau khi Dự án kết thúc, các đại biểu tại hội thảo nhất trí đề xuất hệ thống giải pháp, gồm: Phú Yên cần đảm bảo nguồn kinh phí duy trì, sửa chữa hệ thống trang thiết bị và hỗ trợ cho nhân viên; Xây dựng mô hình một số điểm thành Trung tâm Thông tin và Truyền thông cộng đồng trên địa bàn tỉnh và vận động các đối tác tiếp tục hợp tác, hỗ trợ duy trì hoạt động của các điểm truy nhập công cộng.

 

Triển khai Dự án trong bước 2, giai đoạn II, Phú Yên đã có 38 thư viện công cộng và điểm Bưu điện văn hóa xã được trang bị tổng cộng 245 hệ thống máy tính có kết nối Internet hoàn chỉnh và các thiết bị phụ trợ. Không chỉ phục vụ miễn phí mọi đối tượng cư dân có nhu cầu sử dụng máy tính và Internet, tại các điểm triển khai Dự án, các cán bộ còn sẵn sàng trợ giúp, hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm thông tin hữu ích về mọi lĩnh vực sản xuất và đời sống cho bà con. Đồng thời, các hoạt động truyền thông vận động như Ngày hội Internet, Sự kiện Internet với phụ nữ, Internet với thanh niên cũng được tổ chức thường xuyên tại Điểm để khuyến khích, vận động bà con tiếp cận công nghệ thông tin.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek