Ben West, chuyên gia du lịch người Anh, đã dành 2 năm để check in nhiều khách sạn trên khắp thế giới. Dưới đây là những điều anh cảm thấy khó chịu nhất với các khách sạn.
1. Bỏ qua yêu cầu “không làm phiền”
Trong một lần đang nằm dài trên ghế tắm nắng ở hiên một căn phòng khách sạn đắt tiền và đeo tai nghe nghe nhạc, Ben bất ngờ bị người dọn phòng vỗ nhẹ vào vai và hỏi anh có muốn dọn phòng không? Nam du khách cảm thấy không vui khi có người bước vào phòng vì anh đã treo biển “Không làm phiền” trên tay nắm cửa trước đó.
2. Nhận phòng trễ, trả phòng sớm
Thông thường khách sẽ nhận phòng vào 14 giờ và trả phòng vào 12 giờ hôm sau. Nhưng ngày càng nhiều khách sạn rút ngắn thời gian để khách ở trong phòng. Không ít nơi yêu cầu Ben check in lúc 16 giờ và trả phòng vào 10 giờ hôm sau.
3. Đặt cọc quá cao
Nhiều khách sạn 4-5 sao luôn yêu cầu khách dùng thẻ tín dụng để đặt cọc tiền phòng khi check in và con số này có thể rất lớn. Một khách sạn ở New York đã yêu cầu Ben cọc 200 USD khi đến nhận phòng.
Bên cạnh đó, một số vật dụng như két sắt quá nhỏ, khó dùng vòi hoa sen, kết nối wifi phức tạp, cửa sổ phòng khách sạn không thể mở được, hệ thống đèn điện quá phức tạp, ấm đun nước quá to so với bồn rửa mặt… cũng khiến khách khó chịu.
Theo VNE