Thứ Năm, 02/05/2024 06:18 SA
Trải nghiệm xứ hoa vàng cỏ xanh bằng công nghệ
Chủ Nhật, 17/03/2024 07:00 SA

Đồng chí Lê Tấn Hổ trao đổi với lãnh đạo tập đoàn và Ban Giám đốc khách sạn Wink trong ngày khai trương. Ảnh: TRẦN QUỚI

Khi mà công nghệ trở nên gần gũi và thiết thực với mọi mặt đời sống thì ứng dụng công nghệ vào du lịch cũng là một sự tất yếu. Những trải nghiệm thú vị do công nghệ 4.0 mang đến giúp chuyến du lịch của bạn thêm phần tiện lợi, hấp dẫn và đáng nhớ hơn.

 

Tại hội nghị Công bố quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2024 mới đây, các đại biểu, nhà đầu tư nhận được một tấm danh thiếp có mã QR, tích hợp khá đầy đủ thông tin du lịch Phú Yên.

 

Check QR dạo quanh Phú Yên

 

Ông Lương Đình Nam, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Phú Yên (Sở VHTT&DL) cho biết, tấm danh thiếp thông tin du lịch Phú Yên (Phu Yen tourism information) như một cẩm nang du lịch điện tử, tích hợp các thông tin về du lịch Phú Yên. Cụ thể là thông tin về điểm đến, các món ăn đặc sản, danh lam thắng cảnh, các tour tuyến du lịch, thông tin nhà hàng khách sạn, những điều cần biết…

 

Trải nghiệm Phu Yen tourism information rất đơn giản. Sau khi quét mã QR xong, giao diện chính sẽ hiện ra màn hình điện thoại, bạn chỉ cần lướt lên và nhấn chọn sẽ dẫn bạn đến các đường link: website du lịch Phú Yên; fanpage du lịch Phú Yên; Youtube du lịch Phú Yên; bản đồ du lịch Phú Yên; đọc sách điện tử cẩm nang du lịch Phú Yên; sách điện tử 101 món ngon từ cá ngừ đại dương Phú Yên; thông tin, ăn gì, mua gì ở Phú Yên. “Chỉ cần quét mã QR, bạn sẽ có được thông tin toàn cảnh về du lịch Phú Yên”, ông Lương Đình Nam nói.

 

Sau khi quét mã QR, du khách có thể tìm hiểu một cách đầy đủ, tổng quan nhất về du lịch Phú Yên. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Đặc biệt, ở ngay đầu giao diện của Phu Yen tourism information là trang thông tin thời sự về Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 được tổ chức tại Phú Yên. Khi chọn vào trang này, bạn sẽ được link tới Phu Yen Marathon, là fanpage chính thức của giải chạy này.

 

Theo ông Đàm Đại Hữu, Giám đốc Công ty TNHH Du hành Đại Hữu, cách tích hợp thông tin này rất tiện lợi và hữu ích đối với du khách muốn tìm hiểu về du lịch Phú Yên. Tại đây, du khách có thể tìm hiểu thông tin một cách cơ bản nhất trước khi bắt đầu chuyến trải nghiệm của mình.

 

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Phú Yên Lương Đình Nam cho biết thêm: “Để tuyên truyền quảng bá thông tin du lịch Phú Yên đến du khách, ngoài đẩy mạnh giới thiệu fanpage, website du lịch Phú Yên, https://phuyentourism.gov.vn/, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Phú Yên sẽ đưa mã QR Phu Yen tourism information đến các nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch để du khách có thể tìm hiểu thông tin một cách đầy đủ nhất”.

 

Wink Hotel tiên phong công nghệ

 

Phú Yên, từ dạo nổi danh với vẻ đẹp thơ mộng qua phim điện ảnh “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, đến nay vẫn chưa hết hot với du khách. Xu hướng du lịch 4.0 lên ngôi đã giúp du khách chủ động trong việc đặt khách sạn, tìm hiểu đường đi, phương tiện di chuyển… Phú Yên trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các tín đồ du lịch trẻ yêu thích khám phá, trải nghiệm.

 

Thông tin du lịch Phú Yên được tích hợp trong danh thiếp thông tin du lịch Phú Yên. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Bạn Nguyễn Võ Hoài My, một khách trẻ cùng nhóm bạn đến từ Hà Nội cho biết: Công nghệ 4.0 đã giúp cho những chuyến du lịch trở nên dễ dàng, tiện lợi và trọn vẹn hơn, từ khâu đặt phòng, chọn phương tiện di chuyển hay đặt vé đến các điểm tham quan. Chỉ cần vài thao tác, chúng tôi đã lựa chọn và đặt được phòng qua các ứng dụng của một số khách sạn.

 

Gần đây nhất, một khách sạn hiện đại, trẻ trung ứng dụng nhiều công nghệ phục vụ du khách vừa đi vào hoạt động tại TP Tuy Hòa. Đó là Wink Hotel Tuy Hoa Beach (01 Điện Biên Phủ, phường 7, TP Tuy Hòa). Qua Wink App, khách có thể xử lý tất cả dịch vụ, tìm hiểu thông tin không chỉ về khách sạn mà còn về du lịch Phú Yên.

 

Giám đốc Wink Hotels Michael Piro tin rằng Tuy Hòa có rất nhiều tính sáng tạo và di sản địa phương để hỗ trợ thúc đẩy du lịch mạnh mẽ. “Đối với những du khách đang tìm kiếm những trải nghiệm địa phương mới mẻ, Wink Hotel Tuy Hòa Beach mang đến sự táo bạo về dịch vụ với phong cách đậm chất Việt Nam, hoàn toàn phù hợp với thành phố biển Tuy Hòa xinh đẹp, bởi chúng tôi là thương hiệu khách sạn nổi bật về công nghệ và phát triển bền vững”, ông Michael Piro nói.

 

Giải thích về tiện ích công nghệ tự đặt phòng và Stay 24h, ông Phan Văn Thức, Tổng quản lý Wink Hotel Tuy Hòa Beach cho biết, việc đặt phòng qua Wink App giúp du khách chủ động về thời gian. Chẳng hạn, nếu đến Tuy Hòa vào sáng sớm hay đêm muộn, khách vẫn có thể nhận phòng thời điểm đó và yên tâm lưu trú trọn vẹn 24 giờ không phải chờ đúng giờ mới được nhận phòng (sau 14 giờ) và phải vội vàng thu dọn hành lý cho kịp trả phòng trước 12 giờ, như cách truyền thống. Ngoài ra, Wink có nhiều tiện ích hướng đến phục vụ du khách như: Tận hưởng khách sạn tiêu chuẩn xanh theo cấp độ 4 của tổ chức LEED (giảm thiểu khí nhà kính, bảo vệ môi trường và tái sử dụng rác thải nhựa)…

 

Với những tín đồ du lịch, Phú Yên là điểm đến còn nhiều cảnh sắc đẹp, hoang sơ, đầy quyến rũ và nền văn hóa đặc sắc. Không chỉ mang nét duyên dáng của thành phố bên bờ biển làm mê đắm lòng người ở những đầm, vịnh nước trong vắt, bãi biển trải dài cát trắng, gành Đá Đĩa đặc biệt thú vị…, Phú Yên còn có những dòng sông, cánh đồng bát ngát, cao nguyên hoang sơ bình yên và con người hết sức gần gũi và dung dị. Ẩm thực xứ Nẫu nổi tiếng với hải sản tươi sống, hương vị đậm đà, giá cả hợp lý… để du khách phải lòng với xứ hoa vàng cỏ xanh.

 

Chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực của nhà đầu tư sớm đưa công trình khách sạn Wink vào hoạt động, tạo thêm sắc màu mới cho lĩnh vực lưu trú du lịch tỉnh.

 

Đồng chí Lê Tn H,

y viên Ban Thường v Tnh y, Phó Ch tch thường trc UBND tnh

 

TRẦN QUỚI 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một ngày ở xứ hoa vàng cỏ xanh
Chủ Nhật, 10/03/2024 07:10 SA
Niềm vui khách đến đầu năm
Chủ Nhật, 25/02/2024 10:00 SA
Rong chơi ngày tết
Chủ Nhật, 18/02/2024 10:00 SA
Biểu tượng mới của du lịch Phú Yên
Chủ Nhật, 18/02/2024 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek