Thứ tự trong top 10 từ khóa về du lịch trong xu hướng trên công cụ tìm kiếm Google năm 2022, thì “Du lịch Phú Yên” xếp thứ 3 sau Du lịch Hạ Long và Khu du lịch Thủy Châu.
Nền tảng Google vừa chính thức công bố danh sách “Google year in search 2022 - Việt Nam” (Google một năm tìm kiếm - https://trends.google.com.vn/trends), bao gồm những từ khóa có xu hướng tìm kiếm thịnh hành nhất trên Google tại Việt Nam trong năm 2022. Công bố này cũng cho biết, có 13 nhóm nội dung tìm kiếm được tìm kiếm nhiều nhất thì nội dung về du lịch đứng thứ 7, điều này cho thấy nhu cầu du lịch của người dân và hoạt động du lịch đã phục hồi, phát triển mạnh.
Ở hạng mục “Top 10 du lịch”, 3 từ khóa hàng đầu lần lượt là “Du lịch Hạ Long”, “Khu du lịch Thủy Châu” và “Du lịch Phú Yên”. Thứ tự tiếp theo là du lịch Ninh Bình, Quy Nhơn, Cần Thơ, Đà Lạt, miền Tây, tour Phú Quốc, Khu du lịch Nghi Sơn. Theo Google, thống kê này hoàn toàn khách quan trên cơ sở ghi nhận số lượt tìm kiếm từ khóa trên công cụ. Điều này, cho thấy những địa phương có nguồn tài nguyên thiên nhiên trù phú và đa dạng, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ đang là xu hướng của khách du lịch sau dịch COVID-19.
Được biết, hoạt động du lịch Phú Yên năm 2022 có kết quả khởi sắc, đến tháng 11/2022 tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên đạt 2.020.700 lượt, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Thị trường khách du lịch nội địa chủ yếu từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, các tỉnh Tây Nguyên. Điều này cho thấy du lịch Phú Yên đang phục hồi mạnh mẽ, trở lại trạng thái bình thường và tiếp tục trên đà phát triển.
TRẦN QUỚI