Thứ Tư, 03/07/2024 15:22 CH
Thêm điều kiện tốt để quảng bá, phục hồi du lịch
Chủ Nhật, 17/04/2022 07:00 SA

Tháp Nghinh Phong, một biểu tượng mới, nơi du khách không thể bỏ qua khi đến TP Tuy Hòa. Ảnh: TRẦN QUỚI

Tin vui khi mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, ở quy mô thương hiệu du lịch quốc gia, Việt Nam được các trang web chuyên về du lịch của quốc tế nhận định đang trở thành điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế tốt nhất với chính sách nhập cảnh thông thoáng và điểm đến an toàn. Trong khi đó, du lịch Phú Yên cũng đón nhận tin vui khi trang Booking.com bình chọn TP Tuy Hòa vào Top 10 những thành phố hiếu khách nhất…

 

Hai năm sau khi đóng cửa biên giới, từ ngày 15/3, Việt Nam đã chào đón du khách nước ngoài với chính sách mở cửa du lịch hoàn toàn. Du lịch Phú Yên cũng sẵn sàng mở lại tất cả các hoạt động du lịch trong điều kiện thuận lợi nhất.

 

Top 10 những thành phố hiếu khách nhất

 

Du lịch Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn phục hồi và phát triển sau hơn hai năm đóng băng vì đại dịch. Lúc này, tình hình dịch đã được kiểm soát, vắc xin được bao phủ, các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại bình thường trong điều kiện thích ứng, linh hoạt, rất đông du khách đang tìm kiếm cảm hứng cho những chuyến xê dịch, xả stress vào mùa du lịch cao điểm sắp đến.

 

Trang Booking.com đã có một thống kê, đánh giá dựa trên sự bình chọn của hơn 232 triệu du khách “người thật việc thật” trên nền tảng trực tuyến, vừa công bố danh sách Top 10 những thành phố hiếu khách nhất Việt Nam năm 2022, trong đó có TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

 

Top 10 điểm đến này không chỉ được hàng triệu du khách trên thế giới bình chọn là những thành phố hiếu khách nhất Việt Nam năm 2022, mà còn được bình chọn sự phong phú về cảnh quan, văn hóa, trải nghiệm ẩm thực giúp du khách ưa thích phiêu lưu thỏa mãn trọn vẹn nhu cầu của mình.

 

Một góc TP Tuy Hòa. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Trong Top 10 những thành phố hiếu khách nhất Việt Nam năm 2022, TP Tuy Hòa, Phú Yên xếp vị trí thứ 6 với nội dung nổi bật được du khách đánh giá: “Sở hữu khí hậu dễ chịu quanh năm, du khách có thể tham quan Tuy Hòa vào bất kỳ thời điểm nào. Đây sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ đối với người yêu biển, bởi Tuy Hòa sở hữu đường bờ biển tuyệt đẹp. Đến đây, du khách khám phá những câu chuyện lịch sử, văn hóa, hay chiêm ngưỡng kiến trúc của người Champa cũng là trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ qua”.

 

Theo Booking.com, những đánh giá này không bị chỉnh sửa dưới bất kỳ hình thức nào, nên đây là nguồn tham khảo có tính xác thực về trải nghiệm thực tế của khách du lịch tại các nơi lưu trú trên nền tảng này.

 

Tăng cường công tác quảng bá điểm đến

 

Một trong những nhiệm vụ ngay lúc này mà ngành Du lịch đặt ra là tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến điểm đến để nhanh chóng kết nối lại các hoạt động du lịch, thu hút du khách trong mùa hè đang tới.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Quyền Giám đốc Sở VH-TT-DL, cho biết trong giai đoạn còn phòng chống dịch COVID-19, ngành đã chủ động mở các lớp tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, xem đây là một trong những giải pháp đột phá, chuyên nghiệp, tạo được kết nối hiệu quả, lan tỏa nhanh và an toàn. Các nội dung tập huấn này giúp các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch thay đổi cách thức tổ chức hoạt động tiếp thị, quảng cáo và chăm sóc khách hàng.

 

Du khách khám phá một gành đá ở vùng 8, xã An Xuân, huyện Tuy An. Ảnh: LÊ MINH

 

Đây cũng chính là giải pháp quan trọng mà tại diễn đàn Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2022 đề cập, các chuyên gia cũng khuyến nghị áp dụng mạnh mẽ hơn nữa. Việc quảng bá, phát triển du lịch trên cơ sở chuyển đổi số được coi là giải pháp cấp bách và lâu dài của ngành “công nghiệp không khói”. Trong bối cảnh đang phải phòng, chống dịch bệnh thì hướng đi này càng khẳng định tính ưu việt khi các giao dịch du lịch theo phương thức truyền thống đang có xu hướng chuyển sang môi trường số.

 

Ông Hồ Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên, nói: Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch là một trong những giải pháp quan trọng để giới thiệu hình ảnh điểm đến, thu hút nhà đầu tư và du khách, góp phần phát triển du lịch trong bối cảnh hiện nay. TP Tuy Hòa, Phú Yên vào Top 10 những thành phố hiếu khách nhất Việt Nam năm 2022 là thêm một điều kiện tốt để du lịch tỉnh nhà đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá đến du khách và đối tác trong thời gian tới. Đồng thời, các doanh nghiệp du lịch phải không ngừng làm mới, nâng cao chất lượng sản phẩm; từng người dân tiếp tục là những hướng dẫn viên, “đại sứ thân thiện”, hiếu khách.

 

UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo về việc mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, đảm bảo an toàn, hiệu quả, thuận lợi cho khách du lịch, phù hợp với các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ, Trưởng Ban chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh, giao Sở VH-TT-DL chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp triển khai các nội dung: Tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới; triển khai các chương trình kích cầu du lịch; giới thiệu, mở cửa lại điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh, các điều kiện, quy trình du lịch an toàn… Ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong việc tái khởi động ngành Du lịch trên website, các trang mạng xã hội, kênh thông tin, truyền thông của tỉnh, của các sở, ban ngành, địa phương, doanh nghiệp du lịch và các tỉnh, thành phố trong liên kết phát triển du lịch với Phú Yên; tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch trực tiếp và trực tuyến để tăng cường giới thiệu hình ảnh du lịch Phú Yên đến du khách trong và ngoài nước.

 

Tiếp tục liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố để thúc đẩy phát triển du lịch; phối hợp với các hãng hàng không, các công ty lữ hành xây dựng, kết nối và hợp tác tổ chức các chương trình kích cầu du lịch, truyền thông, quảng bá xúc tiến điểm đến. Phối hợp xây dựng, triển khai kế hoạch đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực du lịch, đáp ứng yêu cầu mở cửa hoạt động đón khách; tăng cường các giải pháp thu hút người lao động ngành Du lịch trở lại doanh nghiệp làm việc sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

 

Các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh cần cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, vệ sinh môi trường; khuyến khích doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ hiện có và xây dựng các gói kích cầu với các ưu đãi, cam kết về chất lượng, các sản phẩm du lịch mới theo hướng sản phẩm, dịch vụ du lịch xanh, an toàn, hấp dẫn vừa đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

 

Đứng đầu danh sách bình chọn Top 10 những thành phố hiếu khách nhất Việt Nam năm 2022, lần lượt là: Hội An, Quảng Nam; Phong Nha, Quảng Bình; Ninh Bình; Huế, Thừa Thiên - Huế; Mũi Né, Bình Thuận; Tuy Hòa, Phú Yên; Mai Châu, Hòa Bình; Đồng Hới, Quảng Bình; Sa Pa, Lào Cai; Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu. Top 10 những thành phố hiếu khách nhất thế giới năm 2022 do Booking.com công bố dựa trên tỉ lệ chỗ nghỉ nhận được giải thưởng Traveller Review Awards 2022 ở một điểm đến nhất định. Các thành phố được sắp xếp theo tỉ lệ của tổng số đơn vị nhận giải Traveller Review Awards 2022 so với tổng số chỗ nghỉ đủ điều kiện trong thành phố đó.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek