Chủ Nhật, 06/10/2024 05:49 SA
Du khách háo hức trong ngày đầu năm mới ở Mũi Điện
Chủ Nhật, 03/01/2021 07:00 SA

Hai vị khách quốc tế Okajima Yuki và Ortiz Astorquia Sonia rất hào hứng khi đặt chân đến Mũi Điện, nơi đón ánh bình minh sớm nhất trên đất liền của Việt Nam và dự lễ chào cờ đầu năm. Ảnh: TRẦN QUỚI

Đã thành lệ, đây là năm thứ 5 UBND tỉnh và ngành Du lịch Phú Yên tổ chức lễ chào cờ đầu năm mới ở Mũi Điện, đón những vị khách đầu tiên đến với xứ sở “hoa vàng cỏ xanh”. Giữa không gian núi rừng hùng vĩ - biển cả mênh mông, ngoài kia là Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu không tách rời cương thổ quốc gia nước Việt, trong tâm tưởng ai cũng trào dâng một niềm xúc động dạt dào.

 

Trong không khí giao hòa, thời khắc thiêng liêng của năm mới, không gian nơi đất liền vươn xa nhất ra biển Đông, mọi người nghiêm trang hướng về lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay trong gió với tất cả lòng thành kính hướng về Tổ quốc thiêng liêng. Giai điệu của Tiến quân ca hùng tráng vang lên, từ trong tim mỗi người tiếng hát được cất lên, trăm người như một quyện vào nhau, hòa vào gió biển “Đoàn quân Việt Nam đi, chung lòng cứu quốc, bước chân dồn vang trên đường gập ghềnh xa…”. “Giai điệu hào hùng của bài Quốc ca tại nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam, hướng ra vùng biển, vùng trời, hải đảo thiêng liêng thuộc chủ quyền của Tổ quốc, đã gợi lên trong chúng ta niềm tự hào, xúc động về ký ức những năm tháng hào hùng, đầy gian khổ, ác liệt song vô cùng anh dũng, vẻ vang của ông cha ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước”, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế phát biểu.

 

1. Từ sáng sớm, khi màn sương còn mờ ảo trong không gian se lạnh và hơi nước biển mặn, những vị khách đầu tiên trong tâm thế vui tươi phấn khởi đón chào một năm mới hướng về Mũi Điện. Từng tốp người vừa đi vừa trò chuyện vui vẻ trong buổi sáng tinh khôi đầu năm mới làm quên đi những hơi thở gấp dần khi leo núi để kịp giờ lễ chào cờ.

 

Nhóm du khách dừng lại chụp hình xuống Bãi Môn trên hành trình chinh phục điểm cực Đông. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Với những vị khách quốc tế, nghi thức chào cờ cũng vô cùng thiêng liêng. Dù không hát được Quốc ca của Việt Nam, nhưng các vị khách đều hiểu rằng: từ trong tim mình, mỗi người Việt Nam đang hát vang bài ca yêu nước. Okajima Yuki, một nữ du khách đến từ Nhật Bản chia sẻ: Tôi thấy rất xúc động trước nghi lễ chào cờ Tổ quốc của các bạn Việt Nam. Nghi lễ thiêng liêng ấy lại được tổ chức ở một nơi rất đặc biệt, là nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của đất nước hình chữ S mà tôi và nhiều bạn bè quốc tế khâm phục từ lâu.

 

Còn Ortiz Astorquia Sonia, du khách quốc tịch Tây Ban Nha, vui vẻ cho biết: Đây là lần đầu tiên tôi biết đến điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam. Tôi rất xúc động khi được cùng các bạn Phú Yên và du khách tham gia lễ chào cờ đầu năm tại nơi này. Phong cảnh ở đây thật tuyệt vời giữa núi non hùng vĩ, vách đá cheo leo và mênh mông biển khơi… Hít một hơi thật sâu không khí của biển khơi mát lành trong ngày đầu năm mới, thật là sảng khoái. Rất vui khi được nhận món quà lưu niệm xinh xinh từ lãnh đạo tỉnh. Chúc du lịch Phú Yên, du lịch Việt Nam năm 2021 gặt hái nhiều thành công, ngày càng thu hút nhiều du khách quốc tế đến thăm.

 

2. Nhiều du khách Việt, khách trong tỉnh cũng rất háo hức khi lần đầu tiên “chinh phục” điểm cực Đông trên đất liền Việt Nam, được tham dự nghi lễ chào cờ Tổ quốc thiêng liêng và được nhận những món quà lưu niệm xinh xinh từ ban tổ chức.

 

HLV Nguyễn Hồng Quân và bạn Thanh Tâm trong một tư thế yoga tuyệt đẹp. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Bạn Nguyễn Hoàng Cẩm Tú và nhóm bạn đến từ huyện Đồng Xuân cho biết, đây là lần đầu tiên nhóm bạn đến Mũi Điện trong ngày đầu năm mới. Ai cũng hào hứng, phấn khởi. “Chúng tôi thức dậy từ rất sớm trong cái lạnh co ro, rời chăn ấm, di chuyển gần 100km để kịp tham dự lễ chào cờ. Xúc động và khó diễn tả thành lời cảm xúc đặc biệt khi đặt chân đến điểm cực Đông trên đất liền của Tổ quốc ở ngay tỉnh mình. Cảm giác mệt mỏi của 20 phút leo núi đã tan biến, người cũng ấm lên, chỉ còn lại sự khoan khoái dễ chịu khi đứng trên đỉnh cao thu bốn phía vào tầm mắt”, Cẩm Tú chia sẻ.

 

Một nhóm bạn khác trong trang phục áo cờ đỏ sao vàng, sau khi tham gia nghi thức chào cờ đã chọn những phiến đá bằng phẳng trên núi hướng về phía biển để thực hiện những động tác yoga dẻo dai, hứng nguồn năng lượng sạch trong buổi sáng đầu năm mới. Anh Nguyễn Hồng Quân, HLV yoga đến từ Hà Nội, cho biết đã vài lần đến Bãi Môn - Mũi Điện cùng CLB, tuy nhiên đây là lần đầu tiên anh đến trong ngày đầu năm mới. “Một cảm giác xúc động và vô cùng sảng khoái khi thực hiện các động tác yoga giữa không gian và thời gian đặc biệt như vậy!”, anh Quân nói. “Thật tuyệt vời trong buổi sáng đầu năm mới ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam. Tôi cảm nhận một nguồn năng lượng sạch và tích cực vào trong cơ thể khi thực hiện những động tác yoga rất khó mà bình thường mình chưa hoàn thiện”, bạn Thanh Tâm trong nhóm yoga bộc bạch.

 

Cũng trong ngày đầu năm mới 2021, nhiều đoàn khách tour do các công ty lữ hành tổ chức cũng đến nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam. Bạn Dương Trí, hướng dẫn viên của Viettravel, phấn khởi nói: Các vị khách đến từ miền Nam rất háo hức khi nghe thuyết minh về điểm đến và hoạt động sắp trải nghiệm ở Mũi Điện. Trời lạnh, mưa phùn, trong chiếc áo mưa tiện lợi, mọi người thi nhau leo núi. Với tôi, tôi càng cảm thấy vui vẻ hơn khi đầu năm mới được làm công việc quen thuộc là đưa khách đi tham quan sau một năm 2020 bị khủng hoảng bởi COVID-19. Hy vọng ngành Du lịch sớm phục hồi trong năm nay. 

 

Nếu không có dịch COVID-19, không phải thực hiện các biện pháp phòng dịch, thì lễ chào cờ Tổ quốc và hoạt động đón các vị khách du lịch đến Phú Yên trong ngày đầu năm được tổ chức quy mô hơn với sự tham gia của các CLB yoga trình diễn các bài tập, động tác. Ngành Du lịch sẽ tiếp tục nghiên cứu để hoạt động trong ngày đầu năm mới ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền những năm sau sẽ có thêm hoạt động phong phú, giúp du khách có nhiều trải nghiệm hơn.

 

Ông Cao Hồng Nguyên, Trưởng Phòng Quản lý du lịch Sở VH-TT-DL

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek