Thứ Bảy, 21/09/2024 02:31 SA
Mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, Ngày đại dương thế giới và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam 2014
Thứ Hai, 02/06/2014 08:47 SA

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất và lãnh đạo Sở TN-MT trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân

Sáng 1/6, tại xã An Hải (Tuy An), UBND tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6), Ngày đại dương thế giới (8/6) và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam (từ ngày 1 đến ngày 8/6) năm 2014. Tham dự có đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh.

 

Ngày môi trường năm nay, với chủ đề “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng”, Ngày đại dương với chủ đề “Cùng chung sức, chúng ta có sức mạnh bảo vệ đại dương”, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam với chủ đề “Chung tay bảo vệ đại dương xanh”.

 

Biển và hải đảo có vị trí hết sức quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, ngày càng trở thành nguồn lực kinh tế to lớn. Đồng thời, biển và hải đảo cũng có ý nghĩa rất quan trọng về an ninh, quốc phòng, điều hòa khí hậu và bảo vệ môi trường. Phú Yên có bờ biển dài gần 190km, với 16 hòn đảo, 4 đầm vịnh và 3 cửa sông lớn. Vùng biển Phú Yên có diện tích hơn 34.000km2, với nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng. Thời gian qua, nguồn lợi từ biển đã góp phần to lớn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Trần Quang Nhất kêu gọi các đơn vị, địa phương và nhân dân trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng với bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học công nghệ về quản lý và phát triển kinh tế biển nhằm khai thác, sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường biển; ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu, nước biển dâng. Ưu tiên lựa chọn các loại thực phẩm ít ảnh hưởng đến môi trường. Đồng chí Trần Quang Nhất nhấn mạnh, trong thời gian qua, nhân dân trong tỉnh đã phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển của Việt Nam, đồng thời yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu hỗ trợ ra khỏi hải phận Việt Nam. Nhân dân nên tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, yên tâm bám biển làm ăn, cùng lực lượng chức năng bảo vệ chủ quyền biển đảo, đồng hành cùng dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Tại lễ mít tinh, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành và địa phương đã trồng cây hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, Ngày đại dương thế giới và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2014. Hơn 600 đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện Tuy An tiến hành thu gom rác thải và dọn vệ sinh ven đầm Ô Loan.

 

Cũng trong dịp này, Sở TN-MT trao giải thưởng môi trường cho 10 tập thể và 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường năm 2014.

 

ANH NGỌC

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek