Chủ Nhật, 29/09/2024 13:27 CH
Đảm bảo nhu cầu đi lại dịp lễ Quốc khánh 2/9
Thứ Ba, 30/08/2022 14:00 CH

Dịp lễ Quốc khánh 2/9, các nhà xe đều tăng cường đầu xe để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Ảnh: NGÔ XUÂN

Dịp lễ Quốc khánh 2/9, các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải đều tăng cường phương tiện, nhân lực để đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách tăng cao. Các ngành chức năng cũng đã triển khai phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho người dân đi lại thuận lợi, an toàn.

 

Tăng cường phương tiện, nhân lực

 

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 diễn ra trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát, giá xăng dầu giảm và nhu cầu đi lại, du lịch cuối hè tăng cao. Dự báo, lượng khách đi lại trong dịp này sẽ tăng khoảng 40-50% so với ngày thường. Sở GT-VT đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải tăng cường phương tiện, nhân lực cho các tuyến có phát sinh nhu cầu vận chuyển hành khách lớn.

 

Theo bà Huỳnh Thị Năm, Giám đốc DNTN Thủy sản Năm Rùm (nhà xe Năm Rùm), TX Đông Hòa, doanh nghiệp bắt đầu mở bán vé xe dịp lễ từ ngày 21/8. Dịp này, doanh nghiệp sẽ bố trí thêm bốn đầu xe loại 40/42 chỗ ngồi và 10 tài xế để tăng cường cho tuyến bến xe Miền Đông - bến xe Nam Tuy Hòa để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách.

 

Vì phải bố trí chiều chạy xe trống nên doanh nghiệp đã đăng ký tăng giá vé bán 39% so với ngày thường. Hiện vé xe khách tuyến này đang được doanh nghiệp niêm yết với giá 405.000 đồng/vé, tăng 115.000 đồng so với giá cũ.

 

Tương tự, Công ty CP Dịch vụ du lịch Mộc Thảo cũng đăng ký tăng giá vé 40% đối với dòng xe cao cấp từ 34-40 giường nằm. Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Sao đăng ký tăng giá vé từ 37-40%. Các doanh nghiệp đều đăng ký thời gian điều chỉnh giá vé từ ngày 31/8-1/9 (đối với chiều về) và từ 3-4/9 (đối với chiều đi). Sau thời gian này, giá vé sẽ trở lại bình thường.

 

Trong thời gian từ 30/8-6/9, ngoài các đôi tàu chạy thường xuyên, Công ty CP Đường sắt Sài Gòn cũng tổ chức thêm bốn đoàn tàu để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Hiện vé tàu các ngày cao điểm đã được bán hết. Cảng hàng không Tuy Hòa cũng tăng cường tần suất một số chuyến bay tuyến Hà Nội - Tuy Hòa và Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh.

 

Theo ông Nguyễn Quang Giáo, Giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa, với lợi thế di chuyển nhanh, giá thành cạnh tranh, ngày càng có nhiều khách hàng chọn máy bay làm phương tiện di chuyển. Trong tám tháng đầu năm, Cảng hàng không Tuy Hòa đã vận chuyển được 423.953 lượt khách, tăng trên 150% so với cùng kỳ năm 2021.

 

Đảm bảo an toàn giao thông

 

Cùng với việc tổ chức tốt các phương tiện vận chuyển, việc đảm bảo TTATGT trong thời gian cao điểm cũng được các ngành chức năng đặc biệt quan tâm.

 

Theo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh, để đảm bảo TTATGT trong đợt Quốc khánh 2/9, Phòng CSGT đã triển khai toàn bộ lực lượng đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường; đặc biệt là các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.

 

Trong đó, đơn vị sẽ tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm tốc độ, vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người quy định; vi phạm tải trọng, không thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định…

 

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng đã chủ động xây dựng phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt trên tuyến, khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, các bến xe, bến tàu, nhà ga, các vị trí đang thi công…

 

Ông Nguyễn Tấn Chân, Phó Giám đốc Sở GT-VT, cho biết: Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, dự báo lưu lượng giao thông sẽ tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân và bảo đảm TTATGT, Sở GT-VT đã lập phương án bảo đảm năng lực, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa; đặc biệt là đảm bảo việc đưa đón học sinh, sinh viên nhập học trong năm học mới sắp đến.

 

Sở GT-VT cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; khắc phục kịp thời các hư hỏng trên tuyến; rà soát bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông, đặc biệt tại các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Các đơn vị thi công và bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông tăng cường nhân lực hướng dẫn, bảo đảm giao thông; đồng thời có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố nhằm đảm bảo cho người và phương tiện đi lại an toàn.

 

Trong thời gian cao điểm nghỉ lễ, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát về TTATGT; tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, chở quá số người quy định, đi không đúng phần đường, xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định…

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek