Thứ Hai, 30/09/2024 11:36 SA
Ô tô vi phạm an toàn kỹ thuật: Nguy cơ mất an toàn giao thông
Thứ Bảy, 05/01/2019 08:00 SA

Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 1 - Ảnh: NHƯ THANH

Những lỗi liên quan đến hệ thống đèn, cửa thoát hiểm, âm lượng còi, hệ thống phanh đều gây nguy cơ mất an toàn khi lưu thông trên đường. Lực lượng cảnh sát giao thông đã và đang tăng cường tuần tra kiểm soát để kịp thời xử lý những vi phạm này.

 

Dọc các tuyến đường từ quốc lộ đến đường tỉnh, người đi đường dễ dàng bắt gặp tình trạng người lái ô tô không đảm bảo an toàn kỹ thuật, vệ sinh môi trường. Anh Nguyễn Nam Tín ở huyện Tây Hòa cho biết: Mỗi khi đi trên quốc lộ 29, tôi thường xuyên giật mình vì tiếng còi xe quá to của các xe tải. Nghe qua thì biết các lái xe đã tự ý thay đổi còi xe để tạo âm thanh to hơn rất nhiều so với thiết kế. Không chỉ gây ô nhiễm tiếng ồn mà các xe này vô tình gây mất trật tự an toàn giao thông trên đường.

 

Thời gian gần đây, rất nhiều chủ phương tiện ô tô đã thay đổi hoặc tự ý lắp đặt hệ thống đèn xe chiếu sáng. Tình trạng độ đèn pha, đèn sương mù hoặc lắp thêm đèn chiếu sáng cường độ lớn khá phổ biến, trở thành nỗi ám ảnh khi tham gia giao thông vào ban đêm. Những loại đèn độ chế phổ biến có thể kể đến như LED cường độ cao, xenon hay dãy đèn LED bar, có ánh sáng gấp nhiều lần so với đèn nguyên bản của nhà sản xuất. Việc sử dụng tùy tiện các thiết bị trợ sáng và mở xuyên suốt có thể làm chói mắt người đi đối diện, làm mất tầm nhìn và dễ dẫn đến tai nạn giao thông.

 

Chị Trần Thị Thanh Nhàn ở TP Tuy Hòa cho biết: Hôm rồi khi tôi đang chạy xe máy trên cầu Hùng Vương vào ban đêm thì bất ngờ bị đèn chiếu sáng của một xe tải đi ngược chiếu thẳng vào mặt. Ánh sáng đèn xe này rất chói mắt khiến tôi không nhìn rõ phía trước nên loạng choạng tay lái, suýt té ngã.

 

Lỗi vi phạm vệ sinh môi trường cũng là một vấn nạn của các xe tải khi lưu thông trên đường. Rất nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng như cát, đá… tuy có che chắn thùng xe phía sau nhưng việc này được thực hiện một cách qua loa, lấy có. Chính vì thế, khi lưu thông, cát, đá vương vãi, rơi xuống đường gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

 

Theo thượng tá Ngô Văn Ương, Phó Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, lỗi người lái xe vi phạm an toàn kỹ thuật, vệ sinh môi trường gây nguy cơ mất an toàn cao khi lưu thông trên đường. Vừa qua, đơn vị đã tổ chức đợt ra quân cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý chuyên đề người điều khiển ô tô vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường với hơn 580 ca.

 

Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản xử lý 253 trường hợp ô tô chở khách, ô tô tải chở hàng hóa vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Các tổ tuần tra cũng đã ra quyết định xử phạt 193 trường hợp vi phạm, xử phạt trên 218 triệu đồng, tạm giữ 1 ô tô, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 7 trường hợp.

 

Từ nay đến cuối năm, cùng với việc tăng cường tuần tra, xử lý hàng loạt vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới ùn tắc và tai nạn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra phương tiện vi phạm các yếu tố an toàn kỹ thuật, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek