Thứ Hai, 30/09/2024 13:30 CH
Tăng cường quản lý trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ
Thứ Bảy, 18/08/2018 11:01 SA

UBND tỉnh vừa chỉ đạo Sở GTVT và các địa phương siết chặt quản lý trật tự hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ.

 

Theo đó, Sở GTVT xây dựng kế hoạch cụ thể tuyên truyền pháp luật về quản lý, bảo vệ và sử dụng hành lang ATGT đường bộ; phối hợp với các ngành chức năng, địa phương cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm trong phạm vi đất dành cho đường bộ theo phân cấp quản lý.

 

Bên cạnh đó, đơn vị này cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng cắm mốc đất của đường bộ, đất hành lang ATGT đường bộ trên các tuyến đường tỉnh lộ. UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm soát chặt chẽ, kịp thời ngăn chặn các vi phạm, lập biên bản và xử lý đối với các trường hợp vi phạm theo quy định; kiên quyết cưỡng chế các trường hợp vi phạm nhưng không tự nguyện tháo dỡ công trình không đúng quy hoạch của địa phương; xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu để ra tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm để sử dụng trái phép đất của đường bộ và hành lang ATGT đường bộ.

 

Thời gian qua, tuy đã thực hiện quy chế phối hợp giữa các đơn vị, địa phương trong việc quản lý trật tự hành lang ATGT đường bộ, nhưng hiệu quả xử lý vi phạm hành chính về hành lang an toàn đường bộ còn thấp. Từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng đã xử lý 316 trường hợp vi phạm quy định về sử dụng, khai thác, thi công công trình trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ. Trong đó có nhiều trường hợp tháo dỡ rào chắn an toàn đường bộ để đấu nối trái phép, sử dụng lòng, lề đường làm nơi tập kết, đốt xả rác thải mà chủ thể vi phạm là các tổ chức sản xuất kinh doanh ở địa phương, các hộ dân sinh sống dọc hai bên tuyến đường.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek