Thứ Hai, 30/09/2024 17:32 CH
Tuy Hòa: Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông
Thứ Hai, 05/02/2018 09:45 SA

Với quyết tâm tiếp tục giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương trong năm 2018, TP Tuy Hòa đang triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT). Báo Phú Yên đã trao đổi với ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT TP Tuy Hòa, xung quanh vấn đề này.

 

Ông Võ Ngọc Kha

* Ông có thể cho biết những điểm nổi bật cũng như hạn chế của TP Tuy Hòa trong công tác đảm bảo ATGT năm 2017?

 

- Trong năm 2017, với sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố đã được kiềm chế, tai nạn giảm cả ba tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với năm 2016. Thành phố xảy ra 74 vụ tai nạn giao thông, làm chết 22 người, bị thương 66 người. So với cùng kỳ năm ngoái, tai nạn giao thông giảm 6 vụ, 2 người chết, 25 người bị thương.

 

Công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT được quan tâm, chú trọng hơn với nhiều hình thức, nội dung phong phú. Công an thành phố đã phối hợp với Phòng GD-ĐT thành phố, các công ty, doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT cho hơn 8.000 giáo viên, học sinh và lái xe taxi. Nhiều đơn vị tổ chức chiếu phim về ATGT tại các địa điểm công cộng, phát 1.400 quyển “Cẩm nang tham gia giao thông an toàn” cho người dân tại bộ phận một cửa của Công an thành phố.

 

Lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, công tác duy tu, sửa chữa đường sá được tăng cường, đảm bảo giao thông êm thuận. Thành phố đã tiến hành nâng cấp hàng loạt tuyến đường như: Lê Duẩn, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Công Trứ…; đồng thời chỉ đạo thực hiện 2 đợt ra quân cao điểm lập lại trật tự đô thị, giải tỏa 143 trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng đường.

 

Trong quá trình thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT, một bộ phận người dân vẫn còn chủ quan, chưa chấp hành. Tình trạng tái lấn chiếm hành lang ATGT vẫn diễn ra ở nhiều nơi. Một số người dân, đặc biệt là thanh thiếu niên vi phạm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông như không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn…

 

* Vậy thành phố có những giải pháp gì để kiềm chế tai nạn giao thông trong năm 2018, thưa ông?

 

- Trong năm 2018, TP Tuy Hòa sẽ tiếp tục triển khai những mô hình tuyên truyền ATGT có hiệu quả như chiếu phim tại những địa điểm công cộng… Đặc biệt, với chủ đề Năm ATGT 2018 là “ATGT cho trẻ em”, thành phố sẽ chú trọng tuyên truyền vấn đề này tại các trường học, tập trung vào các đối tượng là thanh thiếu niên. Một trong những “điểm nóng” về tai nạn giao thông tại TP Tuy Hòa chính là hệ thống đường ngang dân sinh giao nhau với đường sắt; đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đường sắt tại các vị trí này.

 

Chính vì thế, Ban ATGT thành phố đã chỉ đạo các phường, xã phối hợp ngành Đường sắt tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn đường sắt đến với người dân tại các khu vực này. Đồng thời, các địa phương kiểm tra lại toàn bộ điều kiện an toàn kỹ thuật của hệ thống giao thông đường bộ tại các đường ngang thuộc phạm vi quản lý như hệ thống cọc tiêu, biển báo, tầm nhìn… để kịp thời kiến nghị thay thế phù hợp.

 

Quy định về quản lý, sử dụng tạm vỉa hè đô thị được tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc. Ngoài ra, thành phố cũng thường xuyên duy tu, sửa chữa hệ thống giao thông đường bộ để đảm bảo người dân đi lại an toàn.

 

Cảnh sát giao thông TP Tuy Hòa tuần tra, xử lý vi phạm trên đường Hùng Vương - Ảnh: HỒ NHƯ

 

* Trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến, dự kiến tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thành phố sẽ diễn biến phức tạp. TP Tuy Hòa đã có hành động cụ thể gì để giải quyết vấn đề này, thưa ông?

 

- Trong dịp Tết Nguyên đán, trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, lễ hội quan trọng thu hút đông đảo người tham gia dẫn đến phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Chính vì thế, Ban ATGT thành phố đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng ca, tuần tra liên tục trên các tuyến đường, đoạn đường phức tạp về trật tự ATGT. Lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường quy định...

 

Đặc biệt, trong đêm 29, 30 tết, cảnh sát giao thông thành phố sẽ tung hết lực lượng gồm 5 tổ tuần tra liên tục 24/24 ở các điểm tập trung đông người như đường Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Lê Trung Kiên, Nguyễn Tất Thành…

 

Ngoài việc lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, Phòng Quản lý đô thị thành phố cũng đang phối hợp với các xã phường tổ chức ra quân dọn dẹp vỉa hè, khắc phục tình trạng buôn bán tràn ra lòng đường gây mất ATGT.

 

Tại khu vực đường Nguyễn Tất Thành, đoạn qua xã Bình Ngọc, tình trạng người dân mua bán hoa tràn ra đường khiến khu vực này thường trở nên lộn xộn. Chính vì thế, thành phố đã chỉ đạo lực lượng chức năng cùng UBND xã Bình Ngọc tập trung tuyên truyền ý thức người dân, không để phương tiện dừng đỗ trên đường để mua bán. Mỗi người dân cần tự giác chấp hành các quy định về trật tự ATGT khi lưu thông trên đường, nhất là vào những ngày giáp tết.

 

* Xin cảm ơn ông! 

HỒ NHƯ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek