Thứ Hai, 30/09/2024 21:37 CH
Đi lại dịp Quốc khánh 2/9: Đảm bảo an toàn cho người dân
Thứ Bảy, 26/08/2017 10:37 SA

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát nồng độ cồn đối với người lái xe - Ảnh: THỦY TIÊN

Năm nay, đợt nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 3 ngày liên tục nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông (TNGT). Vì vậy, các ngành chức năng tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

 

Nhu cầu đi lại tăng cao

 

Dịp lễ 2/9 năm nay được nghỉ 3 ngày liên tục từ ngày 2-4/9 nên nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng đột biến, đặc biệt trên tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên tuyến này, các nhà xe đã có phương án chuẩn bị.

 

Ông Phan Văn Hoàng, Giám đốc điều hành xe khách Phúc Thuận Thảo (Công ty TNHH Vận tải và thương mại An Thiên Phúc) cho biết: Hiện nay, vé xe trên tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại trong các ngày 1/9 và 3/9 đã hết. Doanh nghiệp đang tính đến phương án tăng cường thêm 2 xe loại 45 chỗ ngồi trong các ngày này để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

 

Còn theo DNTN Vận tải - Du lịch Cúc Tư, trên tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh, mỗi ngày đơn vị có 18 xe xuất bến (9 xe ra, 9 xe vô). Trong đợt nghỉ lễ sắp tới, giá vé bán ra ổn định 250.000 đồng/vé giường nằm chứ không tăng. Hiện doanh nghiệp đã bán hết vé tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh vào ngày 1/9 và TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa vào ngày 3/9, trong khi mỗi ngày vẫn có hàng chục hành khách đến đặt vé. Tuy nhiên, vì đợt lễ này, giá vé không tăng nên doanh nghiệp không thực hiện việc quay vòng xe liên tục vì phải chạy trống 1 chiều.

 

Giám đốc Bến xe liên tỉnh Hoàng Phó Lãnh cho hay: Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, lượng khách đi trên tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh tăng đột biến do nhiều người về quê nghỉ lễ và vào lại TP Hồ Chí Minh để làm việc, học tập sau lễ. Hiện tại, các nhà xe hoạt động trên tuyến đã bán hết vé vào các ngày cao điểm. Hiện nay, tại bến xe liên tỉnh có 13 doanh nghiệp với khoảng 45 đầu xe tham gia vận chuyển hành khách trên tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Những ngày thường chỉ có khoảng 29 xe xuất bến, lượng xe dự phòng khá nhiều. Khi nhu cầu đi lại của người dân tăng thì chúng tôi sẽ làm việc với các doanh nghiệp vận tải yêu cầu tăng cường xe để phục vụ người dân.

 

Chị Hà Đồng Giao ở xã Ea Ly (huyện Sông Hinh) cho biết: Đợt lễ sắp tới, con gái tôi được nghỉ học 3 ngày, nhưng không mua được vé tàu xe về nên vợ chồng tôi phải mua cho cháu vé máy bay với giá hơn 1,5 triệu đồng để về quê nghỉ lễ. Theo Công ty CP Vé máy bay Phú Yên, trong dịp nghỉ lễ 2/9, các hãng bay không bán vé giá rẻ, mức giá thấp nhất từ 1,5 triệu đồng/vé chặng Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại.

 

Trong khi đó, hiện Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng có kế hoạch tổ chức chạy thêm 19 chuyến tàu đi từ TP Hồ Chí Minh đến các tỉnh Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn và ngược lại với khoảng 9.400 chỗ từ ngày 31/8-4/9. Trong các ngày nghỉ lễ, công ty này sẽ tăng giá vé 20% so với ngày thường, với mức khoảng 700.000 đồng/vé giường mềm.

 

Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm

 

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh (Phòng CSGT), để đảm bảo trật tự ATGT, kiềm chế TNGT trước, trong và sau các ngày nghỉ lễ, đơn vị này tăng ca, tăng lượt và lực lượng tuần tra, kiểm soát trên đường. Trong đó, đối với tuyến quốc lộ 1, lực lượng CSGT sẽ tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ. Các quốc lộ còn lại, đơn vị sẽ phối hợp cùng công an huyện tăng thêm 1 ca trực (từ 2-3 ca trực) và tăng thời gian trực trên tuyến. Riêng đoạn đường qua đèo Cả, phòng cử hẳn 1 tổ tuần lưu trên tuyến kiểm soát, cảnh báo người tham gia giao thông nhằm hạn chế tình trạng chạy lấn tuyến, quá tốc độ.

 

Thượng tá Trần Thành Hiệp, Phó Trưởng Phòng CSGT cho biết: Dịp này, phòng sẽ tập trung xử lý các lỗi vi phạm về nồng độ cồn, vượt quá tốc độ, chở quá số người quy định và đi sai phần đường. Đây là nhóm lỗi dẫn đến TNGT nhiều nhất trong thời gian qua.

 

Tại TP Tuy Hòa, địa phương dự báo sẽ tăng đột biến về lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trong các ngày nghỉ lễ, lực lượng chức năng cũng đã có phương án cụ thể để kiểm soát, đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

 

Trung tá Đinh Tiên Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Tuy Hòa, cho hay: Công an thành phố đã có công văn chỉ đạo cho các phường tập trung lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự và ATGT trên địa bàn. Đồng thời, trong 3 ngày nghỉ lễ, phòng cũng huy động 100% lực lượng tại đơn vị tổ chức thành 4 tổ tuần tra trên các tuyến đường chính, cửa ngõ ra vào thành phố để kiểm soát, kịp thời phát hiện, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm. Vào ban đêm, ngoài 4 tổ tuần tra trên, phòng còn phối hợp với lực lượng 207 của tỉnh (lực lượng phối hợp nhằm đảm bảo trật tự xã hội) thực hiện tuần tra xuyên đêm nhằm trấn áp các đối tượng đua xe trái phép, tụ tập gây mất trật tự, trộm cắp, đánh nhau... Đồng thời, vào các dịp nghỉ lễ, người dân thường tổ chức ăn nhậu nên đơn vị sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm đối với lỗi vi phạm nồng độ cồn của người lái xe.

 

Cũng theo ông Đinh Tiên Hoàng, trong dịp nghỉ lễ, khả năng du khách về tỉnh cũng sẽ tăng cao. Vì vậy, Đội CSGT Công an TP Tuy Hòa đã làm việc với chủ các nhà hàng, khách sạn, quán ăn trên địa bàn thực hiện tốt việc hướng dẫn du khách đậu đỗ xe ô tô đúng vị trí để không cản trở giao thông. Ngoài ra, tại 2 vị trí có khả năng tắc đường khi xảy ra TNGT gồm cầu sông Chùa và cầu Trần Hưng Đạo, đội cũng đã có phương án phân luồng để chống ách tắc, đảm bảo giao thông thông suốt trong các ngày nghỉ.

 

Những ngày nghỉ lễ 2/9, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến, nên tình hình trật tự ATGT sẽ trở nên phức tạp. Để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại, trước dịp lễ, Sở GTVT đã sửa chữa nhiều đoạn đường xuống cấp trên các tuyến quốc lộ; bổ sung hệ thống cọc tiêu, biển báo, sơn kẻ trên các tuyến đường. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp vận tải hành khách, xe buýt, taxi cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ, chạy đúng tuyến, không tranh giành khách.

 

Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Thành Trí

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek