Thứ Hai, 30/09/2024 23:34 CH
Sửa chữa đường dịp Tết Nguyên đán:
Gặp khó do thời tiết bấ t lợi
Thứ Ba, 24/01/2017 00:00 SA

 Láng nhựa mặt đường Hùng Vương, TP Tuy Hòa - Ảnh: HỒ NHƯ

Những ngày gần đây, trời mưa liên tục khiến việc duy tu, sửa chữa đường trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn. Không chỉ trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ mà các tuyến đường nội thị, công tác này đang có nguy cơ không hoàn thành đúng kế hoạch.

 

Thi công gián đoạn

 

Sau nhiều tháng mưa bão liên tiếp xảy ra, các tuyến quốc lộ 29, 25, 19C và nhiều tỉnh lộ bị hư hỏng nặng. Mặt đường bị bong tróc lớp nhựa, “ổ gà”, “ổ voi” xuất hiện dày đặc trên đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Trước tình hình đó, Sở GTVT đã triển khai kế hoạch sửa chữa, nâng cấp tất cả các tuyến đường nói trên để đảm bảo việc đi lại cho người dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, trước 23 tháng Chạp, các tuyến đường được láng nhựa ở những đoạn bị hư hỏng nặng, được san gạt, lu lèn, vá nhựa một số vị trí. Tuy nhiên, ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT, cho biết từ khi triển khai thi công đến nay, hầu hết công trình sửa chữa trên các tuyến đường đều bị gián đoạn do trời mưa nhiều ngày liên tiếp. Các đơn vị thi công láng bê tông nhựa phải đợi trời nắng ráo mới có thể tiếp tục triển khai. Hiện việc thi công chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.

 

Tại TP Tuy Hòa, công tác sửa chữa đường cũng gặp nhiều khó khăn. Dù ngày tết đã cận kề nhưng nhiều tuyến đường vẫn còn đang dang dở. Ông Huỳnh Thái Hào, Giám đốc Ban quản lý các dự án Đầu tư và xây dựng cơ bản TP Tuy Hòa, cho biết: Năm nay, thành phố có kế hoạch láng nhựa 3 tuyến đường Nguyễn Công Trứ, Hùng Vương và Lê Duẩn nối dài đến xã An Phú. Bên cạnh đó, tất cả tuyến đường sẽ được vá nhựa “ổ gà” để tạo êm thuận cho người dân đi lại. Vì khối lượng công việc lớn nên ngay sau khi được UBND thành phố giao nhiệm vụ, ban đã đôn đốc các đơn vị thi công gấp rút thực hiện. Tại một số tuyến giao thông trọng yếu, các nhà thầu phải thi công vào cả ban đêm để kịp tiến độ. Mặc dù tăng cường thiết bị, nhân lực nhưng quá trình sửa đường liên tục bị gián đoạn.

 

Nỗ lực đảm bảo giao thông

 

Theo ông Huỳnh Thái Hào, hiện các nhà thầu tranh thủ từng ngày để thi công kề. Tuyến đường Hùng Vương đã cơ bản hoàn thành việc thảm nhựa. Riêng với đoạn đường Lê Duẩn nối dài, nhà thầu không thể thảm nhựa toàn bộ mà chỉ có thể thảm những đoạn qua khu đông dân cư. Những đoạn chưa thảm, nhà thầu tiến hành vá nhựa, đợi qua tết mới tiếp tục thảm nhựa mặt đường. Đối với các tuyến đường còn lại, thành phố đang tập trung đôn đốc các đơn vị thi công sớm san lấp “ổ gà”, san gạt mặt đường.

 

Trong khi đó, trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, trời mưa liên tục khiến nhiều công trình không đạt tiến độ cũng như kế hoạch thi công, chủ đầu tư phải đổi phương án triển khai. Ông Nguyễn Thành Trí cho biết: Số lượng các tuyến đường bị hư hỏng rất nhiều. Những điểm sụt lún đều phải đào lên để làm lại cốt nền và thảm mới. Chính vì vậy, khối lượng công việc trước tết vô cùng lớn, các đơn vị thi công phải làm liên tục mới kịp tiến độ. Đến nay, các tuyến tỉnh lộ đã cơ bản hoàn thành việc sửa chữa. Đối với các đoạn đường láng nhựa, chúng tôi chỉ có thể vá nhựa để đảm bảo đi lại. Điển hình như các đoạn quốc lộ 29 đi qua xã Hòa Phong, Hòa Phú, Sơn Thành Đông, Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa); quốc lộ 25 qua xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa), Hòa Thắng (huyện Phú Hòa)… Toàn bộ kinh phí láng nhựa sẽ được chuyển sang thực hiện sau tết. Đến nay, các tuyến đường đã được bổ sung biển báo giao thông, sơn vạch kẻ đường, sửa chữa chốt tín hiệu giao thông đảm bảo điều kiện đi lại an toàn, thuận lợi cho người dân trong dịp tết.

 

HỒ NHƯ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek