Thứ Ba, 01/10/2024 01:30 SA
Đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán:
Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp
Thứ Hai, 09/01/2017 14:00 CH

Các lực lượng chức năng của tỉnh đang triển khai những giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Trao đổi với Báo Phú Yên về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng ban thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh, cho biết:

 

Trong dịp Tết Nguyên đán, số lượng các loại xe tham gia giao thông tăng lên đột biến. Nguy cơn ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông (TNGT) nhất là trên các quốc lộ luôn ở mức cao. Thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và lễ hội xuân 2017, Ban ATGT tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp về vận tải hành khách, đảm bảo hạ tầng giao thông cũng như tăng cường tuần tra kiểm soát; hạn chế đến mức thấp nhất TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Trong đó, ngành GTVT tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp trong việc vận chuyển hành khách trên tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại trong những ngày cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán.

 

* Vậy công tác vận chuyển hành khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán được triển khai cụ thể như thế nào, thưa ông?

 

Ông Nguyễn Thành Trí - Ảnh: HỒ NHƯ

- Thông thường, lượng hành khách đi lại vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại tăng cao so với ngày thường. Chính vì thế, Sở GTVT đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách chạy tuyến này có phương án tăng cường xe, sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Hiện trên tuyến này có 8 doanh nghiệp Phú Yên hoạt động với 60 đầu xe, nhiều nhà xe cam kết tăng cường đầu xe nếu cần thiết. Theo báo cáo từ các nhà xe, hiện nay lượng vé phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán vẫn còn. Trong khi đó, các hãng hàng không hoạt động tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại cũng đã có kế hoạch tăng chuyến. Điển hình như hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines, từ nay đến ngày 31/1, mỗi ngày hãng này tăng thêm một chuyến bay nhằm đáp ứng lượng hành khách tăng đột biến trong dịp tết.

 

Đối với các dịch vụ vận tải như taxi, xe buýt đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp đã tăng cường đầu xe, tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Sở cũng đã có văn bản chấn chỉnh tình hình hoạt động của các doanh nghiệp xe buýt ở Phú Yên, yêu cầu các xe buýt chạy đúng tuyến, đón khách đúng nơi quy định, tránh tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách.

 

* Để góp phần đảm bảo ATGT, hệ thống hạ tầng giao thông đóng vai trò quan trọng. Vậy, công tác sửa chữa, đảm bảo hạ tầng giao thông đến nay được thực hiện như thế nào, thưa ông?

 

- Hiện các đơn vị thi công vẫn đang khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường như vá “ổ gà”, các đoạn bong tróc nhựa đường trên các tuyến quốc lộ 25, 29, 1D cũng như các tuyến đường tỉnh. Dự kiến việc sửa chữa đường sẽ hoàn thành trước ngày 17/1. Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung sơn lại vạch tim đường, gờ giảm tốc, bổ sung các biển báo, bảng thông tin số điện thoại đường dây nóng về TTATGT (0573.843701) trên tất cả các tuyến đường.

 

Cục Quản lý đường bộ III (Bộ GTVT) vừa có công điện yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long khẩn trương đôn đốc các nhà thầu sửa chữa những hư hỏng của đoạn quốc lộ 1 qua Phú Yên để bảo đảm ATGT.

 

 Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn trên quốc lộ L5 - Ảnh: HỒ NHƯ

 

* Còn công tác tuần tra, kiểm soát được lực lượng chức năng triển khai như thế nào, thưa ông?

 

- Trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Sở GTVT đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra GTVT phối hợp với ban quản lý các bến xe kiên quyết không cho xuất bến những xe không đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật. Những xe chở quá số người quy định bị lực lượng chức năng phát hiện thì buộc phải sang bớt số khách dư. Sở GTVT sẽ có kế hoạch bố trí xe để đưa số khách về đến gia đình. Lực lượng Thanh tra GTVT cũng kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc lấn chiếm lòng đường, lề đường và hành lang đường bộ, nhất là trong những ngày nghỉ lễ.

 

Bên cạnh đó, trong đợt cao điểm từ ngày 16/12/2016-15/2/2017, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp cùng cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động tăng cường tuyên truyền và tổ chức tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm trên các tuyến đường thường xảy ra nhiều vụ TNGT như các tuyến quốc lộ, nội thành, nông thôn; hạn chế TNGT xảy ra. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tập trung kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi người điều khiển mô tô, xe máy, ô tô chạy quá tốc độ quy định, lạng lách đánh võng, sử dụng rượu bia quá nồng độ, vận chuyển trái phép các loại pháo, hàng lậu, gian lận thương mại, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe… Thời gian cao điểm xử lý từ 18-22 giờ hàng ngày.

 

* Xin cảm ơn ông! 

HỒ NHƯ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek