Thứ Ba, 01/10/2024 22:28 CH
Người có nhiều sáng kiến tuyên truyền an toàn giao thông
Thứ Hai, 25/08/2014 12:00 CH

Là Đội trưởng Đội Tuyên truyền điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm (Đội Tuyên truyền) thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, thiếu tá Lý Công Thành đã có nhiều cố gắng để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của người dân.

 

Thiếu tá Lý Công Thành tuyên truyền an toàn giao thông tại huyện Sơn Hòa - Ảnh: CTV

Xác định tuyên truyền là giải pháp hàng đầu để nâng cao nhận thức của người dân, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, thiếu tá Lý Công Thành đã chủ động tham mưu Phòng Cảnh sát giao thông nhiều kế hoạch tuyên truyền thiết thực và hiệu quả. Điển hình là mô hình “Xây dựng văn hóa giao thông trong trường học” tại Trường THPT Lê Thành Phương, huyện Tuy An. Tại đây, anh cùng Đội Tuyên truyền thường xuyên phối hợp với nhà trường tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh trong trường. Nhờ vậy, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của học sinh được nâng lên rõ rệt. Hiện nay, mỗi khi tan học, tại cổng Trường THPT Lê Thành Phương (đấu nối với quốc lộ 1) không còn cảnh lộn xộn, mất an toàn như trước. Từ thành công này, thiếu tá Lý Công Thành mạnh dạn đề xuất cấp trên nhân rộng mô hình ra nhiều trường khác trên địa bàn tỉnh. Tùy thuộc vào vị trí của từng trường mà anh cùng Đội Tuyên truyền sẽ có các “giáo án” riêng.

 

Một mô hình khác mà thiếu tá Lý Công Thành cũng rất tâm đắc là xây dựng “Đoạn đường an toàn giao thông” và thực hiện chiến dịch “Xóa điểm đen về an toàn giao thông” trên quốc lộ 1. Anh cùng đồng đội thường xuyên về tận địa bàn các thôn, xóm, khu phố để chiếu phim về an toàn giao thông giúp người dân tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Thiếu tá Lý Công Thành chia sẻ: “Niềm vui lớn nhất khi làm công tác tuyên truyền chính là sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân khi tham gia giao thông. Khi tổ chức tuyên truyền ở địa phương, khó khăn nhất chính là việc vận động, tập trung người dân đến tham gia. Chính vì thế để thuận lợi cho người dân, chúng tôi phải thường xuyên tổ chức vào buổi tối, lúc người dân đã xong hết công việc. Có những hôm, khi kết thúc tuyên truyền, thu dọn xong máy móc, dụng cụ quay về thành phố thì đã nửa đêm”.

 

Vất vả, khó khăn là vậy, nhưng thiếu tá Lý Công Thành luôn tâm huyết và sáng tạo trong công việc. Những kế hoạch mới của anh được cấp trên, đồng đội cũng như người dân ủng hộ. Không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền, với vai trò là cán bộ cảnh sát giao thông, thiếu tá Lý Công Thành còn cùng đồng đội thực hiện hàng trăm đợt tuần tra kiểm soát để kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm an toàn giao thông của người dân.

 

Nhận xét về đồng đội của mình, thiếu tá Võ Hùng Tường, Phó phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết: Thiếu tá Lý Công Thành là một đội trưởng rất có trách nhiệm và nhiệt tình với công việc được giao. Anh đã có nhiều sáng kiến giúp công tác tuyên truyền an toàn giao thông ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek