Thứ Tư, 02/10/2024 00:35 SA
Tuyên truyền an toàn giao thông nơi công cộng:
Người dân hưởng ứng
Thứ Hai, 05/05/2014 11:08 SA

Phim tuyên truyền về an toàn giao thông được chiếu tại một quán cà phê ở TP Tuy Hòa - Ảnh: H.NHƯ

Nhằm nâng cao ý thức người tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh triển khai mô hình tuyên truyền an toàn giao thông thông qua các đoạn phim được chiếu tại các điểm công cộng. Đây là hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, được đông đảo người dân đồng tình hưởng ứng.

 

ĐỔI MỚI HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN

 

Theo thống kê của Phòng CSGT Công an tỉnh, nguyên nhân chủ yếu của các vụ tai nạn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh là do người tham gia giao thông thiếu ý thức, chủ quan trong quá trình tham gia giao thông. Vì vậy, công tác tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho người dân là rất cần thiết. Trước tình hình đó, Phòng CSGT tiến hành triển khai mô hình tuyên truyền ATGT tại các điểm công cộng như nhà ga, quán cà phê, quán ăn… nơi tập trung nhiều người thông qua hình thức chiếu các đoạn phim về ATGT. Thiếu tá Võ Hùng Tường, Phó phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Phòng CSGT đã tiến hành khảo sát, làm việc với các chủ quán, nhân viên quản lý các điểm công cộng trên địa bàn tỉnh để ký cam kết triển khai mô hình tuyên truyền ATGT. Yêu cầu của địa điểm triển khai mô hình là có trang bị ti vi gắn USB để tải nội dung tuyên truyền.

 

Theo thiếu tá Võ Hùng Tường, nội dung tuyên truyền được truyền tải qua các đoạn phim về ATGT như: hiện trường các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh, các tình huống va chạm, tai nạn thường gặp khi tham gia giao thông, thế nào là mũ bảo hiểm hợp chuẩn, các thông tin pháp luật, hướng dẫn về ATGT… Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm các quy định của Luật Giao thông thường bộ, các quy tắc ứng xử khi tham gia giao thông. Các đoạn phim này do Ủy ban ATGT quốc gia cung cấp và do phòng CSGT phối hợp cùng các đơn vị chức năng sản xuất. Trung bình mỗi ngày, các địa điểm ký cam kết sẽ mở các đoạn phim này trên 10 phút.

 

NGƯỜI DÂN HƯỞNG ỨNG

 

Quán cà phê được xem là nơi có nhiều người thường xuyên tập trung, nhất là các đối tượng thanh thiếu niên. Đây cũng là địa điểm được kỳ vọng nhất khi triển khai mô hình tuyên truyền ATGT qua hình thức chiếu phim. Ông Huỳnh Đức Hoàng, chủ quán cà phê Mimosa (phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) cho biết: “Khi được mời để ký kết tuyên truyền ATGT qua việc chiếu các đoạn phim tại quán, tôi liền ủng hộ. Ban đầu, tôi cũng lo sẽ ảnh hưởng đến khách hàng nhưng thực tế thì không phải vậy, đa số mọi người hứng thú với các đoạn phim về ATGT và theo dõi khá chăm chú, họ còn bàn tán, trao đổi về nội dung các đoạn phim”. Còn ông Ngô Văn Định, chủ nhà hàng Cơm niêu Tuy Hòa thì cho biết: “Tại nhà hàng, các đoạn phim về ATGT thường xuyên được trình chiếu. Nội dung xoay quanh các tình huống dễ xảy ra va chạm khi tham gia giao thông, trong đó có phần giải thích đúng, sai, cách xử lý tình huống… nên nhiều người quan tâm. Đây là một cách làm, giúp khách hàng biết thêm nhiều thông tin về ATGT. Tôi cũng thấy vui vì góp phần vào việc nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho mọi người”.

 

Tuyên truyền ATGT nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông luôn là yêu cầu đặt ra hàng đầu hiện nay. Có thể nói mô hình tuyên truyền ATGT nơi công cộng thông qua hình ảnh trực quan, sát thực tế bước đầu mang lại hiệu quả. Bà Nguyễn Lan Phương (phường 8, TP Tuy Hòa) cho biết: “Khi được xem các đoạn phim về ATGT tại quán cà phê, tôi thấy khá bổ ích, nhất là hiện trường các vụ tai nạn giao thông. Đây như là hồi chuông cảnh tỉnh, nhắc nhở tôi phải cẩn thận mỗi khi tham gia giao thông. Tôi nghĩ, mọi người khi được xem các đoạn phim như vậy sẽ tiếp thu khá nhiều thông tin bổ ích và áp dụng trong quá trình tham gia giao thông để hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra”.

 

HỒ NHƯ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek