Thứ Năm, 19/09/2024 08:10 SA
Công an phường 7: Xuất sắc trong bảo vệ trật tự an toàn xã hội
Thứ Hai, 20/07/2020 09:59 SA

Lực lượng Công an phường 7 phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra một cơ sở kinh doanh dịch vụ internet trên địa bàn phường. Ảnh: CTV

Phường 7 là địa bàn trọng điểm về trật tự an toàn xã hội (TTATXH) của TP Tuy Hòa, bởi tình hình ở đây luôn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp. Thế nhưng những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Công an phường 7 đã không ngừng nỗ lực trong công tác với nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo, phát huy được sức mạnh toàn dân, thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mang lại sự bình yên cho nhân dân.

 

Đánh giá đúng tình hình, xây dựng quyết tâm cao

 

Trung tá Lê Viết Lập, Trưởng Công an phường 7 cho biết: Phường 7 có địa bàn rộng với 6 khu phố và 2.764 hộ dân... Nhiều năm qua, phường 7 được lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa coi là địa bàn trọng điểm bởi tính đa dạng, phức tạp của các hoạt động xã hội, hoạt đông dân cư.

 

Lãnh đạo Công an phường 7 luôn xác định nhiệm vụ đặt ra là hết sức nặng nề, trong khi quân số chỉ đạt 70% so với biên chế, nhiều thành viên phải làm việc kiêm nhiệm, nhất là các ngày lễ Tết. Để đảm bảo giữ gìn tốt TTATXH trên địa bàn, Công an phường đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động của từng năm, từng giai đoạn cao điểm. Đơn vị cũng phát động, triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua của địa phương, của ngành, xây dựng tình đoàn kết, nhất trí, quyết tâm cao, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi hoàn cảnh.

 

Hàng năm, mọi cán bộ, đảng viên đều có bản đăng ký quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, thực hiện tốt “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua mà cấp ủy chi bộ, đơn vị đề ra.

 

Thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ

 

Để quản lý tốt địa bàn, Công an phường 7 đã tập trung làm tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội; thống kê theo dõi chặt chẽ tình hình biến động dân cư, cụ thể đến từng hộ khẩu, từng nhân khẩu. Định kỳ, lực lượng chức năng còn đột xuất kiểm tra việc đăng ký tạm trú, lưu trú của công dân. Đã kiểm tra nhắc nhở nhiều trường hợp đến tuổi làm chứng minh nhân dân và chứng minh nhân dân hết hạn, một số trường hợp từ trần chưa xóa tên; kiểm tra nhắc nhở các cơ sở kinh doanh cho lưu trú, cơ sở cho thuê trọ và hộ dân, phát hiện 26 trường hợp vi phạm, xử phạt 12 trường hợp, giải quyết đăng ký 129.326 trường hợp đăng ký tạm trú.

 

Cán bộ Công an phường 7 tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: CTV

 

Công an phường 7 cũng đã phối hợp với Đội Quản lý hành chính kiểm tra các cơ sở lưu trú, kinh doanh, cầm đồ, photocopy, đồ chơi trẻ em; phát hiện xử lý 10 cơ sở vi phạm. Nhờ làm tốt công tác quản lý hành chính về TTXH nên việc theo dõi nắm tình hình, xử lý và ngăn ngừa răn đe vi phạm kịp thời, không để vụ việc vi phạm xảy ra.

 

Ngoài ra, Công an phường 7 còn phối hợp với các trường đại học, cao đẳng các trường học phổ thông và tổ chức chính trị xã hội làm công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, Luật Kinh doanh cho các tầng lớp nhân dân. Đơn vị đã phối hợp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ mỗi năm cho hàng nghìn lượt sinh viên, học sinh. Tổ chức tuyên truyền, vận động và làm cam kết cho 100% hộ kinh doanh có sử dụng vỉa hè, kinh doanh trò chơi khu Quảng trường 1 Tháng 4, công viên biển... Kết quả tuyên truyền nhận được sự đồng lòng ủng hộ nhiệt tình của nhân dân, lập lại trật tự mỹ quan đô thị, giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí theo từng năm.

 

Trong công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, Công an phường 7 nhận thức đầy đủ tính chất phức tạp của địa bàn. Trên địa bàn có khoảng 6.000 sinh viên, học sinh ở các tỉnh, địa phương trong tỉnh về cư trú ở các trường và các nhà trọ trong dân mỗi năm với nếp sinh hoạt của người trẻ tuổi, thường bị kẻ xấu lợi dụng trà trộn để trộm cắp, cướp tài sản… Địa bàn này cũng có nhiều nhà hàng, khách sạn, quán ăn, điểm vui chơi giải trí nên việc ăn nhậu, dẫn đến xích mích, đánh nhau, đi xe lạng lách dễ xảy ra.

 

Từ đó, Công an phường tập trung tuyên truyền lồng ghép 25 lượt cho hàng nghìn cán bộ, nhân dân về tình hình hoạt động của bọn tội phạm, thủ đoạn bọn lừa đảo, trộm cắp để nhân dân biết phòng ngừa. Công an phường cũng đã tổ chức phối hợp tuần tra kiểm soát trên địa bàn, phát hiện giải tán 182 nhóm thanh niên tụ tập sau 23 giờ, 31 trường hợp gây mất trật tự khu dân cư, 30 nhóm đánh bạc nhỏ, 50 trường hợp dân ngủ không đóng cửa; phát hiện 16 đối tượng nghi vấn trộm cắp tài sản, bắt và làm rõ hành vi trộm cắp của các đối tượng.

 

Tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn giai đoạn 2016-2020 giảm 44% số vụ so với giai đoạn 2011-2016. Các vụ phạm pháp đã được điều tra xử lý chặt chẽ theo quy định của pháp luật. Công an phường đã phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tuy Hòa, Công an tỉnh thi hành các quyết định bắt tạm giam, lập hồ sơ quản lý giáo dục tại cộng đồng chặt chẽ, đồng thời cảm hóa, răn đe 282 đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật.

 

Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

 

Đặc biệt, Công an phường 7 chú trọng đẩy mạnh thực hiện công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, quán triệt sâu sắc Chỉ thị 09 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”. Đơn vị còn triển khai hiệu quả các mô hình nhằm bảo đảm TTATXH trên địa bàn, phát động và triển khai 100% tổ chức và hộ gia đình đăng ký cam kết thực hiện 5 tiêu chí về bảo đảm ANTT; thực hiện tốt việc “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, giải quyết tốt tình hình từ cơ sở.

 

Điểm nổi bật của Công an phường 7 trong thời gian qua là đã tham mưu cho UBND phường xây dựng mô hình “Vận động nhân dân lắp camera giám sát an ninh”, lắp đặt 40 mắt camera giám sát trên các tuyến phố trọng điểm. Đây là mô hình mang tính hiệu quả rất cao, góp phần phòng ngừa, phát hiện kịp thời các hành vi phạm pháp, đang được công an toàn thành phố triển khai nhân rộng.

 

Với phương châm “tích cực phòng ngừa, răn đe; chủ động trấn áp, ngăn chặn”, Công an phường 7 thực sự là lực lượng nòng cốt, chỗ dựa vững chắc trong nhiệm vụ bảo vệ TTATXH trên địa bàn; đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong nhiều năm liền.

 

Ghi nhận thành tích của Công an phường 7, thượng tá Nguyễn Hữu Sơn, Trưởng Công an TP Tuy Hòa khẳng định: “Công an phường 7 là đơn vị có tinh thần đoàn kết, lập công tập thể rất cao, 4 năm liền (2016-2018) đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. 6 tháng đầu năm 2020, đơn vị được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, năm 2018 đơn vị vinh dự được đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba, là một đơn vị tiêu biểu xuất sắc của Công an TP Tuy Hòa”.

 

Ông Đặng Vũ Hỷ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 7 cho biết: “Thời gian qua, Công an phường đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, luôn kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường nhiều cách làm hay, mô hình mới, huy động được sức mạnh của quần chúng tham gia phòng chống tội phạm, bảo vệ sự bình yên cho từng khu phố, được quần chúng nhân dân yêu mến, tin cậy”. 

 

Công an phường 7 đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, luôn kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường nhiều cách làm hay, mô hình mới, huy động được sức mạnh của quần chúng tham gia phòng chống tội phạm, bảo vệ sự bình yên cho từng khu phố, được quần chúng nhân dân yêu mến, tin cậy.

 

Ông Đặng Vũ Hỷ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 7

 

NGUYỄN BÁ THUYẾT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek