Thứ Năm, 19/09/2024 23:02 CH
Khi người dân dũng cảm truy bắt tội phạm
Thứ Tư, 08/05/2019 06:59 SA

Công an huyện Phú Hòa vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Hãn (SN 1995, trú thôn Mỹ Hòa, xã Hòa Thắng) về hành vi cướp tài sản. Điều đáng ghi nhận là với tinh thần cảnh giác, kiên quyết tấn công tội phạm, nhiều người dân đã dũng cảm chung sức truy đuổi và bắt được đối tượng ngay sau khi gây án khoảng 30 phút.

 

Đối tượng Nguyễn Thanh Hãn lúc mới bị bắt - Ảnh: HOA SIÊM

Khoảng 12 giờ ngày 30/4, trên địa bàn xã Hòa Thắng xảy ra một vụ cướp tiệm vàng với thủ đoạn táo tợn. Lợi dụng lúc chủ tiệm vàng Ngọc Kim Cúc (quốc lộ 25 thuộc thôn Đông Lộc) đang nghỉ trưa, một đối tượng bất ngờ xông vào, dùng búa đập vỡ tủ kính, cướp vàng bỏ chạy.

 

Anh Đỗ Thanh Lịch, chủ tiệm vàng này, kể lại: “Tôi đang nằm nghỉ trưa phía trong tủ kính đựng vàng thì giật mình vì một tiếng nổ to do tủ kính cường lực đựng vàng bị đập vỡ. Tôi bật dậy thấy một thanh niên đeo găng tay thò vào tủ gom vàng. Theo phản xạ, tôi giật vàng lại thì bị đối tượng dùng súng điện bắn vào tay gây thương tích”.

 

Sau khi cướp được 4 sợi dây chuyền, đối tượng tẩu thoát ra cánh đồng đối diện tiệm vàng. Nghe tiếng tri hô của chủ tiệm, một số người dân đã dũng cảm truy đuổi. Em Đoàn Ngọc Phú, học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Quốc Tuấn, thuật lại: “Em ở gần bên nhà chạy qua, thấy chủ tiệm vàng tay đầy máu, tay chỉ về hướng bên kia đường. Em nhìn qua, thấy một đối tượng tay cầm vàng, tay cầm súng bắn điện. Em đuổi theo kịp nhưng người này lấy súng bắn điện đe dọa, uy hiếp rồi băng qua kênh thủy nông Đồng Cam bỏ chạy ra khu vực ruộng. Em cùng một số người dân chứng kiến sự việc tiếp tục đuổi theo”.

 

Còn anh Lâm Văn Tuân (thôn Đông Lộc) kể: “Trên đường đi ăn giỗ về, biết được thông tin vừa xảy ra vụ cướp tiệm vàng, nhìn thấy đối tượng đang bỏ chạy ở khu vực cánh đồng, tôi lập tức chạy xe máy đuổi theo. Đối tượng rút súng đe dọa, tôi vừa khuyên đối tượng bình tĩnh, vừa chờ người đến hỗ trợ. Lúc này có thêm hai thanh niên và một số người dân đuổi đến kịp, cùng tôi bắt giữ đối tượng. Vừa lúc này, lực lượng công an huyện, công an xã Hòa Thắng nhận được tin báo cũng đã có mặt kịp thời. Chúng tôi bàn giao đối tượng và tang vật cho lực lượng công an xử lý”.

 

Thượng tá Hồ Huyết Thanh, Phó Trưởng Công an huyện Phú Hòa, cho biết: “Qua đấu tranh, Nguyễn Thanh Hãn khai nhận do túng quẫn về tiền bạc nên đã nảy sinh ý định cướp tiệm vàng bán lấy tiền trả nợ. Sự việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng. Chúng tôi rất hoan nghênh, biểu dương những người dân đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, dũng cảm truy bắt tội phạm, góp phần tích cực vào công tác giữ gìn ANTT địa phương”.

 

HOA SIÊM - ĐẶNG VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek