Thứ Sáu, 20/09/2024 16:20 CH
Công an TP Tuy Hòa: Đầu năm liên tiếp lập công
Thứ Tư, 25/02/2015 10:35 SA

Từ đầu năm đến nay, Công an TP Tuy Hòa đã điều tra khám phá nhiều vụ án, triệt xóa nhiều nhóm tội phạm, góp phần ổn định tình hình ANTT để nhân dân vui xuân, đón tết.

 

Hai đối tượng trộm xe SH - Ảnh: H.THÀNH

 

TỪ KHÁM PHÁ CHUYÊN ÁN CƯỚP GIẬT

 

Vào những ngày cuối tháng 9/2014, trên địa bàn TP Tuy Hòa liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản. Đối tượng mà thủ phạm nhắm đến chủ yếu là phụ nữ đi đường. Thời điểm hoạt động của bọn cướp giật chủ yếu là ban ngày, vào đầu hoặc cuối buổi chiều. Khoảng 16 giờ 25 ngày 23/9/2014, chị Võ Thị Yến Linh (SN 1993) điều khiển mô tô chở chị Võ Thị Yến Lan (cùng trú 340 Trần Hưng Đạo, phường 6, TP Tuy Hòa) lưu hành trên đường Nguyễn Tất Thành thuộc khu vực phường 8, TP Tuy Hòa thì bị hai thanh niên đi trên một xe máy đã tháo biển số giật chiếc túi xách, bên trong có 1 điện thoại di động hiệu Iphone 4 và 5 triệu đồng tiền mặt, 3 thẻ ATM rồi tăng ga tẩu thoát.

 

Chỉ sau đó vài chục phút, chị Trần Thị Minh Vy (SN 1968, trú phường 5, TP Tuy Hòa) đi mô tô, mang theo túi xách để phía trước xe bên trong có 13 triệu đồng, 700 USD, 1 điện thoại di động hiệu Samsung Note, 1 máy tính bảng hiệu Samsung đi trên đường Hùng Vương, khi đến trước khách sạn Ái Cúc (phường 9, TP Tuy Hòa) cũng bị hai thanh niên điều khiển mô tô Sirius không gắn biển số giật túi xách rồi tẩu thoát.

 

Ngay trong ngày đầu tháng 11/2014, anh Trịnh Tân (SN 1968, trú phường 7, TP Tuy Hòa) đi mô tô chở chị Võ Thị Tường Vân (SN 1982, trú TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) mang theo túi xách bên trong có 1 điện thoại di động hiệu LG, 18 triệu đồng, 500 USD, 200 bath Thái và 2 thẻ ATM lưu hành trên đường Hùng Vương đã bị hai đối tượng đi mô tô giật túi xách rồi biến mất.

 

Từ đặc điểm nhân dạng và phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng gây án mà những người bị hại cung cấp, Công an TP Tuy Hòa nhận định thủ phạm của các vụ cướp giật này là một. Nhóm đối tượng này hoạt động khá chuyên nghiệp. Để kịp thời điều tra khám phá nhóm cướp giật tài sản, Công an TP Tuy Hòa đã xác lập chuyên án mang bí số 124C. Lực lượng trinh sát điều tra đã được huy động tối đa để tham gia phá án. Nhiều phương án cùng các biện pháp nghiệp vụ đã được sử dụng đồng bộ.

 

Từ thông tin mà các trinh sát thu thập được, nổi lên có hai đối tượng Phạm Minh Trí, hay còn gọi là Tí Ánh (SN 1993, trú khu phố Nguyễn Du, phường 7) và Lương Công Thuận, tên gọi khác là Tí Loan (SN 1998, trú phường 4, TP Tuy Hòa). Hai đối tượng này không có nghề nghiệp nhưng lại thường xuyên tụ tập, ăn nhậu và có nhiều biểu hiện bất minh. Hơn một tháng tích cực điều tra, vụ án dần được sáng tỏ. Trong lúc này đột nhiên Lương Công Thuận rời khỏi địa phương. Các trinh sát điều tra lại phải vất vả lần tìm tung tích của Thuận. Cuối cùng, các trinh sát xác định Thuận vào quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh làm thuê cho một quán bán hủ tiếu.

 

Ban chuyên án xác định cần phải nhanh chóng phá án, không để Thuận trốn đi nơi khác sẽ gây khó khăn cho công tác điều tra. Ngày 2/2/2015, hai mũi trinh sát đồng loạt xuất quân. Cùng lúc Lương Công Thuận phải tra tay vào còng ở TP Hồ Chí Minh thì Phạm Minh Trí ở Tuy Hòa cũng bị dẫn giải về nhà tạm giữ. Tang vật thu giữ gồm 2 điện thoại di động và một mô tô là phương tiện gây án.

 

Trước cơ quan điều tra, hai đối tượng đã cúi đầu nhận tội. Phạm Minh Trí và Lương Công Thuận khai nhận đã thực hiện trót lọt 12 vụ cướp giật trên địa bàn TP Tuy Hòa từ tháng 9 đến tháng 12/2014. Tài sản lấy được bọn chúng chia nhau tiêu xài và sử dụng.

 

ĐẾN BẮT NHÓM TRỘM XE MÁY SH

 

Trong hai ngày 4 và 5/2/2015, trên địa bàn TP Tuy Hòa đã xảy ra hai vụ trộm xe máy SH. Trưa 4/2, anh Phạm Nguyên Trúc (SN 1989, ở phường Phú Thạnh) đến nhà bạn ở phường Phú Đông chơi. Khi chuẩn bị về, anh Trúc phát hiện chiếc xe SH biển số 78C1-205.55 của mình dựng trước sân đã “không cánh mà bay”. Tương tự, khoảng 6 giờ 30 ngày 5/2, chị Nguyễn Thị Thơ (SN 1976, trú phường 3, TP Tuy Hòa) dựng chiếc xe máy SH biển số 78F1-158.58 trong sân nhà cũng bị kẻ gian lấy trộm.

 

Trước việc cùng trong thời gian ngắn xảy ra 2 vụ trộm xe máy đắt tiền, Công an TP Tuy Hòa đã tiến hành rà soát, phối hợp cùng các lực lượng nghiệp vụ tổ chức thu thập thông tin trong quần chúng nhân dân. Đến 20 giờ ngày 5/2, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp, cho biết có hai đối tượng đi xe máy SH chạy vào đến Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) và đón xe khách đi TP Hồ Chí Minh, Công an TP Tuy Hòa đã cử lực lượng điều tra nhanh chóng lên đường và điện báo cho Công an tỉnh Bình Thuận yêu cầu phối hợp bắt giữ đối tượng. Đến sáng 6/2, hai tên trộm cùng tang vật là hai xe SH đã được đưa về Phú Yên.

 

Lệnh bắt khẩn cấp được tiến hành đối với Nguyễn Duy Thanh (SN 1989) và Nguyễn Hữu Hưng (SN 1985) cùng trú xã Lạng Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Hai đối tượng khai nhận: Ngày 3/2, Thanh và Hưng gặp nhau tại cầu vượt Linh Xuân (quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) và rủ nhau ra Phú Yên trộm xe SH mang về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ. Để tránh bị phát hiện, bọn chúng đã thuê một nhà trọ để ở. Khi lấy được hai chiếc xe, bọn chúng chờ trời tối rồi điều khiển những chiếc xe trộm được vào đến TX Ninh Hòa mới đón xe đi TP Hồ Chí Minh.

 

Việc điều tra khám phá nhóm cướp giật tài sản, trộm xe SH cùng nhiều vụ án khác là những chiến công đầu năm của Công an TP Tuy Hòa trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Với những thành tích xuất sắc đó, Công an TP Tuy Hòa được Giám đốc Công an tỉnh gửi thư khen và thưởng “nóng” 5 triệu đồng.

 

HỮU THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek