Thứ Ba, 08/10/2024 17:33 CH
Trường Quân sự tỉnh:
Thực hiện có hiệu quả công tác chính sách, dân vận
Thứ Sáu, 18/01/2013 08:15 SA

Là trung tâm giáo dục đào tạo, bồi dưỡng về kiến thức quốc phòng - an ninh của tỉnh, trong những năm qua Trường Quân sự (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Tr-Qs130118.jpg

Lãnh đạo Trường Quân sự tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách - Ảnh: B.THUYẾT

Nhà trường luôn quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt công tác huấn luyện, công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện mà tập trung là xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên có lập trường kiên định vững vàng, có phẩm chất và năng lực tốt đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạnh trong tình hình mới. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị và rèn luyện đội ngũ cán bộ, giáo viên được tiến hành thường xuyên gắn với phong trào thi đua Quyết thắng, nhất là thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời chú trọng thực hiện dân chủ rộng rãi trong học tập, sinh hoạt, công tác, tạo không khí đoàn kết trên dưới một lòng, làm cơ sở xây dựng nên sức mạnh trong Đảng, trong đơn vị và để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Để góp phần thực hiện chủ trương của Đảng về công tác dân vận trong tình hình mới, LLVT tham gia xóa đói giảm nghèo, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội. Bên cạnh nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, Trường Quân sự tỉnh đặc biệt chú trọng và thực hiện tốt công tác chính sách, dân vận. Đảng ủy - Ban Giám hiệu nhà trường tích cực vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên và sinh viên tham gia có hiệu quả các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” góp phần chăm lo đời sống cho các đối tượng công tác và học tập tại trường. Riêng năm 2012, nhà trường đã vận động các đối tượng quyên góp, ủng hộ 81 triệu đồng, 36 bộ quần áo, 384kg gạo tặng các gia đình chính sách, đồng bào nghèo trên địa bàn tỉnh; xây dựng một nhà tình nghĩa tặng gia đình liệt sĩ, là cụ Trần An ở xã Hòa Hiệp Nam (Đông Hòa), trị giá gần 67 triệu đồng và 20 ngày công xây dựng. Đồng thời tổ chức lực lượng dọn vệ sinh môi trường, tu bổ hơn 1km đường giao thông nông thôn tại Hòa Hiệp Nam; chỉ đạo Chi đoàn thanh niên của trường tổ chức tu tảo nghĩa trang liệt sĩ của tỉnh với hàng nghìn ngày công; nuôi “heo đất vì Trường Sa thân yêu” được trên một triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Giám hiệu nhàtrường chủ động cân đối các nguồn thu, cân đối trích quỹ vốn đơn vị tổ chức các ngày Gia đình Việt Nam, Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu; tổ chức thăm viếng đồng đội ốm đau, gặp khó khăn, từ trần...

Trong dịp Tết Nguyên đán QuýTỵ này, để mọi nhà đều có tết, đón xuân vui vẻ, đầm ấm, cùng với giúp đỡ, hỗ trợ vật chất cho hai hộ gia đình theo chủ trương “xóa đói, giảm nghèo” trên địa bàn đóng quân và đơn vị kết nghĩa, Trường Quân sự tỉnh vận động trong cán bộ chiến sĩ, học viên và mạnh thường quân tổ chức thăm và tặng quà cho 10 gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khókhăn.

Thượng tá NGUYỄN BÁ THUYẾT

Chủ nhiệm Chính trị Trường Quân sự tỉnh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek