Chủ Nhật, 08/09/2024 06:46 SA
Bộ trưởng Bộ Công an khen Công an xã Hòa Quang Bắc
Thứ Năm, 25/07/2024 08:51 SA

Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an vừa có thư khen, biểu dương hành động tận tụy cứu giúp dân trong tình huống nguy hiểm của Công an xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa.

 

Công an xã Hòa Quang Bắc kịp thời cứu người dân nguy kịch do bị ong đốt

 

Nội dung thư khen nêu rõ: Hồi 11 giờ 15 ngày 19/7/2024, nhận được tin báo có 4 người dân làm rẫy tại xã Hòa Quang Bắc thì bị ong đốt, trong đó có 2 người rơi vào trạng thái nguy kịch, mất ý thức, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Công an xã Hòa Quang Bắc phân công thiếu tá Đào Bá Mai Lâm và trung úy Trần Trọng Luật mang theo thiết bị y tế và các vật dụng cần thiết, cùng với lực lượng quân sự địa phương nhanh chóng đến hiện trường, tiến hành sơ cứu, khiêng 2 nạn nhân băng rừng vượt qua 2km đồi dốc hiểm trở đến bệnh viện cấp cứu kịp thời; ngày 20/7, các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định. Hành động tận tụy cứu giúp dân của Công an xã Hòa Quang Bắc và lực lượng quân sự địa phương đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương khen ngợi, đánh giá cao.

 

Việc làm của Công an xã Hòa Quang Bắc đã tô thắm hình ảnh người CAND, là điển hình cho phương châm hành động của lực lượng CAND “khi dân cần, khi dân khó có công an”, nhất là trong thực hiện chủ trương, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về triển khai lực lượng công an xã chính quy, góp phần khẳng định tầm quan trọng của lực lượng công an cơ sở trong đảm bảo an ninh, trật tự, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

 

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, thượng tướng Lương Tam Quang biểu dương lực lượng Công an xã Hòa Quang Bắc và cá nhân thiếu tá Đào Bá Mai Lâm, trung úy Trần Trọng Luật; đề nghị Công an tỉnh Phú Yên có hình thức khen thưởng xứng đáng với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

Bộ trưởng Lương Tam Quang cũng mong rằng, Công an xã Hòa Quang Bắc, thiếu tá Đào Bá Mai Lâm và trung úy Trần Trọng Luật phát huy kết quả đạt được, tiếp tục làm nhiều việc tốt thiết thực, ý nghĩa giúp đỡ nhân dân, đồng thời lập nhiều chiến công, thành tích hơn nữa trong công tác và chiến đấu.

 

VĂN LANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek