Thứ Bảy, 05/10/2024 02:29 SA
Những việc làm ý nghĩa vì dân
Thứ Tư, 13/12/2023 10:01 SA

Sau mi v án đưc điu tra, khám phá hay sau mi vic làm giúp dân, điu làm cho cán b chiến sĩ công an có thêm đng lc, nhit huyết trong thc hin nhim v, đó là nhng lá thư cm ơn ca qun chúng nhân dân.

 

Người dân cảm ơn Công an huyện Đồng Xuân. Ảnh: CTV

 

Sáng 6/12, sau khi lo xong hậu sự cho chồng, bà Nguyễn Thị Mai ở khu phố Tịnh Sơn, thị trấn Củng Sơn đã đến Công an huyện Sơn Hòa gửi thư cảm ơn lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ Công an huyện.

 

Trong lá thư với những con chữ vẫn còn run rẩy vì vừa trải qua biến cố mất mát người thân, bà Mai cho biết, sáng 27/11, trong lúc chồng bà là ông Nguyễn Ngọc Thơ chèo ghe ở khu vực lòng sông Ba - gần đập thủy điện Sông Ba Hạ để hái bông nhông, không may bị nước cuốn trôi.

 

Ngay khi nhận được tin báo, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Sơn Hòa đã huy động gần 50 cán bộ chiến sĩ phối hợp cùng gia đình và các lực lượng của địa phương tìm kiếm. Qua gần 2 ngày đêm vất vả vật lộn với dòng nước dữ, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân.

 

“Thay mặt gia đình, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Sơn Hòa đã không quản ngại ngày đêm, mưa nắng giúp tìm kiếm, đưa thi thể chồng tôi sớm về với gia đình. Việc giúp đỡ trong lúc gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn thật đáng trân trọng”, bà Mai xúc động bày tỏ.

 

Công an huyện Sơn Hòa tìm kiếm người bị đuối nước. Ảnh: HUY HẢI

 

Trước đó, vào chiều 4/12, vợ chồng ông Lê Văn Luận (trú xã Nhơn Lộc, TX An Nhơn, Bình Định) cũng đã đến Công an huyện Đồng Xuân gửi thư cảm ơn cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông cùng lãnh đạo Công an huyện - những người đã chỉ đạo và trực tiếp cứu giúp ông qua cơn hoạn nạn gặp phải trên đường đi.

 

Ông Luận cho biết tối 23/11, trên đường lái ô tô đưa vợ từ TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) về Bình Định, khi đi đến cánh đồng lúa gần thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân, do bị ngộ độc thức ăn, toàn thân ông Luận tím tái, người và xe lảo đảo, suýt lao xuống mương nước bên đường.

 

Đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát giao thông - trật tự, phát hiện sự việc, ngay lập tức tổ công tác Công an huyện Đồng Xuân đã nhanh chóng đưa người gặp nạn đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu. Nhờ được điều trị kịp thời, sức khỏe ông Luận dần ổn định, qua khỏi cơn nguy kịch.

 

Sau khi về đến quê nhà ở Bình Định, nhớ lại hành động nhân văn, đoàn kết, ấm áp tình người của cảnh sát giao thông Công an huyện Đồng Xuân, vợ chồng ông Luận đã quay lại, tìm gặp, cảm ơn những cán bộ chiến sĩ đã cứu giúp mình.

 

Trong thư, ông Lê Văn Luận viết: “Tôi cùng gia đình xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Công an huyện Đồng Xuân. Chúc các anh luôn mạnh khỏe để tiếp tục phục vụ Nhân dân”.

 

Không chỉ lá thư của bà Nguyễn Thị Mai, ông Lê Văn Luận mà thời gian qua, Công an tỉnh Phú Yên cũng đã nhận được rất nhiều thư cảm ơn, khen ngợi từ người dân về những việc làm cao đẹp của cán bộ chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh.

 

Mỗi lá thư được viết từ những câu chuyện, tình huống khác nhau nhưng tất cả đều chứa đựng tình cảm chân thành, lời tri ân, khen ngợi trước những việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong quá trình thực thi nhiệm vụ của cán bộ chiến sĩ Công an Phú Yên. 

 

Những lá thư chan chứa tình cảm chân thành của người dân đã tiếp thêm sức mạnh, ý chí cùng tinh thần “Vì nước quên thân, vì Nhân dân phục vụ” của cán bộ chiến sĩ, từ đó lan tỏa hình ảnh đẹp, những việc làm đầy ý nghĩa, nhân văn sâu sắc của cán bộ chiến sĩ Công an Phú Yên trong quá trình bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho Nhân dân.

 

NGUYÊN KHANG - HUY HI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek