Thứ Tư, 22/05/2024 22:42 CH
Bệnh viện Quân y 175 nghĩa tình với Phú Yên
Thứ Bảy, 29/07/2023 13:22 CH

Bệnh viện Quân y 175 khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân Hòa Tân Đông (TX Đông Hòa). Ảnh: XUÂN HIẾU

Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) vừa phối hợp với Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị tài trợ thực hiện chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà gia đình chính sách, đồng bào nghèo tại xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu) và xã Hòa Tân Đông (TX Đông Hòa). Đây là hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

 

Trao đổi với Báo Phú Yên, PGS.TS.BS, đại tá Trương Đình Cẩm, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, trưởng đoàn công tác của bệnh viện này, cho biết:

 

- Đây là hoạt động nằm trong chủ trương của Bộ Quốc phòng “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, thể hiện truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc, quân đội ta nói chung và cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Quân y 175 nói riêng nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

 

Mặt khác, đây cũng là dịp để cán bộ, y bác sĩ bệnh viện, đặc biệt là các thầy thuốc trẻ trải nghiệm thực tiễn, rèn luyện nâng cao y đức, ý thức trách nhiệm của mỗi người thầy thuốc đối với xã hội, với cộng đồng, góp phần xây dựng thế trận lòng dân, khu vực phòng thủ vững chắc, chung tay xây dựng đơn vị, địa phương vững mạnh toàn diện. Qua đó thắt chặt mối quan hệ gắn bó máu thịt quân dân, đặc biệt thể hiện tình cảm, tính nhân văn, trách nhiệm vì cộng đồng, góp phần ổn định tình hình an sinh xã hội, phát triển kinh tế của địa phương và đất nước.

 

PGS.TS.BS, đại tá Trương Đình Cẩm

* Được biết đây không phải là lần đầu Bệnh viện Quân y 175 phối hợp tổ chức chương trình này tại Phú Yên. Đại tá có thể cho biết về hoạt động này của đơn vị tại Phú Yên trong thời gian qua.

 

- Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà các đối tượng chính sách, gia đình có công là việc làm thường xuyên của những người lính Bộ đội Cụ Hồ và cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Quân y 175 nói riêng.

 

Tại Phú Yên, từ hơn 10 năm trước, nhân kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), Bệnh viện Quân y 175 đã phối hợp với Bộ CHQS tỉnh cử đoàn bác sĩ về khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 800 người, đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Phú Mỡ và Xuân Quang 1 (huyện Đồng Xuân). Đồng thời thăm, tặng hơn 550 suất quà cho các đối tượng chính sách và học sinh nghèo vượt khó ở 2 xã vùng cao này.

 

Gần đây, nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), Bệnh viện Quân y 175 cũng đã phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho gần 1.000 người ở 3 xã: Ea Bar, Ea Bá, Ea Lâm (huyện Sông Hinh) và trao 600 suất quà tặng các gia đình chính sách, hộ đồng bào nghèo trên địa bàn. Sau đợt công tác dân vận này, UBND tỉnh Phú Yên đã tặng bằng khen cho đoàn và 5 cá nhân có thành tích tốt trong khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho các đối tượng chính sách và người dân trên địa bàn tỉnh.

 

Tiếp đó, năm 2019, nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, cũng tại huyện Sông Hinh, chúng tôi tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho hơn 1.200 lượt người và trao tặng 650 suất quà.

 

Và lần này, đoàn y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Quân y 175 với gần 30 y bác sĩ, nhân viên y tế mang theo nhiều thiết bị y tế hiện đại đã có mặt tại xã bán đảo Xuân Thịnh (TX Sông Cầu) và xã Hòa Tân Đông (TX Đông Hòa) để khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân địa phương.

 

* Kết quả như thế nào, thưa đại tá?

 

- Trong thời gian 2 ngày, tại 2 địa phương, chúng tôi đã tiến hành khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 650 đối tượng chính sách, người nghèo theo danh sách đăng ký ban đầu và hàng trăm người ngoài danh sách với cơ số thuốc trị giá 132 triệu đồng. Một số kỹ thuật được các bác sĩ thực hiện như: Siêu âm, điện tim, chụp X-quang, xét nghiệm cận lâm sàng, phân loại bệnh nhân…

 

Từ kết quả khám sàng lọc, trên 40 trường hợp bị bệnh về mắt được giới thiệu vào Bệnh viện Quân y 175 để mổ mắt miễn phí. Đồng thời, chúng tôi cũng đã đến tận nhà để thăm khám sức khỏe và tặng quà 3 Mẹ Việt Nam anh hùng, mỗi phần quà trị giá 2,5 triệu đồng; phối hợp trao tặng 424 suất quà cho các gia đình chính sách, dân quân hoàn cảnh gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; tặng thuốc và vật tư y tế cho 2 trạm y tế của 2 xã trị giá 100 triệu đồng. Ghi nhận về điều này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 26 y bác sĩ, nhân viên y tế của đoàn.

 

* Được biết, Bệnh viện Quân y 175 là đơn vị y tế chuyên sâu, một địa chỉ tin cậy về chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và người dân từ mọi miền đất nước. Đại tá có thể chia sẻ đôi nét về đơn vị?

 

- Bệnh viện Quân y 175 là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Quốc phòng, đóng quân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Với chức năng là bệnh viện đa khoa tuyến cuối của quân đội ở khu vực phía Nam, đơn vị có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, quân đội và cho mọi tầng lớp nhân dân đến từ mọi miền đất nước. Đơn vị còn làm nhiệm vụ đảm bảo y tế cho các hoạt động quốc phòng - an ninh và lao động sản xuất của người dân trên khu vực biển đảo của Tổ quốc; tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan.

 

Với quy mô về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế lành nghề hết lòng vì người bệnh, bệnh viện không chỉ là đơn vị y tế chuyên sâu, một địa chỉ tin cậy về chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và người dân từ mọi miền đất nước, mà còn là cơ sở uy tín về huấn luyện đào tạo nguồn nhân lực y tế, nghiên cứu khoa học và hợp tác phát triển trong nước và quốc tế. Bệnh viện 2 lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; được Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ xây dựng thành một quần thể y tế đa năng chuyên sâu ngang tầm khu vực và quốc tế.

 

* Xin cảm ơn đại tá!

 

LẠC VIỆT (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek