Thứ Hai, 01/07/2024 15:59 CH
Công an TX Sông Cầu: Đấu tranh quyết liệt với tội phạm ma túy
Thứ Tư, 01/06/2022 13:00 CH

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy Công an TX Sông Cầu bàn kế hoạch phá án. Ảnh: HOÀNG XUÂN

Với quyết tâm, nỗ lực ngăn chặn “cái chết trắng” xâm nhập địa bàn, Công an TX Sông Cầu đã chủ động nắm chắc tình hình, xác định các đối tượng và địa bàn trọng điểm, triển khai đồng bộ các giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy, góp phần kiềm chế và đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn.

 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 6 giờ ngày 13/1, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy Công an TX Sông Cầu phối hợp với Công an phường Xuân Yên phát hiện Phạm Văn Trung (SN 2000, trú xã Xuân Cảnh) đang đứng trên tuyến tránh quốc lộ 1 có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ trên người Trung 1 hộp nhựa bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng. Qua test nhanh, các chất trên là ma túy Methamphetamine, Ketamine và MDMA với tổng khối lượng 8,746g.

 

Tại cơ quan công an, Phạm Văn Trung luôn quanh co, tìm mọi cách che giấu hành vi phạm tội, gây khó khăn cho công tác điều tra. Bằng sự kiên quyết, bản lĩnh, sau hơn 1 ngày đấu tranh liên tục, Trung đã khai nhận toàn bộ quá trình phạm tội.

 

Mở rộng điều tra, Công an TX Sông Cầu tiếp tục triệt xóa 2 vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại một quán karaoke trên địa bàn xã Xuân Lộc; khởi tố, bắt tạm giam 8 đối tượng, thu giữ hơn 53g ma túy.

 

Thượng tá Lê Đồng Úy, Phó Trưởng công an TX Sông Cầu cho biết: Tội phạm ma túy hoạt động rất tinh vi và liều lĩnh, sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn tấn công đến cùng lực lượng thi hành nhiệm vụ. Trong đó, đáng chú ý là tình trạng một số thanh thiếu niên thường xuyên mua ma túy về để sử dụng bay lắc tại các quán karaoke, phòng trọ… ảnh hưởng đến ANTT địa bàn.

 

Để đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, bên cạnh việc chủ động nắm chắc tình hình, xác định các đối tượng và địa bàn trọng điểm, Công an TX Sông Cầu liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tăng cường kiểm tra, quản lý các loại hình kinh doanh, cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện về ANTT, ngăn chặn không để tội phạm lợi dụng tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, lực lượng công an phối hợp với các cấp, ngành, chính quyền địa phương tổ chức các buổi tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ hơn về nguy cơ, tác hại của ma túy đối với cộng đồng, gia đình; nhận diện các phương thức thủ đoạn của tội phạm ma túy để nâng cao nhận thức, chủ động phòng ngừa, đấu tranh tố giác các loại tội phạm. Đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của các trưởng dòng họ và người có uy tín trong cộng đồng trong công tác vận động quần chúng, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn.

 

Từ đầu năm đến nay, Công an TX Sông Cầu đã triệt xóa, khởi tố 9 vụ, 17 đối tượng mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 61g ma túy.

 

“Nhờ các biện pháp đấu tranh quyết liệt của lực lượng công an, tình hình tội phạm về ma túy trên địa bàn Sông Cầu cơ bản được kéo giảm. Qua công tác tuyên truyền vận động, răn đe, theo dõi cho thấy, một số đối tượng không tiếp tục sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy. Việc đấu tranh có hiệu quả với tội phạm về ma túy đã góp phần kiềm chế các vụ phạm pháp hình sự như: trộm cắp, cướp giật tài sản, gây rối trật tự công cộng… xảy ra trên địa bàn”, thượng tá Lê Đồng Úy cho biết thêm.

 

Để ngăn ngừa tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng, bên cạnh việc tiếp tục tổ chức tuần tra trên các tuyến đường, tăng cường kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện của lực lượng công an, hơn ai hết, mỗi người dân, nhất là thanh thiếu niên cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh xa tệ nạn ma túy, góp phần chung tay mang lại sự bình yên cho gia đình và địa bàn.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek