Thứ Năm, 10/10/2024 13:21 CH
Bảo đảm trật tự an toàn giao thông ngày Tết
Thứ Tư, 17/02/2021 09:07 SA

CSGT Công an tỉnh tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 1, tuyên truyền cho người dân về quê ăn Tết. Ảnh: LƯU HẠNH

Năm nào cũng vậy, Tết là thời điểm lực lượng công an bận rộn nhất. Với lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), nhiệm vụ càng trở nên nặng nề hơn trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) để người dân vui xuân, trẩy hội trong an toàn, bình yên, hạnh phúc.

 

Với quyết tâm giữ bình yên trên tất cả tuyến đường, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, CSGT từ tỉnh đến cơ sở đã huy động toàn bộ lực lượng tăng cường tuyên truyền, thường xuyên tuần tra kiểm soát trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông.

 

Bên cạnh việc điều tiết, hướng dẫn nhân dân đi lại an toàn, không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép và ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh, lực lượng CSGT còn lồng ghép tuyên truyền kiến thức phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân.

 

Đêm TP Tuy Hòa lung linh sắc màu với những con đường hoa muôn màu khoe sắc. Hòa trong dòng người đi chơi Tết, những chiến sĩ CSGT vẫn miệt mài làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát; tuyên truyền, phân luồng điều tiết giao thông, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, lái xe lạng lách, đánh võng… Những ca tuần tra đêm của các anh cứ thế lần lượt thay phiên nhau cho đến sáng hôm sau với mục tiêu cao nhất là đảm bảo tốt trật tự ATGT trên những tuyến đường.

 

Thiếu tá Trương Chí Thông, Phó Đội trưởng Đội CSGT, Công an TP Tuy Hòa cho biết: “Chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng tổ chức hơn 200 ca tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng điểm, nhất là các điểm vui chơi, giải trí tập trung đông người. Đặc biệt, chúng tôi đã tập trung tuyên truyền về Luật Phòng chống tác hại của rượu bia, tập trung xử lý người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn. Từ đầu đợt ra quân đến nay đã phát hiện, xử lý hơn 50 trường hợp, phạt tiền hơn 300 triệu đồng, tước hơn 50 giấy phép lái xe”.

 

Ngay trong những ngày trước Tết Tân Sửu, lực lượng làm nhiệm vụ đã tăng cường tuần tra lưu động, kịp thời phát hiện, nhắc nhở nhiều trường hợp không bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông. Riêng từ 29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết, lực lượng CSGT Công an Phú Yên đã bố trí hơn 313 ca tuần tra, 1.410 lượt kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và các tuyến đường ở các địa phương trong tỉnh. Qua tuần tra kiểm soát đã phát hiện, xử lý 329 trường hợp, tạm giữ 102 mô tô, phạt tiền hơn 92 triệu đồng. Nhờ sự quyết liệt của lực lượng CSGT, trong 5 ngày Tết, trên địa bàn toàn tỉnh chỉ xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2 người, bị thương 1 người.

 

Những ngày sau Tết, người dân lại tấp nập rời quê, trở lại các thành phố lớn để học tập, làm việc. Chính vì thế, lực lượng CSGT tiếp tục “căng mình” thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, phân tuyến, phân luồng, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, để những chuyến xe tiếp tục hành trình xuôi Nam ngược Bắc trên những cung đường mùa xuân được bình yên, an toàn. Đồng thời thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19 trên các tuyến đường.

 

Thượng tá Võ Hùng Tường, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Để bảo đảm an toàn cho người dân tham gia giao thông, Phòng CSGT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trên các báo, đài, trang mạng xã hội, huy động tối đa lực lượng, phương tiện tăng cường hoạt động, tuần tra khép kín trên các tuyến đường bộ, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT chung trong toàn xã hội, góp phần hạn chế tai nạn giao thông xảy ra, giữ bình yên cho những tuyến đường và hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà.

 

HUY HẠNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek