Thứ Sáu, 11/10/2024 15:28 CH
Tấm gương dũng cảm truy bắt tội phạm
Thứ Tư, 21/10/2020 15:00 CH

Anh Trần Văn Nhàn kể lại vụ việc với công an. Ảnh: ĐẶNG VINH

Với tinh thần cảnh giác, mưu trí, kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng, anh Trần Văn Nhàn, một thợ sửa xe máy ở huyện Sông Hinh đã phát hiện và dũng cảm truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản.

 

Khoảng 9 giờ 30 ngày 1/10, khi đang sửa xe cho khách ở khu vực ngã ba buôn Ken (xã Ea Bá, huyện Sông Hinh), anh Trần Văn Nhàn (SN 1990, trú khu phố 10, thị trấn Hai Riêng) nhận được điện thoại của người quen về một vụ mất trộm mô tô. Một lúc sau, khi thấy một thanh niên chạy mô tô đi ngang qua có đặc điểm giống như miêu tả, anh Nhàn đã nhanh trí tìm cách dừng xe đối tượng, đồng thời hô hoán mọi người xung quanh cùng truy bắt, giao cho cơ quan công an xử lý.

 

Anh Trần Văn Nhàn kể lại: “Khi vừa nhìn thấy đối tượng điều khiển chiếc mô tô từ đằng xa đi tới, tôi liền lao ra, giả vờ hỏi thăm đường. Khi đối tượng dừng xe, tôi hỏi luôn: Mày lấy chiếc xe này ở đâu? Đối tượng thấy vậy liền vứt xe bỏ chạy. Tôi đuổi theo khoảng 100m, vừa lúc lực lượng Công an xã Ea Bá đi tuần nên đã cùng bắt giữ tên trộm”.

 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Minh Hùng (SN 1991, trú huyện Phú Tân, tỉnh An Giang). Sáng 1/10, Hùng đến khu vực buôn Bai, xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh xem có ai sơ hở để trộm cắp tài sản. Phát hiện chiếc xe máy của ông Phạm Văn Quý (trú buôn Bai) dựng bên đường không có người trông coi nên Hùng lấy trộm và tẩu thoát.

 

Trung tá Phạm Duy Khải, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy Công an huyện Sông Hinh nhìn nhận: “Tinh thần dũng cảm, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm đến cùng của anh Trần Văn Nhàn đã góp phần tích cực cùng lực lượng công an đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện.

 

Qua vụ việc trên cho thấy, ngoài sự chủ động của lực lượng công an, người dân cần nâng cao hơn nữa tinh thần cảnh giác, ý thức tự bảo quản tài sản, không nên để xe ở chỗ khuất, vắng người hay để xe ở ngoài rồi đóng cửa vào nhà; sử dụng hiệu quả các thiết bị phòng chống trộm mô tô, xe máy. Khi xảy ra mất cắp xe, người dân cần kịp thời báo cáo, cung cấp thông tin rõ ràng để lực lượng công an tổ chức điều tra, phá án, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương”.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek