Thứ Bảy, 12/10/2024 01:29 SA
Chung tay thắp sáng đường quê
Thứ Sáu, 04/09/2020 16:06 CH

Bộ CHQS tỉnh bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” và tặng quà cho đại diện 2 thôn Hà Roi và Ea Ngao, xã Sông Hinh. Ảnh: TẤN NGHĨA

Thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh tích cực thực hiện công tác dân vận, triển khai nhiều mô hình giúp dân có hiệu quả, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đẩy nhanh tốc độ xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

 

“Thắp sáng đường quê” là một trong những mô hình được Bộ CHQS tỉnh triển khai, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần làm thay đổi diện mạo ở các vùng quê, nhất là ở các xã miền núi, nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

 

Chúng tôi đến thăm xã Sông Hinh (huyện Sông Hinh) đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9. Khác với những năm trước, xã nông thôn vùng sâu vùng xa giáp ranh với huyện M’Đrắk (tỉnh Đắk Lắk) này đã có sự đổi thay đáng kể. Không chỉ vườn tược xanh tươi, nhà mái ngói mọc lên khang trang mà nhiều tuyến đường liên thôn, liên buôn đã được bê tông phẳng lì, rộng rãi. Vào ban đêm, không chỉ ở trung tâm xã mà dọc tuyến đường dài gần 2km đi qua 2 thôn Hà Roi và Ea Ngao không còn cảnh đốt đuốc dò đường, mà thay vào đó là hệ thống đèn điện chiếu sáng với 30 bóng đèn tiết kiệm điện trị giá hơn 40 triệu đồng, do cán bộ chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh lắp đặt.

 

Ông Kso Y Trung, người dân địa phương cho biết: “Con đường huyết mạch giữa Hà Roi và Ea Ngao tuy được bê tông nhiều năm nay nhưng chưa có hệ thống đèn chiếu sáng. Vì vậy, nhiều bà con không dám ra đường khi trời tối. Nhờ Bộ CHQS tỉnh huy động hơn 50 lượt cán bộ chiến sĩ phối hợp với người dân 2 thôn thi công hệ thống điện chiếu sáng này nên bây giờ đêm cũng như ngày, việc đi lại của bà con rất thuận lợi, an ninh trật tự cũng đảm bảo hơn trước. Bà con chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm của lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh. Còn ông Lê Trọng Chung, Chủ tịch UBND xã Sông Hinh, khẳng định: “Công trình “Thắp sáng đường quê” ở 2 thôn Hà Roi và Ea Ngao với sự chung tay, góp sức của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh không chỉ đảm bảo an ninh trật tự, thuận lợi cho bà con đi lại vào ban đêm mà còn tạo nên vẻ đẹp cho vùng quê này, góp phần làm cho xã miền núi Sông Hinh ngày càng thêm vững bước trên hành trình xây dựng nông thôn mới”.

 

Không chỉ 2 thôn Hà Roi và Ea Ngao của xã Sông Hinh mà tại nhiều nơi khác như các xã Xuân Quang 1 (huyện Đồng Xuân), Hòa Mỹ Đông (huyện Tây Hòa), Phước Tân (huyện Sơn Hòa), Xuân Hòa (TX Sông Cầu)… cũng được các đơn vị của Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ bóng đèn, dây điện và phối hợp lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia lắp hệ thống đèn chiếu sáng “thắp sáng đường quê”. Theo đại tá Đỗ Quốc Đạt, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, hưởng ứng phong trào “LLVT chung sức xây dựng nông thôn mới”, từ năm 2015 đến nay, các đơn vị trong lực lượng quân sự tỉnh đã huy động hàng ngàn ngày công lao động, hỗ trợ các địa phương trên địa bàn lắp đặt gần 1.130 bóng đèn trên đường liên thôn. “Hiệu quả từ những công trình “Thắp sáng đường quê” của LLVT tỉnh, không chỉ là số kilomet đường dây, số bóng đèn lắp đặt mà là sự đồng thuận, hưởng ứng cùng vào cuộc với cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con nhân dân trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Ánh điện từ những công trình “thắp sáng đường quê” đã góp phần làm thay đổi diện mạo của những vùng nông thôn, miền núi xa xôi, hẻo lánh. Đây là giá trị lớn nhất về tình cảm, trách nhiệm của LLVT tỉnh với mong muốn cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào ở vùng sâu, vùng xa…”, đại tá Đỗ Quốc Đạt chia sẻ.

 

Công trình “Thắp sáng đường quê” ở 2 thôn Hà Roi và Ea Ngao với sự chung tay, góp sức của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh không chỉ đảm bảo an ninh trật tự, thuận lợi cho bà con đi lại vào ban đêm mà còn tạo nên vẻ đẹp cho vùng quê này, góp phần làm cho xã miền núi Sông Hinh ngày càng thêm vững bước trên hành trình xây dựng nông thôn mới.

 

Ông Lê Trọng Chung, Chủ tịch UBND xã Sông Hinh

 

HIẾU NGHĨA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek