Thứ Sáu, 26/04/2024 07:46 SA
Tăng cường đảm bảo an ninh sân bay dịp cao điểm hè
Thứ Hai, 24/06/2019 08:58 SA

Hành khách đi lại tại Cảng Hàng không Tuy Hòa tăng cao dịp hè - Ảnh: HỒ NHƯ

Theo ông Phạm Ngọc Kình, Giám đốc Cảng Hàng không Tuy Hòa, đơn vị đang mở đợt cao điểm tăng cường bảo đảm an ninh, chất lượng dịch vụ dịp cao điểm hè 2019, giảm ùn tắc khu vực kiểm tra an ninh theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam.

 

Cảng Hàng không Tuy Hòa tăng cường bố trí nhân viên kiểm soát an ninh hàng không nhằm thực hiện đầy đủ, hiệu quả việc kiểm tra giấy tờ đi máy bay, hướng dẫn hành khách thực hiện các yêu cầu cởi bỏ vật dụng cá nhân, đặt hành lý, đồ vật lên băng chuyền máy soi tia X, giảm bớt thời gian chờ đợi tại các điểm kiểm tra.

 

Lực lượng an ninh tổ chức phân luồng hành khách hợp lý, kịp thời điều chỉnh giữa các luồng; linh hoạt sử dụng các luồng kiểm tra an ninh hàng không dành cho khách hạng thương gia/tổ bay để làm thủ tục kiểm tra an ninh cho hành khách hạng phổ thông. Đồng thời tăng cường việc hướng dẫn, rà soát, bổ sung các biển chỉ dẫn, cảnh báo; sử dụng tối đa công suất của các điểm kiểm tra an ninh hàng không đối với hành khách để giảm thiểu thời gian chờ làm thủ tục.

 

Đơn vị cũng yêu cầu các hãng hàng không cần thông báo bằng hình thức thích hợp để hành khách đi máy bay hiểu rõ về danh mục vật phẩm nguy hiểm bị cấm, hạn chế mang theo người, hành lý lên máy bay và danh sách các giấy tờ về nhân thân được dùng làm thủ tục hàng không. Các hãng hàng không phải quản lý chặt chẽ hệ thống đặt giữ chỗ, hệ thống thông tin hành khách, không để cá nhân hay tổ chức lợi dụng, gây phiền hà đến hành khách.

 

Cảng Hàng không Tuy Hòa hiện có 3 hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific cùng tham gia khai thác trên hai tuyến đường bay Hà Nội - Tuy Hòa - Hà Nội, TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh. Trong đó, đường bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại có từ 13-14 chuyến/tuần; đường bay Hà Nội - Tuy Hòa và ngược lại có 11 chuyến/tuần. Hệ số sử dụng ghế của hai đường bay này thường đạt trên 80%. Hiện nay, lượng hành khách đi lại bằng phương tiện hàng không ngày một tăng cao, nhất là khách du lịch.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek