Thứ Năm, 25/04/2024 15:42 CH
Cảnh báo tình trạng cướp tại ngân hàng, trụ ATM
Thứ Tư, 15/05/2019 06:41 SA

Công an Tuy An cảnh báo thủ đoạn cướp, cướp giật tài sản của người dân tại các ngân hàng - Ảnh: ĐẶNG VINH

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước nói chung, Phú Yên nói riêng đã xảy ra nhiều vụ cướp, cướp giật tài sản của người đi giao dịch tại các ngân hàng, các trụ ATM. Người dân cần đề cao cảnh giác khi đến ngân hàng, trụ ATM giao dịch.

 

Sáng 6/3 vừa qua, sau khi rút tiền từ ngân hàng, chị Phạm Thị Lệ Ái (trú thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) ra ngoài đường đứng chờ con gái đến đón. Khoảng 5 phút sau, bất ngờ một đối tượng điều khiển mô tô áp sát, giật chiếc ví chị Ái đang mang bên người rồi nhanh chóng tẩu thoát.

 

Nhận được tin báo, Công an huyện Sơn Hòa đã nhanh chóng triển khai lực lượng điều tra truy xét và nhanh chóng bắt giữ Nguyễn Thành Đạt (trú xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa) là thủ phạm gây án. Đạt khai nhận thường xuyên theo dõi những cá nhân, nhất là những phụ nữ đi một mình đến giao dịch tại các ngân hàng, trụ ATM trong suốt một thời gian dài.

 

Sau khi phát hiện thấy khách hàng vừa ra khỏi ngân hàng, Đạt sẽ bám theo, lợi dụng những đoạn đường vắng, lúc bị hại sơ hở, mất cảnh giác thì ra tay cướp giật tài sản.

 

Trước tình trạng trên, lực lượng công an đã nhiều lần cảnh báo, tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi cảnh báo về thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này nhưng vẫn còn không ít người dân chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc tự bảo vệ tài sản cũng như tính mạng của bản thân khi đi giao dịch tại các ngân hàng, trụ ATM.

 

Chị Trần Thị Liễu ở TP Tuy Hòa cho biết: “Tôi thấy rút có vài ba chục triệu đồng mà đi hai, ba người, bất tiện lắm. Lâu nay mỗi lần đi rút hay gửi tiền vào ngân hàng, tôi đâu có thấy điều bất thường gì xảy ra”. Cùng suy nghĩ như chị Liễu còn có rất đông người dân khác. Thậm chí có người sau khi rút hàng trăm triệu đồng từ ngân hàng liền đem bỏ vào thùng xốp, đậy lại rồi vi vu chở về nhà.

 

Cho đến nay, nhiều người dân vẫn chưa quên vụ cướp giật tài sản xảy ra vào ngày 26/6/2017 trên địa bàn huyện Tuy An. Do bức bách về tiền bạc nên Văn Minh Huy (SN 1977, trú phường 2, TP Tuy Hòa) đã đến Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh huyện Tuy An theo dõi những người dân đi giao dịch.

 

Sau một hồi quan sát, Huy phát hiện chị Nguyễn Thị Hiền (trú thôn Thái Long, xã An Lĩnh) mang túi xách đựng tiền từ ngân hàng đi ra nên lập tức bám theo.

 

Khi đến quán cơm Hoàng Cúc (thuộc khu phố Chí Thạnh, thị trấn Chí Thạnh), Huy đã giật chiếc túi xách của chị Cúc, bên trong chứa hơn 76 triệu đồng, điện thoại di động và máy tính bảng rồi bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng công an cùng người dân nhanh chóng bắt giữ, thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại.

 

Theo trung tá Lưu Minh Quyền, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Tuy An, để bảo vệ tài sản và tính mạng của bản thân, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an, các ngân hàng cần thường xuyên nhắc nhở người dân hết sức cẩn thận khi mang theo bên người số tiền lớn.

 

Về phía người dân cũng cần nâng cao hơn nữa ý thức tự bảo vệ mình, tinh thần cảnh giác, dù rút hay mang tiền đi gửi cũng nên cất giữ cẩn thận và đi từ hai người trở lên.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek