Thứ Sáu, 19/04/2024 14:35 CH
Khi người dân nâng cao ý thức phòng chống tội phạm
Thứ Tư, 13/03/2019 12:46 CH

Tại cuộc họp khu phố vừa qua, ông H, khu phố trưởng thông báo một số tình hình của khu dân cư (KDC) trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Ông phấn khởi nhấn mạnh việc khu phố được biểu dương về tinh thần phòng chống tội phạm (PCTP) tại một cuộc họp do ngành Công an tổ chức vào cuối năm.

 

Gặp ông H, tôi nhắc lại chuyện này, ông tỏ vẻ tâm đắc và xởi lởi cho biết: Thứ nhất, đó là việc hưởng ứng chương trình lắp đặt camera an ninh. Lúc đầu, khi nghe khu phố thông báo việc này, có một số hộ đã tỏ ý không đồng tình vì họ cho rằng có lắp camera cũng không thể chống trộm, vì trộm bây giờ hoạt động rất tinh vi, bọn chúng đều bịt mặt, đeo bao tay xoay camera theo hướng khác... Khác với những hộ này, việc lắp đặt camera lại được đa số người dân hưởng ứng. Đến nay toàn khu phố có 400 hộ nhưng đã có trên 200 hộ bắt camera.

 

Thấy tôi vẫn còn “lăn tăn” về cách chống trộm này, ông H liền dẫn chứng cụ thể trường hợp nhà anh T tại một con hẻm bị trộm đột nhập nhưng nhờ camera hàng xóm nên cuối cùng đã không bị mất tài sản. Khi leo lên lan can nhà anh này, bọn trộm đã nhanh chóng bẻ camera theo hướng khác để dễ bề hoạt động. Nhưng toàn bộ hành vi của chúng lại bị thu vào chiếc camera của nhà anh Y đối diện. Nhờ vậy cơ quan chức năng đã tìm ra thủ phạm, trả lại số tiền và hiện vật trị giá hơn 20 triệu đồng cho anh T.

 

Việc thứ 2, đó là dùng khóa chống trộm. Ông lấy ví dụ trường hợp của chị V. Chị này ly hôn chồng đã lâu và có một đứa con gái đang học ở TP Hồ Chí Minh. Khoảng 2 tháng, chị lại đi thăm con. Bọn trộm biết điều này nên chúng đã tìm cách chọn ngày chị vào thành phố để ra tay. Hôm đó, chúng gồm có 2 tên, một tên ngồi trên xe, còn một tên vào cạy mở khóa. Chúng đâu có ngờ cửa nhà chị V dùng khóa chống trộm phía trong nên vừa động vào, nó hú lên inh ỏi, nhờ vậy hàng xóm đã phát hiện và cùng nhau đuổi trộm.

 

NHÂN VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek