Thứ Tư, 17/04/2024 02:27 SA
Đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Thứ Ba, 12/03/2019 07:00 SA

Phó Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Xuân Hồng phát biểu tham luận tại hội nghị - Ảnh: XUÂN HIẾU

Chiều 11/3, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 điểm cầu trên toàn quốc sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp số 09/CTr-BCA-MTTQ về đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) trong tình hình mới; 5 năm Chương trình hành động số 22-CTr/ĐUCA-V28 và 2 năm Chương trình phối hợp số 38-CTr/BDVTW-BCA về thực hiện công tác dân vận.

 

Đến dự, chỉ đạo và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an; Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

 

Tại điểm cầu Công an Phú Yên, dự hội nghị có các đồng chí: Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Thái, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh…

 

Hội nghị đã nghe Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trình bày báo cáo tóm tắt kết quả 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 09, Chương trình hành động số 22 và 2 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 38; tham luận của các địa phương, đơn vị. Đại tá Nguyễn Xuân Hồng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên trình bày tham luận “Kinh nghiệm trong công tác tổ chức, triển khai, thực hiện các hội thi Dân vận khéo của Công an Phú Yên”.

 

Hội nghị đánh giá, qua triển khai thực hiện các chương trình phối hợp, hành động đã tạo thế áp đảo tội phạm, củng cố phát triển phong trào TDBVANTQ, huy động đông đảo quần chúng nhân dân tham gia phong trào, phát hiện, tố giác và đấu tranh tội phạm. Hàng trăm mô hình “Dân vận khéo” được triển khai thực hiện đem lại hiệu quả thiết thực. Qua đó phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; khơi dậy sức mạnh, tiềm lực to lớn của các ban ngành, MTTQ, đoàn thể và đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào BVANTQ.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Trương Thị Mai ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện các chương trình phối hợp, chương trình hành động của Bộ Công an, MTTQ và Ban Dân vận Trung ương trong 5 năm qua. Trong đó đặc biệt quan tâm đến các mô hình, cách làm hay của các địa phương, đơn vị trong phong trào TDBVANTQ, trong đó có mô hình của Công an Phú Yên.

 

Theo đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương, nếu các mô hình này tiếp tục được triển khai, nhân rộng sẽ đạt được nhiều kết quả to lớn hơn nữa; huy động được sức mạnh của toàn dân. Đây cũng chính là nhân tố quyết định của phong trào TDBVANTQ trong tình hình mới.

 

Để các chương trình phối hợp, hành động bảo đảm sự vững chắc, đồng chí Trương Thị Mai cho rằng, việc đầu tiên là phải tổ chức tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức và làm sâu sắc hơn nhận thức về công tác dân vận của Đảng; quan tâm đến cuộc sống, lợi ích chính đáng của nhân dân, tạo động lực để nhân dân tham gia phong trào BVANTQ, phát huy quyền làm chủ…

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek