Thứ Hai, 07/10/2024 13:25 CH
Chung tay vì sức khỏe cộng đồng
Thứ Sáu, 22/07/2016 07:34 SA

Các y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 khám bệnh miễn phí cho người dân - Ảnh: XUÂN HIẾU

Cứ vào tháng bảy hàng năm, nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ, những người thầy thuốc là Bộ đội Cụ Hồ ở Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) lại đến với những vùng quê từng là nơi cưu mang, đùm bọc, nuôi dưỡng bộ đội trong những năm kháng chiến để khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người già, trẻ em nghèo.

 

Gắn kết tình quân dân

 

Điểm đến lần này của Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 là các huyện Sơn Hòa, Sông Hinh và Đông Hòa. Đây là hoạt động thường xuyên của bệnh viện này hưởng ứng phong trào Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng và tăng cường các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn.

 

Tiến sĩ, bác sĩ, đại tá Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, trưởng đoàn công tác, cho biết: “Phú Yên là vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, người dân nơi đây đã chịu nhiều hy sinh, mất mát, một lòng kiên trung với Đảng, chịu thương chịu khó, cưu mang, đùm bọc, che giấu bộ đội. Tích cực hưởng ứng phong trào Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng và tăng cường các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, Bệnh viện 175 về đây khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho người dân, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình giúp bà con nơi đây có điều kiện chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống; đồng thời sẻ chia khó khăn, thiếu thốn với các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, qua đó thắt chặt tình đoàn kết gắn bó quân dân ngày càng sâu đậm”.

 

Có mặt tại Trường THCS Nguyễn Chí Thanh (huyện Đông Hòa) - một trong ba nơi Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, bà Huỳnh Thị Hoa ở thôn Bàn Thạch, xã Hòa Xuân Đông, cho biết: “Mấy hôm nay tôi thấy không được khỏe trong người, nghe tin có các y bác sĩ của Bệnh viện Quân y 175 về khám chữa bệnh cho người dân, tôi mừng lắm. Tôi đến đây từ rất sớm để được chẩn đoán và điều trị bệnh, hy vọng bệnh tình của tôi sẽ thuyên giảm”.

 

Theo ông Lê Văn Lai, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sơn Hòa, là huyện miền núi, Sơn Hòa có khá đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Nhiều xã của huyện vốn là khu căn cứ cách mạng. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, trong thời gian qua, Sơn Hòa đã có những thay đổi tích cực, nhưng đời sống người dân vẫn gặp không ít khó khăn. Sự hỗ trợ, giúp đỡ của Bệnh viện Quân y 175 và Bộ CHQS tỉnh là việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa đối với chính quyền, nhân dân địa phương, góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó quân dân, tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ. Mong rằng, trong thời gian tới, Bệnh viện 175 tiếp tục tổ chức các đợt công tác như thế này để người dân Phú Yên được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

 

Đại diện Công ty CP Xây dựng Hiệp Hòa tặng quà cho đối tượng chính sách ở xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa) - Ảnh: XUÂN HIẾU

 

Đền ơn, đáp nghĩa

 

Đoàn công tác của Bệnh viện Quân y 175 với gần 50 y, bác sĩ có chuyên môn cao ở các chuyên khoa: Nội, Ngoại, Răng - Hàm - Mặt, Tai - Mũi - Họng, kỹ thuật viên cùng nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại như: máy siêu âm, máy điện tim… Với tinh thần trách nhiệm của những người thầy thuốc mặc áo lính, trong 3 ngày, các y, bác sĩ Bệnh viện 175 đã khám, chẩn đoán, điều trị và cấp miễn phí các loại vitamin, kháng sinh, tim mạch, tuần hoàn não, giảm đau, chống viêm và thuốc đặc trị bệnh huyết áp, xương khớp cho gần 1.500 người; trao tặng 1.100 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, mỗi suất trị giá 300.000 đồng, gồm: Mì ăn liền, gạo, đường, sữa, bột ngọt và một số nhu yếu phẩm khác. Ngoài ra, đoàn còn tư vấn cho người dân cách vệ sinh phòng dịch, phòng chống các bệnh thông thường. Những trường hợp bị bệnh nặng được tư vấn lên tuyến trên để điều trị kịp thời. Mí Lơi ở xã Ea Trol phấn khởi: “Được đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện 175 khám chữa bệnh tôi thấy yên tâm lắm. Các bác sĩ làm việc rất có trách nhiệm, hướng dẫn điều trị, chăm sóc sức khỏe cho tôi tận tình. Bà con nơi đây cảm ơn rất nhiều”. Dịp này, Đoàn Cựu chiến binh Lữ đoàn 316 Đặc công biệt động cũng kết hợp trao tặng 250 bộ mùng, mền, 1.200 bộ quần áo đồng phục học sinh và 200 thùng mì ăn liền với tổng trị giá gần 200 triệu đồng; Công ty CP Xây dựng Hiệp Hòa trao tặng 220 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng.

 

Bà Nguyễn Huỳnh Hiếu Hạnh (Công ty CP Xây dựng Hiệp Hòa), đại diện các nhà tài trợ quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo chia sẻ: “Được tham gia cùng Đoàn y, bác sĩ của Bệnh viện Quân y 175 về các địa phương còn nhiều khó khăn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân, chúng tôi rất vui. Hy vọng rằng những phần quà từ tấm lòng của chúng tôi sẽ chia sẻ phần nào khó khăn, góp phần tạo động lực để bà con vươn lên trong cuộc sống”.

 

Đại tá Phan Tấn Ô, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, khẳng định: “Những việc làm thiết thực, đầy tình nghĩa của Bệnh viện Quân y 175 trong những năm qua đối với người dân Phú Yên đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình, được lãnh đạo, chính quyền và nhân dân địa phương tin yêu, quý mến. Hoạt động này càng có ý nghĩa hơn khi cả nước đang hướng đến kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7”.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek